Roma

Roma เป็นหนังเรื่องล่าสุดของ Alfonso Cuarón (ผู้กำกับ the Prisoner of Azkaban และ Gravity) หนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายทั้งโรงใหญ่ (บ้านเราคือ Scala) และ Netflix ครับ



Roma เป็นหนังขาวดำที่เล่าถึงชีวิตของเกลโล แม่บ้านชาวเม็กซิโกและครอบครัวเจ้านายของเธอในประเทศเม็กซิโกในช่วงปี 1970 แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้พูดภาษาสเปนกันทั้งเรื่อง

หนังเรื่องนี้เป็นแนว Drama ที่เนิบๆ นาบๆ เล่าเรื่องไปเรื่อยๆ แทบจะไม่มีจุด Climax ใดๆ ทั้งสิ้น แต่หนังสวยงามและมีพลังมาก จับเราอยู่ได้ตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง หนังค่อยๆ พาเราไปรู้จักชีวิตของเกลโล เข้าใจครอบครัวเจ้านายเธอแต่ละคนผ่านสายตาของเกลโลเอง ทำให้เราเข้าใจวิถีชีวิตชนชั้นล่าง-กลางรวมไปถึงความดิ้นรนของทุกชนชั้นในสภาพสังคมเม็กซิโกในยุคนั้น นักแสดงทุกคนเล่นดีมากๆ งานภาพและเสียรวมถึงการถ่ายทำอลังการปราณีตมากจนรู้สึกเสียดายที่ดูใน Netflix ที่บ้าน หนังเรื่องนี้สมควรดูในโรงใหญ่มากถึงจะเสพความงดงามในด้าน Visual ได้ครบถ้วนครับ

สรุปแล้ว Roma คือหนังที่ผมกล้าบอกได้เต็มปากว่าเป็นหนึ่งในหนังที่สวยงามและดีที่สุดของปีนี้ ไม่ควรพลาดจริงๆ (ดูระบบไหนก็ได้ แต่ดูโรงก่อนเหอะ จะได้ “เต็มๆ ตา”)

ป.ล. จริงๆ ก่อนหน้าดู AquaMan กับ Bumblebee ไป ก็ดูสนุกทั้งคู่แหละ แต่ถ้าให้เขียน Blog ขอเขียนถึง Roma ดีกว่า

One thought on “Roma

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.