พาเที่ยวไต้หวัน #5/2 พาเที่ยววัด Longshan

หลังจากกลับจากไปเที่ยว Yehliu Geopark ด้วยการนั่งรถสาย 1815 กลับ Taipei เราก็นั่ง MRT ต่อไปสถานี Longshan Temple เพื่อที่จะไปวัด Longshan วัดชื่อดังในของ Taipei ครับ

ตอนนี่เดินลงไป MRT Taipei Main Station เดินส่วน Hiso พบว่ามันหรูหราพอๆ กับห้างใหญ่เลย ปกติเดินแต่ส่วน low so เลยตื่นตาตื่นใจมาก

พอนั่งออกมา MRT Longshan ก็เป็นสวนสาธารณะ มีคนแก่ๆ มาเดินเล่น เล่นหมากรุก มีของแปลกๆ จีนๆ ขายเพียบเลย คือมันเป็นอะไรที่ดูจีนมากๆ อารมณ์แบบ China town ในเมืองจีนอีกทีน่ะ

เข้าไปถ่ายรูป เค้าชวนคุยพอบอกว่าเป็นคนไทยนี่รู้จักเลย บอกเคยมาเที่ยวไทย ทั้งยังแนะนำให้ถ่ายมุมโน๊นมุมนี้


เหมือนไส้กรอกอีสานบ้านเฮาเลย

เข้ามาในตัววัด (เข้าฟรี) ตัววัดใหญ่มาก คนเยอะมากกก กำลังสวดมนต์กันอยู่เลย น่าจะมีสวดมนต์พุทธชยันตี ไม่ก็สวดมนต์เย็นพอดี เลยถ่ายรูป ไหว้พระอยู่ห่างๆ ไม่อยากกวนเค้านัก



ที่นี่ดีอย่างคือจัดจุดไหว้พระกระจายๆ กันครับ ทำให้พวกธูปเทียนไม่แออัดกัน ไม่สำลักควันธูปเหมือนอย่างวัดจีนบ้านเรา


คนสวดมนต์เยอะมาก

เดินไปเดินมา ถ่ายรูป ไหว้พระสักพักก็ออกมาเดินเล่นแถวนั้น แถวนั้นเป็นย่านเก่าๆ ขายของมือสองแบกะดิน รถเข็นขายของกินข้างทาง รถวิ่งกันมั่วๆ ลุงๆ ป้าๆ จีนๆ เดินขวั่กไขว่ ซกมกๆ หน่อย อารมณ์เดิน China Town ในสิงคโปร์ เดินย่านเก่าๆ ในฮ่องกง คือมันดูเป็นจีนโคตรๆ กว่าส่วนอื่นของไตัหวันเลยทีเดียว


ตึกโบราณ


คุณพระ!!!


เดียโบ 3!!!


ร้านเค้ก น่ากินดี

แล้วก็นั่ง MRT กลับไป Taipei Main Station ไปเดินหาอะไรกินเล่นๆ ที่ชั้น 2 ที่เป็นศูนย์อาหาร เพิ่งรู้เอาวันใกล้กลับว่าข้างบนร้านอาหารเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกก มีทั้งถูก ทั้งแพง ทั้งบุฟเฟ่ ทั้งฟู๊ดคอร์ท ทั้งร้านนั่งชิว คือเดินวนแล้วเลือกไม่ถูกเลย โฮ เสียดาย

นั่งชิวได้ที่ก็ลงไปเอากระเป๋าที่ Locker แล้วนั่ง MRT ไป Ximending เพื่อไปพักที่ Taipei Triple Tiger Backpacker งงหน่อยกว่าจะหาเจอ เพราะทางขึ้นตึกมันดูไม่น่าจะใช่มาก – – เจ้าของเป็นคนฟิลิปปินส์ บอกว่าในห้องรวมมีคนอยู่ด้วยคน แต่ตอนเข้าไปเค้าไม่อยู่พอดี

ล้างหน้าล้างตา นอนเล่น พักผ่อนสักพักก็ออกไปแรดที่ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market) แล้วครับ ^^ จะมาเล่าให้ฟังตอนหน้านะ

Link:
สรุปทริปไต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #1 สวัสดี Taipei
พาเที่ยวไต้หวัน #1/2 สวัสดีเจียงไคเชค 101
พาเที่ยวไต้หวัน #1/3 สวัสดี Ximending
พาเที่ยวไต้หวัน #2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 1
พาเที่ยวไต้หวัน #2/2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 2
พาเที่ยวไต้หวัน #2/3 พานั่งรถไฟใต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #3 โดนเจ๊กหลอกที่ฮั่วเหลียน
พาเที่ยวไต้หวัน #3/2 พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Toroko
พาเที่ยวไต้หวัน #3/3 ฮั่วเหลียนยามค่ำคืน
พาเที่ยวไต้หวัน #4/1 พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง
พาเที่ยวไต้หวัน #4/2 ตลาดกลางคืนซือต้า
พาเที่ยวไต้หวัน #5/1 Yehliu Geopark