The Wolverine

The Wolverine เป็นหนังแยกอีกภาคของตัวละคร Wolverine แห่ง Series X-Men เนื้อเรื่องในภาคนี้ต่อจากภาค The Last Stand โลแกนแยกตัวออกมาจาก X-Men และฝันร้ายถึงเหตุการณ์จากสูญเสียคนที่รักไปจากทั้งภาค Origins และที่เขาฆ่า Jean Grey ใน The Last Stand วันหนึ่งมีสาวญี่ปุ่นมาติดต่อเขาบอกว่าคนที่เขาเคยช่วยไว้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องการจะขอบคุณและบอกลาเขาก่อนตาย แน่นอนว่าการไปญี่ปุ่นครั้งนี้คงไม่ใช่แค่ไปลาแล้วกลับหรอกเนอะ

The Wolverine Poster

ภาคนี้ผมไปดูแบบที่คนรอบข้างพูดถึงมันเป็น 2 เสียงชัดเจนว่าไม่สนุกดีก็หนังงั้นๆ ออกไปทางห่วย ผมดูเองแล้วรู้สึกว่าหนังมันก็โอเคนะครับ คือสนุกกว่าภาค Origins แน่นอน มันสนุกพอๆ กับ The Amazing Spider Man (ที่รีบู๊ทใหม่น่ะครับ) มีฉากต่อสู้เจ๋งดี โดยเฉพาะการต่อสู้ระหว่าง Wolverine กับนินจาหรือซามูไรดูแล้วนึกถึงการ์ตูนเรื่องฤทธิ์ดาบไร้ปราณีเลย ผู้ร้ายก็เก่งดี

สิ่งที่ดีที่สุดของภาคนี้จริงๆ คือนางเอกอย่าง Tao Okamoto ครับ เธอเป็นผู้หญิงที่สวยแบบที่เราเผลอมองโดยไม่รู้ตัวและละสายตาไม่ได้เลย (นางแบบ Ralph Lauren เชียวนะเออ) ♥

สิ่งที่เป็นจุดด้อยของ The Wolverine ก็คงจะเป็นมันสู้ X-Men:First Class ไม่ได้เลยในแง่ความลึกและความหนักแน่นของเนื้อเรื่อง เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ไม่เข้าพวกตระกูล X-Men สายไบรอัน ซิงเกอร์เลยด้วยซ้ำ ถ้าข้ามไปเทียบกับหนัง Marvel ด้วยกันอย่าง Iron Man, Captain America, Thor และ The Avenger ก็ไม่ได้อยู่ดี พวกนั้นดูสนุกสนานบันเทิงกว่า (แต่นางเอกสู้ Tao Okamoto ไม่ได้สักเรื่อง!)

สิ่งที่ผมผิดหวังอีกอย่างคือมันยังจะพยายามไปโยงกับไตรภาค X-Men อันแรกทั้งๆ ที่มันน่าจะไปโยงกับ First Class ที่เป็นการรีบู๊ทมากกว่า แต่ก็มารู้ที่หลังว่า X-Men ภาคไปอย่าง Days of Future Past จะโยงไตรภาคแรกและรีบู๊ทเข้าด้วยกันก็พอจะเข้าใจ แต่ก็ยังหงุดหงิดอยู่ดี -*-

สรุปผมว่ามันก็โอเคนะ เสียตังค์ดูในโรงแล้วดูซ้ำตอนฉายฟรีทีวีได้เรื่อยๆ อ่ะ

ป.ล. อย่าลืมดู End Credit

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.