Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen (Netflix) เป็นอนิเมชั่นสุด Hot ที่สร้างจากมังงะเรื่องมหาเวทย์ผนึกมารของค่าย Shueisha ตัวอนิเมเองจริงๆ ฉายในไทยตั้งแต่ปีที่แล้วใน platform iQIYI แต่เพิ่งลง Netflix ในเดือนนี้ครับ


ภาพประกอบจากเวบ jujutsu-kaisen.fandom

มหาเวทย์ผนึกมารเล่ารื่องราวของ Itadori Yuuji นักเรียนมัธยมที่จับผลัดจับผลูกลายเป็นภาชนะของ “ราชาคำสาป” Ryomen Sukuna เข้า เขาเลยโดนนักปัดเป่าคำสาปฝีมือดีอย่าง Megumi Fushiguro และอาจารย์ฝีมือระดับโคตรพ่อโคตรแม่เทพชื่อ Satoru Gojo จับไปโรงเรียนไสยเวทย์เพื่อเสนอว่าจะรับโทษตายตอนนี้ (เพราะดันกลายไปเป็นภาชนะของจอมมารเข้า) หรือรวบรวมชิ้นส่วนอื่นของ Sukuna แล้วกำจัดให้สิ้นซากแล้วค่อยตายในคราวเดียวครับ

  • ดูสนุกมากก โคตรติด ผมดูรวดเดียวจบในไม่กี่วันเอง
  • เหมือนยำทุกมุขของมังงะแนวโชเน็นไว้ทั้งหมดในเรื่องเดียวอย่างลงตัว คือดูไปแล้วเอ๊ะไปว่าเหมือนหยิบจุดนั้นจุดนี้ของเรื่องอื่นๆ อย่างละนิดละหน่อยมารวมกันแต่ยังดูเพลินๆ อยู่ดีนั่นแหละ
  • เดินเรื่องโคตรเร็ว ตัวละครแป๊บๆ พัฒนาทั้งฝีมือและความคิดล่ะ แต่บทจะดึงดราม่าก็อืดได้ใจเหมือนกัน
  • ตัวละครส่วนใหญ่มีความลึก มีมิติมีแง่มุมน่าสนใจดีทั้งฝ่ายมนุษย์และวิญญาณคำสาป SS นี้ปูเนื้อหาดราม่าไว้น่าสนใจ ส่วนคนที่แบนสุดแม่งก็พระเอกนี่แหละ พระเอกโชเน็นแท้ๆ เลย
  • โกะโจนี่เท่ + เก่งโคตร + นิสัยกวนตีน เข้าใจเลยว่าทำไมเป็นตัวละครที่ดังที่สุด คือสร้างมาให้ได้ความนิยมอ่ะ แต่ดูๆ ไปรู้สึกว่าเก่งไปจนไม่น่าลุ้นเหมือนกัน (กลายเป็นลุ้นว่าตัวร้ายจะหาวิธีจัดการยังไงแทน)
  • เพลงเพราะดี ชอบเพลง Ending อันแรก

สรุปสั้นๆ ว่ามันเหมือนนารูโตะที่คาคาชิเก่งเท่ารุ่นที่ 1 ตั้งแต่แรกและเดินเรื่องเร็วกว่ากัน 3-4 เท่าครับ โคตรมัน รอดู SS2 เลย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.