NieR : Orchestra Concert Live in Thailand

NieR : Orchestra Concert re: 12018 – Live in Thailand เป็นงานแสดงคอนเสิร์ตบรรเลงบทเพลงโดยวงซิมโฟนีออเคสตร้าพร้อมด้วยคณะนักร้องประสานเสียงที่นำเอาเพลงจากเกม Nier และเกม NieR: Automa มาแสดงในไทย (2 รอบแน่ะ!!) ซึ่งคอนเสิร์ตนี้คือการสานต่อความสำเร็จของคอนเสิร์ต Distant Worlds: Music from FINAL FANTASY เมื่อ 2 ปีที่แล้วครับ

คอนเสิร์ตนี้กำกับโดยคุณ Arnie Roth วาทยการระดับเจ้าของรางวัลแกรมมี่, มีคุณ Emi Evans ผู้ร้องเพลง original soundtrack ทั้งสองภาคมาเป็นแขกรับเชิญ รวมถึงผู้ประพันธ์เพลง version ต้นฉบับ อย่างคุณ Keiichi Okabe ก็เป็นผู้เรียบเรียงฉบับออเคสตร้าด้วย สำหรับการแสดงในไทยไทยนั้นบรรเลงเพลงโดยวง Thailand Philharmonic Orchestra ครับ (เฮีย Yoko Taro มาเป็นแขกรับเชิญในหมู่คนดู แฮร่)


คอนเสิร์ตนี้จัดที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัย ศาลายา ผมไปดูรอบวันเสาร์ที่รถติดมากกกกกกกก ผลก็คือไปไม่ทันฟังเพลงแรก T^T แต่ยังดีที่ยืนฟังอยู่หน้าประตูได้แล้วก็รีบเข้าไปตอนเขาเปิดให้เข้าครับ


Colsplay 2B เพียบเลย

คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตออเคสตร้าครั้งแรกของผมครับ การแสดงแบ่งเป็นสององค์คือตามภาค Nier Gestalt ซึ่งแสดงไล่ตามเนื้อเรื่องของเกมกับภาค NieR: Automata ซึ่งแสดงแยกตามตัวละคร (มีเรียงเนื้อเรื่องบ้างนิดหน่อย) ความรู้สึกคือมันดีงามมากกก เพลงไพเราะทุกเพลง VTR ดี มีหลากหลายอารมณ์ทั้งเศร้า, คึกคักดุเดือดเลือดพล่าน (ตามฉากต่อสู้), อบอุ่น, มีความหวังตามเนื้อเรื่องของเกมและตัวละคร สถานที่และบรรยากาศก็ดี ระบบเสียงสุดยอด ช่วยบิ้วอารมณ์ทำให้เราดื่มด่ำไปกับเพลงได้ดีเลยครับ

แน่นอนพอเป็นคอนเสิร์ตเพลงบรรเลงวงซิมโฟนีออเคสตร้าก็จะมีคำถามแน่นอนว่ามีง่วงมีแอบหลับระหว่างดูบ้างรึเปล่าก็ขอตอบตามตรงว่ามีครับ (แฮร่) โดยเฉพาะในองค์ที่ 2 NieR: Automata ซึ่งจริงๆ ผมชอบเพลงมาก แต่ว่าดันเพลงช้าเยอะไปหน่อย (ก็ตามเนื้อเรื่องอ่ะนะ) บวกกับล้าจากองค์แรกด้วยก็เลยมีเกือบๆ หลับหรือสมาธิหลุดบ้างเหมือนกัน รู้สึกเลยว่าเป็นการฟังดนตรีที่ต้องมีสมาธิสูงจริงๆ


ตึกสวยมากกก

แต่ถึงจะมีง่วงๆ บ้างแต่การชม NieR : Orchestra Concert ก็เป็นประสบการณ์ที่ผมประทับใจและมีความสุขกับการฟังเพลงมากๆ อยากไปคอนเสิร์ต ซิมโฟนีออเคสตร้าเพลง Final Fantasy 7 Remake ที่มีข่าวแว่วๆ ว่าจะจัดปลายปีเลย

ป.ล. มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายานี่ตึกสวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.