La VIE – Creative French Cuisine VIE Hotel Bangkok

La VIE – Creative French Cuisine (วงใน) เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส อยู่ชั้น 11 ในโรงแรม Vie Hotel Bangkok ใกล้ๆ BTS ราชเทวี พอดีเดือนที่แล้วมีโปรแกรม Wongnai Restaurant Week ผมก็เลยซื้อคูปอง Dinner Set ของวงในราคารวม vat แล้ว 722.72 บาท (ไม่รวมค่าน้ำ) แล้วไปจัดมาเมื่อต้นเดือน

P1040457

อาหารใน set จะเป็น course ให้เลือกตาม starter, main course และของหวาน มีขนมปังและของทานเล่นอื่นๆ ให้เรากินก่อนละหลัง course จะเริ่มด้วยครับ

P1040459
ขนมปัง: มีให้เลือกสามอย่าง แนะนำอันที่ขาวๆ กลมๆ เพราะนุ่มมาก อร่อย อีกสองอย่างแข็งๆ

P1040460
กินคนเดียว…

P1040463
จำชื่อไม่ได้ (ค้นๆ มาน่าจะชื่อ Amuse Bouche มั้ง…): อร่อยมากครับ

P1040464
ขาไก่: ขนมปังอร่อย น้ำจิ้มก็อร่อยทั้งสองอย่าง

อาหารได้ไวและพนักงานบริการดีมากๆ กินไอ้สามจานนั่นไปสักพัก (ขนมปังเติมได้เรื่อยๆ) เขาก็ยกจาน starter มาล่ะ ผมเลือก ตับห่านฝรั่งเศสทอด ราดด้วยซอสราสเบอร์รี่ เสิร์ฟพร้อมสลัดผักร็อกเก็ต (Foie gras escalope/raspberry coulis/rocket salad) ครับ (อีกอย่างคือ ซุปหน่อไม้ฝรั่งกับเห็ดทรัฟเฟิล)

P1040466
อร่อยมาก ละลายเลย อยากจะกินช้าๆ กว่านี้ ^^

ส่วน main course ตอนแรกผมตั้งใจจะเลือกสเต็กเนื้อวัวริบอายแต่ลองถามพนักงานแล้วเขาบอกว่าจริงๆ แล้วจานที่เป็น signature ของเชฟคือปลาหิมะนะ ผมก็เลยเปลี่ยนใจมาจัดเจ้าปลาหิมะ (ปลาหิมะเสิร์ฟพร้อมเห็ดต้ม ผัดผักโขมอ่อนและซอสปลาวาลูเต้ – Snow fish/Mushroom ragout/Sautéed baby spinach/Fish velouté emulsion ชื่อจะยาวไปไหน) ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ
P1040472
เนื้อปลาหนามากกกก ทอดมาเกรียมนิดๆ กินกับผักโขมและเห็ดแล้วลงตัวมากๆ อร่อยจริงๆ

สรุปแล้วทั้ง starter และ main course อร่อยดีเลิศมาก หลังจากนี้จะเป็นของหวานล่ะ

P1040478
ช้อกโกแล็ตฟองดองธ์ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวานิลา (Chocolate fondant with vanilla ice-cream) : อันนี้พนักงานก็เป็นคนแนะนำ ส่วนตัวคิดว่าดีนะ แต่ไม่แหล่มเท่าของคาว

P1040482
Complimentary: ของหวาน 4 อย่าง เฉยๆ นะ

ผมสั่งชา Chamomile มาด้วย ซึ่งก็ไม่ชอบเหมือนกัน – -”

P1040487

ส่วนตัวแล้วผมยกให้ starter และ main course ดีเลิศประเสริฐศรี ส่วนของหวานผมว่าก็ดี (นะ) แต่ไม่ถึงขั้นดีเลิศ ถ้ามีโปรหรือดีลต่างๆ แล้วละก็ห้ามพลาดเลยล่ะครับสำหรับร้านนี้ (เพราะราคาแรงใช้ได้เลย แต่ก็อร่อยมากๆ นะ)

รีวิวที่วงใน

One thought on “La VIE – Creative French Cuisine VIE Hotel Bangkok

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.