John Wick: Chapter 3 – Parabellum

John Wick: Chapter 3 – Parabellum (จะเรียกสั้นๆ ว่า John Wick 3 ละกัน) เป็นภาคล่าสุดของหนัง Action สุดเท่ของเฮีย Keanu Reeves ที่ดังระเบิดตัังแต่ภาคแรกในปี 2014 และภาค 2 ในปี 2017 ครับ



John Wick 3 นั้นเดินเรื่องต่อจากภาคสองที่พระเอกโดนคำสั่ง “ขับไล่” พร้อมกับตั้งค่าหัว 14 ล้านเหรียญจากการทำผิดกฏสองเด้งในตอนจบภาคที่แล้ว ภาคนี้พระเอกเราเลยต้องวิ่งสู้ฟัดกับจากบรรดานักฆ่าทั้งหลายที่ดาหน้าเข้ามาพร้อมๆ กับหาทางเอาตัวรอดจากคำสั่ง “ขับไล่” นี้ครับ

สำหรับภาค 3 นี่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะความสนุกสไตล์หนังบู๊ old school, พระเอกเท่โคตรๆ และเก่งแบบโม้สะบัด, ฉาก action เนี๊ยบๆ ภาพสวยๆ,ความสมจริงที่แทรกอยู่ในเรื่องแบบพอเหมาะพอควร ในภาค 3 นี่ยัง upgrade จากภาค 2 ด้วยการเพิ่มมุกตลก (ที่ไม่ใช่แบบตีหัวเข้าบ้าน) เข้ามาแบบถูกที่ถูกเวลาเยอะดี แถมตัวร้ายส่วนใหญ่ก็เก่งขึ้น พระเอกไม่ได้ชนะง่ายๆ แบบ 2 ภาคแรกแล้ว กว่าจะจัดการได้หืดขึ้นคอเลยซึ่งนับว่าดีเพราะทำให้หนังมีฉาก fight choreography เจ๋งๆ แปลกใหม่เยอะเลยอย่างฉากขี่ม้า ฉากที่ผมชอบทีสุดคือฉากสู้กับ 2 Boss ของ The Raid 1 และ 2 (Yayan Ruhian และ Cecep Arif Rahman) ที่ดูสนุกมากๆ ตัวละครก็บุคลิกใกล้เคียงกับในเรื่อง The Raid (2) ทั้งคู่ด้วย

แน่นอนว่ามีสิ่งที่ชอบแล้วก็ต้องมีสิ่งที่ไม่ชอบเหมือนกัน ภาคนี้ในแง่ความลื่นไหลของการเดินเรื่องผมว่าภาคนี้ด้อยสุดครับเพราะมีจุดที่ทำให้สะดุดเยอะอยู่ ดูแล้วรู้สึกไม่เนียนเท่าสองภาคแรกเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าไม่ได้ดร็อปจากภาค 2 ไปมากนักเพราะมีสิ่งที่เจ๋งกว่าชดเชยได้อยู่ครับ

สรุปแล้วถ้าใครเป็นแฟนหนัง John Wick หรือเป็นแฟนเฮียคีนูก็พลาดไม่ได้ครับ หนังดูสนุก บันเทิง เฮียคีนูเท่สัดๆ ทั้งเรื่องเลยครับ

ป.ล. ผมมาย้อนดูรีวิวของภาคเก่าๆ ที่เคยเขียนไว้ พบว่าในตอนนั้นผมเฉยๆ กับ<a href="ภาคแรก“>เพราะรู้สึกว่ามันโม้ไม่สุดแต่ชอบภาค 2 มากๆแฮะ ซึ่งพอมาดูอีกทีตอนนี้ภาคแรกมันก็สนุกดีนี่หว่า – -“

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.