เมื่อวันที่ 18-21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวเขตบริหารพิเศษฮ่องกงกับเพื่อนมาครับ เป็นการไปเที่ยวฮ่องกงรอบที่ 3 ของผม แถมยังไปกลางหน้าฝนเสียด้วย เป้าหมายของการไปรอบนี้คือไปช๊อปปิ้งและกินตามลายแทงในเนตเป็นหลักครับ

รอบนี้ผมนั่ง Hong Kong Airline ไปครับ เครื่องก็โอเค มีอาหาร (ครัวเดียวกับการบินไทย) มีทีวี (ขาไปมีแต่หนังจีน) มีเกมให้เล่น Flight attendant ก็เป็นคนจีนทั้งหมด มีแหล่มๆ ด้วย ขาไปเจอพายุเข้าไปให้เครื่องตกหลุมอากาศแรงจนเสียวกันทั้งลำไปสองสามที

ถึงสนามบินฮ่องกงเราก็เลือกที่จะนั่งรถ Airport Express จากสนามบินเลย นั่งไปสถานี Tsing Yi ซึ่งแค่ตรงนี้ก็ล่อไป 60 HKD แล้ว (T_T) รถเขาวิ่งเงียบดี มีทีวีฉายโฆษณาแล้วแต่ละที่นั่งจะมีลำโพงส่วนตัวของแต่ละเก้าอี้เอง พอถึงสถานี Tsing Yi เราก็เปลี่ยนไป MTR สายปกติวิ่งไปสายสีแดงที่สถานี Lai King แล้วก็นั่งยาวไป Jordan เลยครับ ความเห็นของผมถ้านั่งรถเมล์ City bus ได้นั่งรถเมล์ดีกว่านะ ใช้เวลาต่างกันไม่มาก

Hong Kong 2014 Trip_day1_06
ภายในรถ Airport Express ครับ

พอถึง Jordan เราก็หลงทิศกันสักพักกว่าจะหาโรงแรม Goodrich Hotel เจอ โรงแรมสะอาดดี ห้องดูดีแม้จะแคบสุดๆ และราคาแรงใช่เล่น พักผ่อนสักครู่พวกเราก็เดินออกมาหาร้าน 8upway แต่ไปถึงที่แล้วปรากฏว่าหาร้านไม่เจอ – – เลยเบนเข็มไปกินร้าน ซ้านหับเส่งแทนครับ

Hong Kong 2014 Trip_day1_11
หมูแดง อร่อยสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ร้านอยู่บนถนน Canton Road ตัดกับ Saigon Street ครับ ถนน Canton นี่จะมีแต่ร้านหยกขายเต็มหมด ดูไม่มีร้านอาหารเลย ตัวร้านก็เป็นร้านบ้านๆ ทั่วไปนี่แหละ ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ คนขายก็พูดอังกฤษไม่ได้ พวกผมยืนงงๆ กันอยู่สักพักก็มีเสียงทักมาจากโต๊ะที่กินอยู่แล้ว ปรากฏว่าเป็นคนไทยมาเที่ยวแล้วพูดจีนได้กำลังกินกันอยู่พอดี พี่เขาก็เลยช่วยสั่งให้โต๊ะผมด้วย (สั่งเหมือนโต๊ะเขาแหละ ง่ายดี)

Hong Kong 2014 Trip_day1_09
หมูกรอบ เค็มๆ หน่อย แต่อร่อยดี

สิ่งที่เพิ่งรู้คือกาน้ำชาที่วางไว้แต่ละโต๊ะเขาไม่ได้ให้กินครับ เขาให้ลวกตะเกียบกับช้อน ถ้าอยากกินชาจะมีเครื่องกดน้ำร้อนอยู่ในร้าน -*-

Hong Kong 2014 Trip_day1_10
ไก่ ธรรมดาๆ ครับ

หลังกินเสร็จพวกเราก็เดินไปสถานี MTR ผ่านทางถนน Saigon นี่แหละ ก็เลยได้เดินผ่านตลาดสดบ้านเขา ก็เหมือนๆ กับตลาดบ้านเราแหละนะ

Hong Kong 2014 Trip_day1_13

Hong Kong 2014 Trip_day1_14
รูปนี้รอจังหวะจักรยานอยู่ ไม่ได้ดังใจแต่ก็ต้องถ่าย – -”

Hong Kong 2014 Trip_day1_15

Hong Kong 2014 Trip_day1_16
แอบเล่นมือถือ

เดินมาไม่นานเราก็มาถึงสถานี MTR Jordan ครับ ตัวสถานีบ้านเขาใหญ่ มีทางออกหลายทาง แต่ไม่ค่อยมีบันไดเลื่อนเท่าไหร่ ตัวรถก็วิ่งเร็ว ลมเย็น ไม่มีเสียงโฆษณาใน TV มากวนแบบบ้านเรา ในรถยังเจอป้ายโฆษณาของ Acatel ซึ่งบ้านเราแทบจะไม่ทำตลาดแล้วด้วย แต่บ้านเขาเหมือนจะทำตลาดตัวบนเลยทีเดียว

Hong Kong 2014 Trip_day1_20
มีป้ายโฆษณาอีกตัวเขียนว่า More than a galaxy แหม่

พอเรามาถึงวัด Wong Tai Sin ฝนที่ตกอยู่ปรอยๆ ก็กลายเป็นตกหนักล่ะครับ ยังดีที่เตรียมร่มเตรียมหมวกกันมา ^^

Hong Kong 2014 Trip_day1_28

Hong Kong 2014 Trip_day1_22
ไหว้พระนะลูก

วัดนี้ผมมาเป็นรอบที่ 3 แล้วครับ ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีสวนจีนอยู่หลังวัดด้วย แต่เสียดายเขาสูบน้ำออกหมดเลย

Hong Kong 2014 Trip_day1_26

Hong Kong 2014 Trip_day1_27

ออกจากวัดเราก็นั่ง MTR ไปย่าน Tsim Sha Tsui ต่อเลย

ขอจบตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ^^

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1: สวัสดีฮ่องกง