The Crown Season 3

The Crown Season 3 (Netflix) เป็นซีซั่นที่ 3 ของ series แนว drama-ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชีวิตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยในซีซั่นที่ 3 นี้เปลี่ยนนักแสดงเกือบยกชุดตามวัยของตัวละครในเวลานั้น ที่สำคัญคือได้ Olivia Colman ซึ่งเพิ่งได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงจากบท สมเด็จพระราชินีนาถแอนน์แห่งบริเตนใหญ่จากหนังเรื่อง The Favourite มารับบท The Queen ต่อจาก Clarie Foy และได้ Helena Bonham Carter (คนนี้คงไม่ต้องอธิบายเนอะ) มารับบทเจ้าหญิงมาร์กาเรตต่อจาก Vanessa Kirby ครับ


  • ถึงจะเปลี่ยนนักแสดงใหม่เกือบหมด แต่นักแสดงทุกท่านแสดงดีมากๆ สานต่อจากคนเก่าได้เนียนกริบ เคมีเข้ากันทุกคนไม่ต่างจากชุดเดิมเลย
  • ดูสนุกติดพันตั้งแต่ต้นยันจบเช่นเคย
  • ซีซั่นนี้แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเน้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างองค์สมเด็จพระราชินี, ราชวงศ์, รัฐบาลและประชาชนในเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมีผลต่อมุมมอง, ความคาดหวังรวมไปถึงปรับตัวของแต่ละฝ่ายด้วย จุดนี้ยังคงดูสนุกไม่แพ้ซีซั่นก่อนหน้าเช่นเคยและเข้มข้นขึ้นตามเหตุการณ์บ้านเมืองของอังกฤษในช่วงนั้น
  • ช่วงสองคือเน้นในแง่ชีวิตส่วนตัวและแง่มุมที่เป็นมนุษย์ของราชวงศ์อังกฤษโดยเฉพาะเรื่องราวความรักของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กับCamilla Shand ส่วนนี้เน้นเรื่องขัดแย้งระหว่าง “อิสรภาพ” และ “หน้าที่” ที่เข้มข้นไม่แพ้การเล่าประเด็นเดียวกันในซีซั่นก่อนๆ
  • ช่วงสองนี้จะเนือยๆ หน่อยเพราะเน้นปูไปซีซั่น 4 (ซึ่งกำลังถ่ายอยู่) มากกว่า หลายคนอาจจะไม่ชอบเพราะว่าล่อไป 50% ของเรื่องเลย

แม้ว่าจะมีช่วงเนือยๆ บ้างแต่สำหรับผมแล้ว The Crown ยังคงเป็น series ที่เข้มข้น,ดูสนุกและมีประเด็น/แง่มุมเกี่ยวกับการเมืองในระบอบ Constitutional Monarchy ให้เรียนรู้เยอะมากเช่นเคยครับ

อยากดู Season 4 แล้ว น่าจะเข้มข้นกว่าเดิมแน่

One thought on “The Crown Season 3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.