Nikon Day 2013

เดือนที่แล้วมีงาน Nikon Day ที่จัดกันเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ยุค Niks Thailand จัดที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ จนสุดท้ายย้ายมาจัดที่สยามพารากอน ปีนี้เป็นปีที่สองที่ Nikon Sale Thailand เป็นคนจัดครับ

เนื่องด้วยปีนี้ช่วงที่จัดงานไม่มีกล้องอะไรใหม่ๆ จาก Nikon มากมายนักเพราะกล้องใหม่ๆ ก็เปิดตัวกันไปนานโขแล้ว ส่วนตัวผมเลยรู้สึกว่ามันกร่อยๆ กล้องที่ให้มาลองก็มีน้อยลงยังไงก็ไม่รู้ การลองเลนส์ปีนี้ก็ต้องฝากกล้องและกระเป๋าไว้ก่อนแล้วไปลองเลนส์ในห้องกระจกตรงกลาง (เขามีกล้องให้) เพราะกันไม่ให้คนขโมยเลนส์หรือแอบสับเปลี่ยนเลนส์ครับ

เริ่มด้วยเท่าที่มีก่อน พี่ใหญ่ D4 speed shutter, apeture และ iso ดูใน exif กันเองนะครับ file Nikon ยังคงมหัศจรรย์ แต่งรูปง่ายโคตรๆ (ถ้าถ่ายมาถูกเช่นเคย)

ปีนี้พวกเลนส์ Tele เขาย้ายขึ้นไปอีกชั้นนึงครับ อันนี้ชอบเพราะช่วงให้ลองได้ง่ายขึ้นกว่าอยู่ชั้นเดียวกับงานนะ ภาพนี้ก็ยัง D4

กล้องอีกตัวที่ผมสนใจคือเจ้าตัวผลิตฝุ่นอย่าง D600 มันคือกล้อง DSLR Fullframe ราคาที่ถูกที่สุดจากนิคอน (ตอนนี้ Body ล้วนถูกกว่า 6D แล้ว) เป็นกล้องที่โปรอย่าง RBJ บอกว่าเขาใช้ถ่ายรูปเที่ยว ไม่ใช้ถ่ายงาน อย่าเอามาถ่ายงานเด็ดขาด


รูปนี้ ISO 6400 ครับ

อ้อ มีคนถามเรื่องฝุ่นในงาน พนักงานบอกว่า แก้ปัญหาได้ 85% จ้า

ต่อกับด้วยน้องใหม่ D7100 ที่ spec อหังการมาก แอบได้ยินคนขายพยายามจะขายตัวนี้มากกว่า D600 ด้วยซ้ำ




อันนี้ ISO 1000

มาดู D800E กันบ้าง file โหดสัสครับ

มาดูกล้องอื่นๆ กันบ้าง

<
อันนี้ D5100


อันนี้ D5200 เอาระบบ focus D7000 มาใช้แล้วใช้ง่ายขึ้นเยอะครับ


ปีนี้มีแจกสติกเกอร์ด้วยย!!! ถ่ายด้วย D7000

ที่เหลือเป็นบรรยากาศในงานครับ ถ่ายด้วย D80 แล้วจงใจแต่งให้สีเพื้นๆ ด้วย preset ใน Lightroom


D600


เลนส์ Tele ทั้งหลายที่เอามาให้ลองในงานครับ


บรรยากาศในห้องลองเลนส์ คนรอเยอะมาก


Coolpix A สุดยอดกล้อง Compact APS-C จาก Nikon ที่ดีทุกอย่างยกเว้นมันออกมาพร้อม Ricoh GR ที่ดีเท่ากัน (หรือดีกว่าเป็นบางเรื่อง) และถูกกว่าเยอะ

ก็จบแต่เพียงเท่านี้ครับ

ส่วนตัวผมว่าปีนี้จัดกร่อยมาก ทั้งของที่ให้ลองน้อยลงเยอะ ไม่รูปจากโปรที่ใช้ Nikon มาจัดแสดงเลย Brochure ก็น้อยลง ผมกลัวว่าปีหน้ามันจะแย่ลงไปกว่านี้เอานะครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.