Sacred Games: Season 2

Sacred Games (wiki) เป็น Netflix Original Series เรื่องแรกของอินเดีย series เรื่องนี้สร้างจากนิยายของ Vikram Chandra ความเจ๋งของมันคือใน season แรกเปิดตัวด้วยคะแนน 100% บนมะเขือเน่า (แต่ก็ตกมาที่ 8x% ในเวลาต่อมาซึ่งถือว่าสูงอยู่ดี) ซึ่งผมดูแล้วมันสนุกสมรีวิวจริงๆ ส่วน season สองเพิ่งมาเดือนสิงหานี้ครับ



season 2 นี้เล่าต่อจากภาคแรกทันทีครับ เราจะได้รู้อดีตของคเณศ ไกทอนเดมากขึ้นว่ามาเกี่ยวข้องแผนร้ายได้อย่างไร ส่วนฝั่งซาเทจ สิงห์สารวัตรพระเอกของเขาก็ยังคงวุ่นกับการหาภัยร้ายที่จะคร่าชีวิตคนทั้งมุมไบ (หรือทั้งอินเดีย) ในเวลาที่ยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆ พร้อมกับพบความเกี่ยวข้องอันคาดไม่ถึงระหว่างตัวเขาเองกับไกทอนเดครับ เล่ามากกว่านี้ไม่ได้ล่ะ สปอยเลย

  • ภาคนี้มี 8 ตอนเหมือนภาคแรกครับ มันเป็น series สืบสวนที่ดูสนุกมาก ไม่มีกลิ่นอายหนังอินเดียที่เราคุ้นตาเลย
  • 2-3 ตอนแรกอืดมากกก แต่พอตอน 4 ตอน 5 ขึ้นไปนี่สนุกจนหยุดไม่ได้เลย ยังเล่าเรื่อง 2 timeline เหมือนเดิมแต่ทำดี ไม่งงเพราะตัว series ไม่ได้ตั้งใจให้เรางง timeline อยู่แล้ว
  • ภาคนี้ตัวละครเยอะขึ้นแต่คุมตัวละครดี มีบทบาทและมิติที่น่าสนใจทุกตัว ตัวละครที่น่าสนใจที่สุดยังคงเป็นซาเทจและไกทอนเดที่เราจะเข้าใจอดีตที่หลอกหลอนพวกเขามากขึ้น อีกตัวที่ผมชอบก็มาจิดซึ่งเป็นมุสลิมที่ต้องมาไล่จับมุสลิมหัวรุนแรงในเรื่อง ดูขัดแย้งดีครับ
  • เนื้อเรื่อง season นี้เริ่มสมจริงไม่ว่าจะเรื่องความขัดแย้งระหว่างอินเดียกับปากีสถานหรือความขัดแย้งระหว่างฮินดู (หัวรุนแรง) กับมุสลิมในตอนนี้ ทำให้ต้องขึ้น disclaimer ทุกตอนว่าสร้างจากนิยายที่ไม่ได้อิงอะไรจากเรื่องจริงนะ ยิ่งดูยิ่งน่าสนใจประวัติศาสตร์การเมืองอินเดียว่าอะไรทำให้มันมาถึงจุดนี้ได้ (ส่วน season แรกดูแล้วอยากรู้ประวัติแยกประเทศอินเดีย-ปากีสถาน)
  • Saif Ali Khan กับ Nawazuddin Siddiqui เล่นดีมากกก
  • มีหักมุมสัดๆ ตลอดเรื่อง คือเล่าอะไรมากไม่ได้เลยเพราะสปอยทันที
  • ควรดู Wild Wild Country (wiki) ด้วยเพื่อความอิน

ข้อเสียของ season นี้ก็เหมือน season แรกครับ คือมันมีตอนที่อืดๆ ดูแล้วรู้สึกค่อยดูต่อทีหลังก็ได้อยู่เหมือนกัน ไม่ได้ smooth แบบสนุกทุกตอน แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องมันแข็ง บทดี และมีความซับซ้อนตื่นเต้นหักมุมตลอดเวลา มันก็ยังเป็น series ที่ดูสนุก ติดพันและทำให้เรากรีดร้องได้เกือบทุกตอนครับ ถ้าใครชอบแนวสืบสวนเข้มๆ พลิกไปมาคาดเดาไม่ได้ ก็แนะนำเลย ถ้าเป็นแฟนตั้งแต่ season แรกก็ไม่ผิดหวังแน่นอน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.