Thailand Tourism Festival 2019: พาเที่ยวเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562

เมื่อวันพฤหัส-ศุกร์ที่ผ่านมา ผมไปเดินเล่นงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 ซึ่งจัดที่สวนลุมพินี ย่านสีลมมาครับ จริงๆ แม้บอกว่าจะไปสองวันแต่ว่าวันพฤหัสผมก็แค่ตั้งกล้องถ่ายมุมด้านบนจากตึกที่ทำงาน ส่วนวันศุกร์ถึงจะได้ไปเดินตัวงานมา


ตัวงานยามค่ำคืน


รำวง

ปีนี้ผมรู้สึกได้ว่าคนเดินงานน้อยลงกว่าปีที่แล้วระดับหนึ่ง ไม่รู้ว่าด้วยเพราะว่ามีงาน event แนวๆ นี้จัดติดๆ กันหรือเพราะเจ้าอากาศ PM 2.5 กันแน่ ปีนี้ผมเดินโซนภาคอีสานกับภาคใต้เป็นส่วนใหญ่ ก็เน้นกินเป็นหลัก ปีนี้ของกินอลังการงานสร้างมากทุกภาคครับ มีของกินหลากหลายให้เลือกเยอะกว่าปีที่แล้วเสียอีก


เนื้อออออ


ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยมาก 50 บาท


ข้าวมันไก่ (ไม่ได้กิน)

กินเสร็จแล้วก็เดินงานกันต่อ อย่างที่บอกว่าปีนี้คนน้อยลง ผมรู้สึกว่าซุ้มจัดแสดงต่างๆ รวมถึงร้านขายของที่ไม่ใช่ของกินก็น้อยลงมาระดับนึงด้วย แต่ก็ยังมากพอให้เดินถ่ายรูปสวยๆ ได้อยู่ แม้ว่าการใส่หน้ากาก N95 ไปถ่ายรูปไปมันจะไม่สนุกเลยก็ตาม


ไก่ย่าง (นี่ก็ไม่ได้กิน)


ทำอะไรอยู่อะ?

โซนอาหารภาคใต้มีร้านโรตีน่ากินเยอะมากครับ แต่แถวยาวจนผมขี้เกียจไปต่อ ได้แต่ถ่ายรูปจังหวะสวยๆ ตอนเขาทำโรตีมา


ชาชักก็น่ากิน แถวยาวไม่แพ้กัน

ทุกภาคจะมีงานคอนเสิร์ตจัดแสดงครับ ที่ผมเห็นคนเยอะสุดคือภาคกลางซึ่งนำพี่มอส ปฏิภาณและพี่เต๋า สมชายมาร้องเพลงด้วยกัน คนดู (วัยเดียวกับผมนี่แหละ) เยอะมากกกกก ใครทีทันจะรู้ว่าสมัยนั้น Grammy และ RS วางตัวสองคนนี้เป็นคู่แข่งกัน แต่จริงๆ แล้วเขาทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกันซะงั้น

ก็หวังว่าปีน้า อากาศจะดีขึ้นนะครับ จะได้เดินสนุกกว่านี้หน่อย ขอส่งท้ายด้วยรูปนี้ละกัน

Thailand Tourism Festival 2018: พาเที่ยวเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561
– อุปกรณ์ รูปแรก Sony RX100 m3 ที่เหลือ Lumix GX85 + 20 f/1.7

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.