Escape Plan

Escape Plan เป็นหนังที่จับเอา Sylvester Stallone มาประชันบทบาทกับ Arnold Schwarzenegger เป็นเรื่องแรกๆ แบบเต็มๆ ไม่ใช่มาแบบแอบๆ เหมือนใน The Expendables 1 – 2 การได้เห็นดาราหนัง action รุ่นเราเด็กๆ มาประชันบทบาทกันแบบนี้สำหรับคนรุ่นลุงอย่างผมแล้วมันคือฝันเลยทีเดียว

Escape Plan

หนังเล่าถึง Ray Breslin (Stallone) นักทดสอบระบบรักษาความปลอดภัยของคุกโดยเขาจะปลอมตัวเป็นนักโทษเข้าไปแล้วหาทางแหกคุกออกมาให้ได้ แน่นอนว่าถ้าเขาหาทางแหกไม่ได้ก็จะมีรหัสถอนตัว แต่แน่นอนว่าไม่มีคุกไหนที่เขาไม่เคยแหกได้เลย จนกระทั่งเขารับงานทดสอบ “คุกมืด” ของ CIA ที่ตั้งใจจะขังเขาไปจนวันตาย เขาจึงต้องร่วมมือกับขาใหญ่ในคุกอย่าง Emil Rottmayer (Arnold) เพื่อหาทางแหกคุก

หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังในฝันของคนชอบหนัง action ยุค 80 – 90 เพราะจับเอาดาราที่เราอยากเห็นมาเจอกันตั้งแต่ตอนเขายังหนุ่มมาเจอกันตอนแก่ -*- เป็นหนังที่ดูสนุก เพลินๆ พอมีทริคมีอะไรนิดหน่อย ไม่มากไม่น้อยเกินไปดีครับ ไม่ใช่เอะอะก็จะบู๊ๆ กันท่าเดียว ถ้าคุณชอบ Stallone หนังเรื่องนี่พี่แกเด่นมากๆ จนเกือบกลบ Arnold ซะมิด แต่ท่านอดีตผู้ว่าการรัฐก็แย่งบทเด่นกลับมาได้อย่างสมศักดิ์ศรีชนิดดูแล้วต้องร้อง “เหยดดด” กันเลยทีเดียวในช่วงท้ายๆ หนังเรื่องนี้ผมว่ามันดูสนุก ลงตัวกว่า The Expendables 1 – 2 อีกครับ

หนังเรื่องนี้เป็นคนละแนวกับ Now You See Me แต่ไม่รู้ทำไมผมดูแล้วอดคิดจับมันมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ว่า Escape Plan สนุกกว่าเยอะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.