BLACKPINK World Tour [In Your Area] Bangkok – Encore Day 2

BLACKPINK in Your Area: Bangkok – Encore เป็นคอนเสิร์ตปิดท้ายทัวร์ In Your Area คอนเสิร์ตของสาวๆ วง BLACKPINK ครับ คอนเสิร์ตนี้ถือเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในไทยครั้งที่สองของพวกเธอ ตอนแรกคอนเสิร์ตจะมี 2 คือเสาร์ที่ 13 และอาทิตย์ที่ 14 นี้วันแต่บัตรเต็มเร็วมากจนผู้จัดต้องเพิ่มวันศุกร์ที่ 12 มาให้อีกวันนึง แน่นอนว่าผมก็กดบัตรไม่ได้ทั้ง 3 วัน (อีกแล้ว) แต่โชคดีมีเพื่อนกดบัตรให้ทันครับ ได้ที่นั่งที่ใกล้ชิดกว่าเดิมด้วย



จริงๆ แล้วคอนเสิร์ตนี้นับเป็นทัวร์เดียวกับคอนเสิร์ตแรกของพวกเธอในไทยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Set List ต่างๆ ก็ใกล้เคียงกันแค่รอบนี้เพิ่มเพลงจากชุด Kill This Love เข้ามาซึ่งแก้ปัญหาเพลงซ้ำจากทัวร์ตอนแรกๆ ได้ดี (แต่ตัดเพลง So Hot ของ Wonder Girls ออกไปล่ะ T^T) นอกนั้นทุกอย่างก็คล้ายๆ เดิมหมดมีแค่เปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ อย่างท่าเต้นของ Solo น้องลิซ่างี้ หรือ script พูดคุยกับแฟนๆ ที่อัพเดตคำไทยใหม่ๆ ครับ (น้องลิซ่าเอาอะไรไปสอนพี่ๆ เขาาา)


บรรยากาศในคอน คนเต็ม Hall เหมือนเดิมครับ

รอบนี้ด้วยตัวคอนเสิร์ตถือว่าว่าดีงามไม่แพ้คอนเสิร์ตแรกครับ สาวๆ ร้องเพลงเก่งเสียงดีอันดับต้นๆ ของรุ่นอยู่แล้ว อันไหนร้องสดก็เสียงดีมาก, entertain คนดูและ fan service เยี่ยมทั้งงาน เพลงก็ดี เต้นกันสุดแรงตั้งแต่เพลงแรกและเพลงสุดท้าย ดนตรีสดก็ยอดเยี่ยม สาวๆ ดูหายเกร็งขึ้นเยอะมีเล่นตลกแกล้งกันเองหรือหยอด BLINK ตลอดคอนเสิร์ต (Jisoo นี่ตัวดีเลย) ที่ชอบที่สุดเป็นตอนที่ระบบมีปัญหานิดหน่อยทำให้เล่นเพลงต่อไม่ได้ สาวๆ ก็มาพูดคุยเล่นกับแฟนๆ แทน ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีครับ ที่ฮาคือน้อง Rose ชวนคนในคอนเสิร์ตร้องกับเต้นเพลง We Will Rock You ของวง Queen (ซึ่งผิดอารมณ์มากๆ) แต่ BLINK ก็ยังเล่นตามได้อยู่ (ฮาา) รอบนี้ BLINK ยังคงส่งเสียงเชียร์สนุกเหมือนเดิมครับ

