สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #7.2: พาเที่ยวเมืองซัปโปโร่ตอนที่ 2

ออกมาจากศาลเจ้าฮอกไกโดปุ๊บ พวกเราก็นั่งรถใต้ดินต่อรถไปสถานี Nichi 11 Chrom เพื่อขึ้นรถรางไป ภูเขา Miowa

รถรางซับโปโร่นี่ราคาตายตัวที่ 170 เยนครับ สถานีทั้ง 2 ฝั่งจะอยู่เยื้องๆ กัน ไม่ใช่คู่กันแบบที่ฮาโกะดาเตะ ส่วนข้างในรถก็เหมือนกันคือต้องจ่ายราคานั้นเป๊ะๆ ไม่มีทอน แต่มีเครื่องแลกเหรียญให้

นั่งไปลงที่สถานี Ropeway Iriguchi แล้วเดินต่อไป Rope way Bus Stop ที่อยู่ใกล้ๆ รอแป๊บเดียวรถก็มาครับ นั่งฟรี

ที่จุดชมวิวภูเขา Miowa นี่ราคาตั๋วแบ่งเป็น 2 ชั้นครับ ชั้นแรก 1100 เยน ชั้นที่สอง 1700 เยน แต่วันอาทิตย์ลดเหลือ 1000 เยนก็เลยจัดชั้นที่ 2 เลย กระเช้าที่นี่มี 2 ระยะ ระยะแรกเพื่อไปชั้นแรกส่วนระยะที่ 2 ก็คือขึ้นไปชั้นที่ 2 ครับ ตัวกระเช้าแข็งแรง ขึ้นเร็วดี วิวสวยมาก



นั่งกระเช้ามาถึงแล้วยังต้องเดินขึ้นอีก 2 – 3 ชั้นเพื่อไปจุดชมวิวครับ วิวข้างบนก็สวยและอากาศดีจนหายเหนื่อยเลย นักท่องเที่ยวก็เยอะ แต่ว่าไม่แออัดเท่าที่ฮาโกะดาเตะเพราะว่ามันกว้างมากกว่าหลายเท่า


มีคนเอาแม่กุญแจมาคล้องไว้ด้วยตามสมัยนิยม


ไอ้ตัวนี้ก็มี!!

ข้างบนแดดแรงมากครับ ดีที่มีตู้กดน้ำ ไปเจอน้ำเปล่าที่ใส่กลิ่นผลไม้ (คือรสจืดๆ แต่มีกลิ่นเฉยๆ) แปลกดีเลยจัดมา

วิวข้างบนเห็นทั่งเมืองซัปโปโร่แล้วก็ป่าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามครับ หลากหลายดี ถ้ามาตอนเวลาโพล้เพล้น่าจะสวยสุดๆ ไปเลย

เดินออกมาจากจุดชมวิวแล้วพบว่าที่นี่นอกจากขึ้นกระเช้ามาได้แล้วยังเดิน trekking ขึ้นมาได้ครับ เห็นครอบครัวญี่ปุ่นเดิน trekking ขึ้นมากันเพียบเลย เดินไปดูทางก็ไม่ชันมาก สะอาด เรียบร้อยดี เหมาะแก่การออกกำลังกายทั้งครอบครัวมากเลย

ชมวิวเสร็จก็นั่งกระเช้าลงไปรอรถบัสพาไปส่งที่เดิม พวกเราก็นั่งรถรางไปต่อรถใต้ดินไปสถานี Miyanosawa Station (Tozai Line) แล้วก็เดินต่อไป โรงงาน Chocolate Shiroi Koibito Park

เดินไกลพอสมควรเลยครับกว่าจะถึง ทางก็งงๆ ผ่านซอยที่มีแต่บ้านคนอยู่อีกต่างหาก ถ้าไม่มีแผนที่มานี่หลงได้ง่ายๆ เลย – -”

ที่นี่เป็นโรงงานและร้านขายช๊อคโกแลตที่มีธีมเป็นสวนสนุกครับ เข้าฟรีด้วย (ไม่แน่ใจว่าเฉพาะโซนที่เดินเฉยๆ รึเปล่า พวกผมไม่ได้เข้าไปดูการผลิตช๊อคโกแลตครับ) ด้านในมีสวนดอกไม้ มีปราสาท (ที่ขายของ) ให้เข้าไปเดินเล่นกัน มีช๊อคโกแลตและขนมหวานต่างๆ ให้เลือกซื้อมากมาย ส่วนใหญ่ไปถามแล้วเขาก็บอกว่าที่สนามบินก็มีนะ แล้วก็ให้แผนที่ร้านที่สนามบินมาด้วย \ w / แต่ส่วนใหญ่ผมก็ซื้อเอาที่นี่แหละ


หัวใจตรงกลางนี่มุดไปโผล่ขึ้นมาได้

ด้านในจะแบ่งเป็น 2 ชั้นครับ ชั้นล่างเป็นร้านขายขนมกับโซนให้เรานั่งพัก ชั้น 2 เป็นพิพิธภัณฑ์ของเล่น (ชมฟรี) จุดที่ชอบที่สุดของชั้นล่างคือตรงที่เขาทำขนมกันให้ดูสดๆ ตรงนั้นเลย เด็กๆ ไปเกาะกระจกดูร้องอู้หูๆ กันใหญ่ อ้อ ซอฟครีมที่นี่อร่อยสุดๆ ไปเลยครับ


อันนี้หมุนเอาขนมครับ เด็กๆ เล่นกันจริงจังมาก

ขึ้นไปด้านบนกัน ด้านบนเป็นพิพิธภัณฑ์ของเล่นที่ไม่ได้จัดดีมากเท่าไหร่ครับ เน้นเอาของเล่นเก่าๆ มายัดใส่ตู้ให้เราดู ไม่มีข้อมูลอะไรมาก – -” ผมเดินผ่านๆ อ่ะ


อะตอม!


Giant Baba!


Me & friends

ก็ขอจบตอนที่ 2 ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #7.2: พาเที่ยวเมืองซัปโปโร่ตอนที่ 2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.