EXIT ฝ่าหมอกพิษภารกิจรัก

EXIT ฝ่าหมอกพิษภารกิจรัก เป็นหนังเกาหลีแนวภัย disaster action + romantic comedy ที่นำแสดงโดย Jo Jung-suk(โจ จอง-ซอก) กับ Im YoonA (ยุนอา) หนังเรื่องนี้เป็นการแสดงภาพยนต์เรื่องที่ 2 ของเหม่งยุนหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากบทสมทบในเรื่อง Confidential Assignment (ส่วนละครคงไม่ต้องพูดถึงนะว่าเธอเป็นนางเอกดังขนาดไหน) หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จถล่มทลายในเกาหลี ผมก็เพิ่งไปดูที่ SF เซนลาดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ



EXIT เล่าเรื่องราวของ “ยงนัม” หนุ่มอดีตชมรม Rock Climbing ที่เรียนจบแล้วยังหางานทำไม่ได้ เขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่,ขอเงินพี่สาวกับออกกำลังกายไปวันๆ วันหนึ่งเขาพาครอบครัวทั้งขโยงไปฉลองวันเกิดแม่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งแล้วดันเกิดเหตุการณ์ก็าซพิษกระจายไปทั้งเมืองซะงั้น เขาต้องพาครอบครัวและ “อึยจู” รุ่นน้องร่วมชมรมคนที่เคยหักอกเขาซึ่งดันซวยทำงานอยู่โรงแรมนั้นพอดีหนีตายออกจากเมืองให้ได้

  • หนังสนุกดีครับ เป็น disaster action comedy ที่ดูสนุก เพลินๆ เกินคาดเลยล่ะ
  • ฉากปีนตึกเสี่ยงตายลุ้นมากกกก นับเป็น Cliffhanger version 2019 แบบย่อมๆ ก็ได้ครับ
  • เห็นเครียดๆ จากฉากปีนตึกโหนเชือก แต่ก็มีมุกตลกแทรกเข้ามาเรื่อยๆ แบบถูกที่ถูกเวลาตลอด มีกุ๊กกิ๊กนิดหน่อยกำลังพองาม (หน่อยจริงๆ) เหมือนไว้ปูเนื้อเรื่องความสัมพันธ์พระเอก-นางเอกมากกว่า
  • เคมีของพระเอก-นางเอกเข้ากันดีมาก เล่นไม่ห่วงสวยห่วงหล่อทั้งคู่ (วิ่งกันทั้งเรื่องจริงๆ) มีความตลกหน้าตาย + บุคลิกลุยๆ กวนๆ เหมือนกันอีก ถือว่า cast มาเข้ากับบทมากครับ
  • เหม่งยุนสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก คนอะไรฉากร้องให้ปากเบะยังน่ารัก ลุยทั้งเรื่องยังสวยแบบไม่ห่วงโทรมเลย คือเป็นความสวยความน่ารักที่ไม่โดดจากเรื่อง ยุนอาเล่นดีเลยครับ ^^
  • หนังแสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ของครอบครัวด้วยว่าถ้าครอบครัวดีเราก็มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไปเหมือนกัน
  • ที่ชอบอีกอย่างคือหนังแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของความมีสติเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น, การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและเรื่องความรู้ด้านการปฐมพยาบาลครับ
  • คือในเรื่องมันมีจังหวะที่ตัวละครสติแตกแหละ แต่สุดท้ายก็ดึงสติกลับมาได้และค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละเปลาะ เสน่ห์ตรงนี้มันเด่นมากในแง่มันเป็นสิ่งที่ “สมจริง” ที่สุดในหนังเลย
  • ระบบเตือนภัยพิบัติเกาหลีใต้ล้ำหน้ากว่าไทยระดับปีแสงจริงๆ

สรุปแล้วผมแนะนำ EXIT ครับ มันเป็นหนังที่ดูสนุก ตลก ลุ้นตัวโก่ง ดูง่ายไม่ต้องคิดมากแถมยังได้ข้อคิดดีๆ ออกจากโรงด้วย แถมมียุนอาเล่นด้วยก็คุ้มแล้ว

ป.ล. พบว่าตัวอย่างเกาหลีไม่ได้โฆษณาว่ายุนอาแห่งวง Girls’ Generation เลย เหม่งยุนเลยจุดที่ใช้ชื่อวงโฆษณาแล้วล่ะ
ป.ล. 2 ไอ้มุกสายสัมพันธ์ของคนที่เกณฑ์ทหารไปอยู่หน่วยเดียวกันก็ฮานะ

One thought on “EXIT ฝ่าหมอกพิษภารกิจรัก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.