ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนั้นผมรีบออกแต่เช้ามืดเพราะต้องการจะไปต่อคิวรอซื้อตั๋วคอนเสิร์ต Persona ของน้องแท ก็ออกจากที่พักตอนตี 4:45 แล้วเรียก Taxi จากหน้า Seoul Station ไปที่ Olympic Hall (서울 올림픽 공원)

บน Taxi

ต้องบอกก่อนว่าตั๋วคอนเสิร์ตที่เกาหลีแต่ก่อนมันจองจากไทยได้แหละ (รอบแรกผมก็จองจากไทยไป) แต่หลังๆ มันเปลี่ยนให้ใช้บัตรเครดิตเกาหลีตัดเท่านั้น น้องที่มีก็กดไม่ได้เพราะว่าบัตรหมดเร็วมาก ทีนี้ก็จะมีเวบตั๋วผีที่มีคนเกาหลีซื้อบัตรแล้วมาปล่อยต่อไป ผมก็ติดต่อซื้อขายไป (โอนเงินให้น้องที่เกาหลีจัดการให้) แต่สุดท้ายก็แห้วตั๋วเพราะเขายกเลิกการขายแล้วคืนเงินแทน ที่สุดๆ คือผมโดนไปสองรอบด้วย T^T ก็เลยต้องมาเสี่ยงดวงรอตั๋วที่กันไว้ขายหน้างานแต่เช้ามืดเพราะได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากเพื่อนๆ ที่เคยมาต่อคิวว่า คิวแม่งโหดสัดข้ามคืนเลยทีเดียว (แต่มันต่อวงผู้ชายนะ) ซึ่งปกติวันหน้างานคอนเนี่ย จะมีคิวขายตั๋วกับคิวขายสินค้า merchandise แยกกันชัดเจน ถ้าเราอยากได้ทั้งสองอย่างก็ต้องบริหารเวลากันเองครับ

ตัดกลับมาที่โซล ผมมาถึง Olympic Hall ตอนตี 5:30 ค่า taxi โดนไป 22940 วอน จ่ายไป 23000 วอนแม่งไม่ทอน (มารู้ที่หลังว่าเศษๆ จะร้านไหนเขาก็ไม่ทอน) มองไปทางคิว merchandise ก็มีคนมาต่อคิวแล้ว ส่วนคิวซื้อตั๋วนี่กริบสัดๆ พอไปดูก็พบว่าผมได้คิวที่ 4 ส่วนคิวก่อนหน้าเอาของมาวางแล้วไปต่อคิว merchandise กันหมด (เรื่องปกติ)

ว่างสัดๆ ไอ้ที่รอเมื่อวานก็หายไปแล้ว

คิว merchandise

อันนี้คิวซื้อตั๋วคอน เกาอี้สีน้ำเงินนั่นของผมเอง ส่วนป้ายบอกเป็นภาษาเกา ตอนแรกไม่รู้จนมีคนจีนที่ต่อคิว merchandise เดินมาบอก

ผมไม่มีอะไรก็ก็นั่งกินข้าวกินน้ำที่เตรียมมารอไปเรื่อยๆ ตอนแรกมีข่าวว่ามันจะขายตั๋วพร้อมๆ กับขายของที่ระลึกตอน 11 โมงก็รอไป ไม่กล้าไปที่ไหนเพราะเคยมีน้องไปต่อคิวที่ปูซานบอกว่าเขามี check คิวเรื่อยๆ ใครไม่อยู่โดนเตะออกจากคิวเลย โหดมาก รอจน 8.30 ก็มีมาเพิ่มอีกนิดหน่อยจนทั้งหมดมี 9 คิว แล้วก็ยาว 9 คิวแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึง 11 โมงครับ T^T

น๊กกกกกกกกกกกก

ข้าวเช้า

กาแฟ

11โมง ฝั่งขายของเปิดการขายแล้ว

11 โมงแล้ว ฝั่งบัตรคอนก็ยังไม่เปิด ผมฝากเพื่อนที่มาต่อคิวซื้อของ (ออกมาหลังผมประมาณชั่วโมง) ซื้อของที่ระลึกคอน ส่วนผมเองก็ไม่มีอะไรทำ เดินถ่ายรูปเล่น, ดู Series Netflix ที่โหลด offline ไป เดินยืดเส้นยืดสายมั่ง ไม่กล้าออกไปไหนไกล กลัวกลับมาคิวหายจริงๆ คิวก่อนหน้าผมก็พวกคนจีนที่มาซื้อของ ก็มานั่งรอ เดินไปเดินมาเหมือนกัน

น๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ดอกไม้

วันนั้นเป็นวันที่อากาศแย่ที่สุดครับ ฝุ่นเยอะจนเห็นด้วยตาเปล่าเลย ทรมานไปอีกกก

ผมเห็นคิวซื้อของเริ่มว่างๆ ก็เลยไปต่อมา ได้ของมาเพิ่มเหมือนกันครับ

สุดท้ายไปถามเจ้าหน้าที่ที่เดินไปเดินมาอยู่ ได้ความว่าเริ่มขายบัตร 17.00 ครับ……. สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด จะเก็บของออกไปไกลๆ ก็ไม่กล้า กลับมาเก้าอี้หายนี่ฉิบหายเลย ก็เลยออกไปหาอะไรกินแถวๆ สถานี Olympic พบว่าร้านค้าเยอะมากๆ (ร้านแถว Hall ก็มี แต่มาเปิดใกล้ๆ คอนเริ่ม…) แล้วก็กลับมาเดินเล่น, ดู The Crown ต่อจนจบ, ซื้อมาม่ากลับมากิน, ซื้อของกินเล่น, ไปต่อคิวซื้อของที่ระลึกมาเพิ่ม เรียกได้ว่าฆ่าเวลาสุดๆ ด้วยทุกวิธีที่นึกได้ล่ะ

กินแซนวิช

กินกาแฟ

กินมาม่า

ถ่ายรูป

ในที่สุดตอน 17.00 เจ้าหน้าที่ก็มาที่ตู้ขายตั๋วล่ะครับ มีการเรียกคิว (ก็ตามที่นั่งจองกันนั่นแหละ) พอหันไปมีประมาณ 10+ คนเองมั้ง คือมาเย็นๆ แม่งก็ทันอ่ะ T^T ฮรือออออออออออออออ แล้วเขาก็ตัดเข้าไปทีละ 4 คนไปซื้อตั๋ว โดนเขาจะสุ่มๆ เลือกจากโซนที่มีที่ว่างอยู่ถามว่าที่นั่งนี้เอาไหม ตอนนั้นก็ต้องเอาไว้ก่อนแหละครับ ตอนจ่ายมีปัญหาว่าคอมแม่งกด numpad ไม่ได้ ต้อง reboot เครื่องด้วย โอยยยยยยยย ลุ้นสัด ผมกับน้องที่ต่อคิวมาด้วยกันตั้งแต่เช้าหันไปแสดงความยินดีให้กันเลยครับ (คนไทย)

ได้แล้วว้อยยย

ได้ตั๋วเสร็จก็รีบไปพัก+หาของกินที่เป็นอาหารจริงจังมื้อแรกในรอบ 12 ชั่วโมงเลย ก็นัดน้องไว้ที่สถานีรถไฟถัดไป กินร้าน Family Restaurant ธรรมดาๆ นี่แหละ สั่งเบิ้ลเลย อาจุมม่าทีรับออร์เดอร์ยิ้มแล้วบอกโอโหหหเลย

เยี่ยม!!

กินร้านนี้

ข้าวหมูทอด

ต๊อกบกกี

กินเสร็จผมแทบหลับคาร้าน แล้วก็หอบสังขารเดินกลับไป Olympic Hall ไปดูคอนเสิร์ตน้องแทที่เยียวยาทุกความทุกข์ทรมานที่เจอมา 12 ชั่วโมงครับ \ w /

กราบ

มารู้ที่หลังว่าปกติคอนที่จัดวันศุกร์คนไม่ค่อยมาดูกันเพราะมาลำบาก คนก็เลยน้อย (อัตราการแย่งตั๋วก็น้อย) น้องๆ ที่มาต่อคิวตั๋ววันอื่นบอกว่าคนเยอะกว่าวันแรกมากๆ เลยเช่นกัน + ด้วยเพื่อนที่เคยมาต่อคิวมันมาต่อวง Boy Band ที่ฐานแฟนๆ เยอะกว่านักร้องผู้หญิงหรือ Girl Group มหาศาลมาก คนก็เลยน้อยกว่าครับ T^T (แล้วกูรีบมาทำไมมมมม)

ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมา 10 กว่าชั่วโมง (แม้จะไม่ได้คุยกัน ฮาา)

Link:
สรุปทริป Seoul – Persona – Sunny BD Party
Taeyeon: Persona in Seoul
Sunny Birthday Party in Seoul

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยว Seoul-Persona 2017 #2: 12 ชั่วโมงแห่งการรอคอย