Spider-Man: Into the Spider-verse

Spider-Man: Into the Spider-verse เป็นภาพยนต์อนิเมชั่นในตระกูล Spider-Man เรื่องแรกที่ Miles Morales ได้เป็นพระเอกเต็มตัว ( จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องแรกที่พูดถึงเลยด้วยซ้ำ)


Into the Spider-verse เล่าเรื่องราวของ Miles Morales วัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตดี เกิดจับผลัดจับผลูได้พลังแมงมุมพร้อมๆ กับต้องเข้าร่วมทีมกับผู้มีพลังแมงมุมจากมิติคู่ขนานอื่นๆ ได้แก่Spider-Man, Spider-Gwen, Spider-Ham, Peni Parker และ Spider-Man Noir เพื่อปกป้องโลกจากการล่มสลายของมิติครับ

คำวิจารณ์หนังเรื่องนี้จากทั้งสื่อและเพื่อนๆ ผมนี่ดีมากๆ ครับ พอไปดูจริงก็รู้สึกว่าหนังสนุกโคตรๆ สมคำร่ำลือจริงๆ เดินเรื่องดี ดราม่าหนักหน่วงมากแต่ไม่ฟูมฟาย สัดส่วนความเป็นดราม่า, action และตลกอยู่ระดับกำลังดีเลย บทจะตลกก็ฮาจริง เนื้อเรื่องก็หักมุมแบบเดาไม่ได้ดี ชอบๆ จุดขายอีกอย่างคืองานภาพสวยมากกกกก สวยทั้งลายเส้น ทั้งสไตล์ ดูแล้วโคตรครีเอท งาน visual โคตรล้ำจนอยากดูบน IMAX เลยครับ

เนื้อเรื่องก็มีประเด็นทั้ง coming of age ของวัยรุ่น, ประเด็นเรื่องเพื่อน-ครอบครัวรวมไปถึงประเด็นเรื่อง Midlife crisis ในวัยผู้ใหญ่ แต่ละปมค่อยๆ คลี่คลายดี ดูน่าเชื่อถือ คนแต่ละวัยต่างเติมเต็มและช่วยกันแก้ปัญหาของกันและกันได้ แต่เสียดายที่มี Spidy ตั้ง 6 คนตัวหนังเน้นเนื้อหาจริงจังได้แค่ 3 คน ส่วนตัวในเรื่องผมชอบ Spider-Man Noir นะ ดูเท่ดี

หวังว่าภาคหน้า (ถ้ามี) จะเอา Takuya Yamashiro (Spider-Man Toei) มานะ

2 thoughts on “Spider-Man: Into the Spider-verse

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.