สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #7: พาเที่ยว Arashiyama

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวเมือง Arashiyama (嵐山) กันครับ เมืองนี้มีชื่อเสียงเรื่องป่าไผ่และสะพานที่สวยงาม แถมวันที่เราไปก็มีจัดงานแสดงไฟในเมืองด้วย อีกหนึ่งเหตุผลที่พวกเรามาเมืองนี้คือเผื่อมานั่งรถไฟสาย Sagano Romantic Train (嵯峨野観光鉄道) เผื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีและทิวทัศน์สวยๆ สองข้างทางครับ


ป้ายโฆษณาบนรถไฟจากเกียวโต ดูจิตๆ ดีนะ

พวกเรานั่งรถไฟจากเมืองเกียวโตมาที่ Arashiyama แต่เช้า แล้วไปเดินรอรถไฟสาย Romantic ที่สถานี Toroko Saga คนมารอขึ้นรถไฟเพียบเลย

จริงๆ เราควรจะได้นั่งรถไฟชมทางสวยๆ ใบไม้เปลี่ยนสีงามๆ บรรยากาศดีๆ ตลอดทางครับ แต่วันนั้นฟ้าปิดตลอดวันแถมฝนก็ตก ใบไม้ก็เปลี่ยนสีไปเกือบหมดแล้ว ก็เลยได้รูปออกระหว่างทางออกมาแบบนี้ แต่ก็เป็นการนั่งรถไฟชมวิวที่สนุกดีครับ รถไฟก็สวย วิวอลังการสุดๆ อยากให้อากาศดีกว่านี้จัง

รถไฟไปสุดสายที่สถานี Umahori Station (馬堀駅) สถานีนี้มีของที่ระลึกกับวิวสวยๆ ให้ถ่าย แล้วพวกเราก็เดินกลับไปสถานี Torokko Kameoka Station แล้วนั่งรถไฟธรรมดากลับไป JR Saga Arashiyama ครับ ที่สถานี JR Arashiyama มีพิพิธภัณฑ์ Diorama Kyoto Japan ให้ชมด้วย



หอยปิ้ง 600 เยน

แล้วพวกเราก็เดินไปสะพาน Togetsukyo ครับ ตอนนั้นฝนตกหนักระดับเป็นพายุพอดี ละอองฝนกับลมแรงมาก ก็ทำให้ได้วิวสะพานที่แปลกไปอีกแบบ (แต่ฟ้าขาวจั๊วเลยฮือ) พวกเราถ่ายรูปกันตรงนี้แป๊บนึงแล้วเพื่อนผมก็กลับเข้าเกียวโตไป shopping ในเมืองต่อ แล้วจะกลับมาเจอกันอีกทีช่วงเย็น


ฝนตกหนักแบบนี้เลย


ใบไม้เปลี่ยนสี (แบบนี้)

หลังจากนั้นผมก็ไปเดินวัด Tenryuji (天龍寺) ต่อครับ วัดนี้มีสวนสวยๆ และอยู่ติดกับป่าไผ่ที่มีชื่อเสียงของ Arashiyama ด้วย (เดินในอาคารของวัดก็ได้นะ แต่ต้องถอดรองเท้า) ผมเดินถ่ายรูปในวัดแล้วก็เดินทะลุหลังวัดออกไปป่าไผ่ ตอนกลางวันคนก็เยอะเหมือนกัน แต่บรรยากาศดีมากครับ ในป่ามีป้ายบอกทางตรงทางแยกชัดเจน เดินไปไม่มีหลงแน่นอน


ท้ายๆ ป่าไผ่มีศาลเจ้าด้วย

แล้วผมก็ออกไปถนนใหญ่ เดิน shopping ซื้อของฝาก ซื้อขนม (มีหลายร้านมาก) ไปเรื่อยเปื่อยรอเพื่อนกับรอเวลาตอนเย็นที่เขาจะจัดงาน Kyoto Arashiyama Hanatouro ที่จะประดับไฟสะพาน Togetsukyo, ป่าไผ่และตามทางในเมืองเพื่อฉลองปีใหม่ครับ

สำหรับไฟประดับสะพาน Togetsukyo นี่มองไกลๆ สวยกว่าครับ อยากได้ขาตั้งกล้องเลย (คนไปกางขาตั้งถ่ายรูปกันเยอะมากๆ) ไฟที่ประดับตามร้าน ตามถนนหนทางก็สวยงาม ที่สวยที่สุดคือที่ป่าไผ่ครับ ประดับไฟตลอดทาง สวยงาม ปลอดภัย คนเยอะกว่าเมื่อกลางวันหลายเท่าตัวเลย

ขากลับตอนแรกพวกเรากะกลับรถ Shutter bus ไปเมืองเกียวโตครับ แต่ว่าคิวเยอะมาก รอ 30 นาทีก็เลยเดินกลับสถานี JR ไปนั่งรถไฟกลับกันแทน ดูใน map บอกเดิน 15 นาทีแต่จริงๆ โคตรไกล แต่ก็ดีครับ ได้ถ่ายรูปถนนซอกซอยบ้านเขามา


หน้าบ้านใครสักคนระหว่างเดินกลับ

พวกเรากลับมาถึงเกียวโตแล้วก็หาข้าวกินกันครับ ไปได้ร้านข้าวแกงกะหรี่v spicy curry kamal (カマル)ที่อยู่หลังโรงแรมไป 2 ช่วงตึก กะว่าอร่อยแน่ๆ แต่เอาจริงโคตรเผ็ด เผ็ดแบบโดดไปเลย ไม่กลมกล่อมเลย T^T แต่ราคาไม่แพงมาก

ก็ขอจบการพาเที่ยว Arashiyama ไว้เท่านี้ครับ เมืองนี้เป็นเมืองที่ผมว่าห้ามพลาดเลยถ้ามาที่คันไซช่วงปลายๆ ปี (ที่เขาจัดงานประดับไฟ) เสียดายวันที่ไปอากาศแย่ ถ้าอากาศดีๆ นี่มันต้องสวยสุดๆ แน่ๆ เลย

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #7: พาเที่ยว Arashiyama

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.