สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #2.2: พาเที่ยวตึก Sky 100

หลังจากกินมะม่วงปั่นกันเสร็จ พวกผมก็ไปเที่ยว Sky 100 ซึ่งเป็นจุดชมวิวชั้นที่ 100 ของตึก ICC แถวๆ ย่าน Kowloon ครับ เนื่องด้วยขี้เกียจนั่ง MTR ไปก็เลยเรียก taxi ไปแทน


ค่า Taxi 23.6 HKD ครับ นั่งแป๊บเดียวก็ถึง

ผมและเพื่อนซื้อตั๋วจากเวบ Wow-HK ไปแล้วก็เลยไม่ต้องต่อคิวซื้อตั๋วอีก ซึ่งตอนไปถึง (ประมาณบ่ายสองกว่าๆ) มันก็ไม่มีคิวเลย ถึงปุ๊บยื่นตั๋วเขาก็จะพาเราไปขึ้นลิพท์ไปจุดชมวิวชั้นที่ 100 ครับ แป๊บเดียวก็ถึงแล้ว ไม่รู้สึกว่าหูอื้อเท่าไหร่


ทางไปขึ้นลิพท์


วืบบบบ ไวโคตร

จริงๆ ที่นี่เปิดมาได้ 3 ปีแล้ว แต่เหมือนยังไม่ค่อยดังเท่าจุดชมวิวอมตะอย่าง The Peak ผมเองก็ไม่รู้จัก ไม่เห็นมีคนไทยไปจนกระทั่งต้นปีลองหาข้อมูลไปเที่ยวฮ่องกง (ล่ม) แล้วเจอกระทู้นึงในพันทิพย์มีรูปถ่ายจากที่นี่แล้วมันสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก หลังจากนั้นผมก็ตั้งใจว่าถ้ามาฮ่องกงกูจะมาที่นี่ล่ะ ได้รูปสวยๆ แน่


ออกจากลิพท์ ก่อนจะเดินไปจุดชมวิวจะมีฮ่องกงฉบับย่อส่วนให้เราถ่ายรูปกัน

ปัญหาอย่างเดียวคือในกระทู้นั้นเขาไปเวลาตอนเย็นๆ ค่ำๆ ช่วง Golden hour ของการถ่ายรูป แต่ผมดันไปบ่าย 2 (คือจะไปตอนเย็นแต่เวลาไม่ลงตัว) แถมวันที่ไปมีปีกนึงของจุดชมวิวปิดสำหรับงานสัมนาอีก -*- ก็ถ่ายรูปมาตามมีตามเกิดละกันนะครับ



จุดเด่นของ Sky 100 คือเราจะได้เห็นมุมสูงของอ่าว Victoria (เกือบๆ จะมุมเดียวกับ Symphony of Lights) และรอบๆ ครับ ถ้าไปช่วงเย็นๆ น่าจะสวยกว่านี้เยอะอ่ะ


อุโมงค์ลอดอ่าว

ที่ Sky 100 ยังมีมุมถ่ายรูปแปลกๆ ให้ถ่ายกัน ต่อคิวยาวหน่อยนะครับ

เดินเล่นข้างบนอยู่พักใหญ่ๆ พวกผมก็ลงมาครับ วันนั้นที่ ICC มีนิทรรศการของเจ้าหมาตัวนี้อยู่พอดี (จำชื่อไม่ได้แฮะ)

ใต้ตึกมีสถานี MTR Kowloon ที่ใหญ่โคตรๆ เพราะมีสถานี Airport Express ด้วย + checkin ของได้อีกต่างหาก ทำให้ผมกับเพื่อนหลงกันอยู่พักใหญ่กว่าจะหา MTR ธรรมดาเจอ แล้วพวกเราก็นั่งไปสถานี Olympic กันต่อครับ ก็ขอจบแค่นี้แหละ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.