มะละกาเที่ยวเอง #1.3

ต่อจาก ตอนที่แล้วนะครับ ตอนนี้พระอาทิตย์ตกแล้ว ฟ้าเริ่มมืดแล้ว ผมกลับมาเดินที่ถนน Jonker นี่พวกร้านต่างๆ ที่เคยคึกคักปิดกันหมดแล้วครับ ทั้งถนนเงียบกริบบ ที่แย่คือไอ้พวกร้านอาหารแม่งปิดไปด้วย!!!


อันนี้เป็นป้ายถนน Jonker ฝั่งที่เดินข้ามสะพานมาจาก Ducth Square ครับ

คือถนน Jonker เนี่ยจะมีถนนคนเดินทุกๆ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่ถ้าวันอื่นสัก 5 โมงร้านต่างๆ ก็ปิดเงียบล่ะครับ ไม่ใช่แค่ถนน Jonker นะ แต่ย่านนั้นทั้งย่านเลยครับที่เงียบกันหมด คนก็ไม่ค่อยเดินกันเลย


หน้าร้าน Famosa ชื่อดัง… แต่มันไม่อร่อยอ่ะ

ผมเลยเดินเล่นไปเรื่อยๆ เผื่อมีร้านเปิด สุดท้ายก็ได้เดินไปจนสุดถนนน่ะครับ มีร้าน local ที่ยืนมองๆ แล้วแม่งคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ๆ ก็เลยไม่เอาดีกว่า


สวนสาธารณะบนถนน Jonker


เดินมาจนสุดถนน Jonker เลยครับ


Selfi


เดินกันสองคนหนุงหนิง

สุดท้ายผมก็เลยลองไปเดินถนน Lorong Hang Jebat ที่เป็นถนนขนานแม่น้ำ (เดินข้ามสะพานมาอยู่ตรงทางแยกตรง Hard Rock Cafe เลยครับ) ดูเพราะเป็นถนนที่มีร้านอาหารกับโรงแรมอยู่เยอะ สุดท้ายมันก็ปิดหมดเหมือนกัน – -”


อันนี้เป็น Hostel น่าจะชื่อดัง เป็น landmark สำคัญอีกที่ของย่านนี้

เดินมาจนสุดถนนไปเจอถนน Jalan Kampung Pantai (Jalan แปลว่าถนน) ตัดกับตรงจุดตึกแดงๆ ที่มีป้ายประกาศมรดกโลกพอดีครับ ข้ามสะพานก็จะเจอโบสถ์เซนต์ฟรานซิส เซเวียร์พอดี

โชคดีที่ตรงหัวมุมมีร้านอาหารจีนเปิดอยู่ร้านนึง คนเข้าเต็มเลย มีฝรั่งเข้าด้วย ผมไปยืนๆ มองอยู่สักพักก็มีอาตี๋ในร้านมาคุยเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็หยิบเมนูภาษาอังกฤษมาให้ดู ก็เลยจัดเลยครับ สั่งหอยนางรมทอด (Fried Oyster) ถาดเล็กที่ขึ้นป้ายโตๆ ไว้หน้าร้านกับผัดหมี่ฮกเกี้ยนมาครับ


ก็หอยทอดบ้านเราอ่ะ (หรือบ้านเราไปเหมือนเขา) แต่ไม่มีถั่วงอก


ชามใหญ่มากกกกกกก


ครอบครัวใหญ่ที่มากินกัน

จริงๆ อาหารมีหลายเมนูมากครับ มีเบียร์ขายด้วย แต่ผมอิ่มแล้ว ราคาก็ไม่แพงนัก กินเสร็จก็เดินเรียบแม่น้ำย้อนกลับมา พบว่าร้านอาหารริมแม่น้ำเปิดกันทุกร้านเลย (แต่ราคาก็กะขายนักท่องเที่ยวอ่ะนะ)


เหมียวววววววววววว เจ้าตัวนี้เชื่องสุดๆ


บรรยากาศริมน้ำ

เดินมาถึง Dutch Square อีกครั้งผมก็เลือกที่จะเดินต่อไปถ่ายบรรยากาศโรงแรมหรู Casa Del Rio Melaka ที่อยู่ริมแม่น้ำมะละกาครับ (เดินเลาะริมน้ำจาก Dutch Square ไปเรื่อยๆ)


รถสามล้อที่ Dutch Square ยามค่ำคืน


โรงแรม Casa Del Rio Melaka

ถ่ายรูปเสร็จผมก็เดินกลับโรงแรม ทางเดินเงียบๆ หน่อยแต่ผมก็ไม่เจออะไร มาถึงใกล้ๆ โรงแรมพบว่ามีร้านอาหารจีนคนนั่งเต็มร้านเลยครับ น่าสนใจดี

ก็ขอจบวันแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.