Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury SS1

Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury เป็น animation ในตระกูล Gundam เรื่องแรกในยุคเรวะ และยังเป็นเรื่องแรกใน franchise ที่มีตัวละครหลักเป็น LGBTQ+ ด้วย ตัว Series เองฉายใน Neflix แต่ผมเพิ่งดูจบ SS 1 ไม่นานนี้เอง


ภาพจากเวบ imdb

ออกตัวก่อนว่าผมเคยดูแต่ Gundam I-II-III ที่เป็นการเอา Original Series มาตัดต่อใหม่ฉายโรง ดูแล้วก็ชอบนะ ชอบธีมสงคราม (ที่ไม่มีฮีโร่) กับ Child Soldier ของมันดี ซึ่งเรื่องแม่มดดาวพุธนี้ถึงฉากบังหน้าจะเป็น animation Yuri วัยเรียนใสๆ แต่ว่าจริงๆ แล้วใส้ในก็ไม่ต่างจาก Original Series หรอก แค่เปลี่ยนจากสงครามระหว่างสองฝ่ายมาเป็นสงครามธุรกิจ (ที่เล่นกันถึงตาย) ระหว่างบริษัทกับชนชั้นแค่นั้น ใครที่บอกว่าใสๆ นี่เปิดมาตอนแรกก็ดราม่าแล้วค๊าบบบ

สุดท้ายแล้วก็ทั้งหมดทั้งปวงคือเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของน้องซูเลตต้าจากเด็กบ้านนอกใสๆ ไปเป็นนักรบเหมือนกรณีของอามุโร่ที่เปลี่ยนจากเด็กหนีตายภัยสงครามใน Gundam I ไปเป็นทหารเต็มตัวใน Gumdam II ฉากต่อสู้ระหว่าง Mobile Suite ในเรื่องก็ทำได้สนุกเพลินๆ ดี แต่ว่าปัญหาหลักคือเจ้า Aerial Gundam มันโกงไปหน่อย เลยรู้สึกว่าแต่ละการต่อสู้ไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่ ฉากตบยุงโดยสปอยมาแล้วเลยไม่ช็อคเท่าไหร่ แต่ภาพสวยจังหวะดี ชอบครับ

ว่าแล้วก็ดู SS 2 ต่อไป

ป.ล. รู้สึกว่าหุ่นมันไม่ดูเท่แบบจักรวาล UC เลยแฮะ (สวยแค่ Aerial Gumdam)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.