  • ลิซ่า: น้องป้อกแป้กเรายังคงน่าร๊ากกกกเหมือนเดิม ขี้เล่น เต้นเก่งโคตรๆ และเล่นสนุกกับแฟนเพลงและแกล้งพี่ๆ ตลอดเวลา Solo ของเธอยังคงเรียกเสียงฮือฮากับท่าเต้นใหม่ (แต่ผมอยากให้ stage เธอเป็นร้องเพลงเหมือนกันนะ)
  • Jisoo: สวยมากกกก ขี้เล่นและกวนตีนขึ้นกว่าครั้งที่แล้วเยอะ (ชอบตอนเธอเต้นท่า Solo ของ Jennie แบบดุ๊กดิ๊ก ♥) ส่วน stage Solo ของเธอก็ดีงามมาก ผมว่าเธอไปได้สวยกับเพลงแนว Pop Rock นะ คือตอนแสดงสดนี่ได้อารมณ์เดียวกับแทยอน ตอนแสดงสดอยู่เหมือนกัน
  • Jennie: สวย แซ่บ เสียงดีมากกกก service แฟนๆ ดีงาม เสียงกรี๊ดเธอดังมาก ตอนท้ายๆ คอนมีแอบอู้นั่งพักนิดนึงแต่ยังน่ารักเหมือนเดิม อิๆ
  • Rosé: จากสวยๆ ละมุมเสียงดีโคตรๆ ในรอบที่แล้ว รอบนี้น้องฮาขึ้นมากกกกก เสียงกรี๊ดน้องดังกว่ารอบที่แล้วอีกมั้ง


Jennie เล่นกันแฟนๆ

อีกอย่างที่เหมือนกันรอบแรกคือคอนเสิร์ตนี้ไม่ต้องใช้ล่ามเพราะน้องลิซ่านั้นแหละคือล่าม ทั้งคอนมีสองรอบมั้งที่พูดเกาหลีกันเองแล้วลิซ่าแปลให้ การสื่อสารระหว่างสาวๆ กับแฟนๆ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษผสมไทยเกือบทั้งหมด น้อง Jisoo ที่เคยพูดอังกฤษแบบตะกุกตะกักรอบนี้ก็พูดแบบมั่นใจเยอะขึ้นมาก ที่ผมสังเกตุได้คือน้องลิซ่าเริ่มจะพูดภาษาอังกฤษกับแฟนเพลงชาวไทยเท่าๆ กับภาษาไทยแล้ว (คงเริ่มขี้เกียจ – ฮา)


Rosé กับปีกนางฟ้าที่เธอไถมาจากมือกีตาร์

ปัญหาใหญ่ที่สุดของการดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ของผมคือ “คนดู” ครับ คือคนดูทั้งที่อยู่หน้าผม ที่อยู่ตรงหลุมหน้าผม แถวเดียวกับผม แถวหลังผมแม่งเอาแต่ชูมือถือขึ้นมาถ่ายรูปถ่าย vdo ตลอดคอนเสิร์ตหรือไม่ก็ชูแท่งไฟชูพัดขึ้นมาสุดแขนตลอดเวลา ยิ่งคนยิ่งถ่ายมาก staff ก็เข้มงวดมากในการตรวจซึ่งสุดท้ายทั้งคนข้างหน้าทั้งหมดทั้ง staff แม่งก็บังจนผมแทบไม่เห็นการแสดงเลย (Solo ลิซ่านี่ผมต้องดูในจอ Projector เอาอ่ะ ทั้งๆ ที่มุมเห็นชัดแท้ๆ) คือผมเข้าใจนะว่าอยากถ่าย ถ้ายกขึ้นมาถ่ายแป๊บๆ แล้วเอาลงเลยผมก็ไม่มีปัญหา แต่นี่ค้างไว้ตลอดเลย ถามจริงว่าดูคอนเสิร์ตในสถานที่จริงจากในจอมันสนุกเหรอ…. อีกอย่างคือมีคนพาเด็กเล็กๆ มาดูเยอะมากกกกแล้วเดินเข้าออก Hall ตลอดทั้งคอนเสิร์ต แถมคนก็มาช้ากันเยอะด้วย คือมันทำให้ผมเสียสมาธิในการดูไปเลยเพราะมีคนเดินผ่านหน้าตลอดเวลา คือรอบที่แล้วนั่งบนๆ หน่อยเลยไม่เป็นปัญหามาก รอบนี้โดนบังเต็มๆ ตลอดรายการเลย (นึกถึงคอนน้องแทที่สิงคโปร์เลย)

สรุปแล้ว BLACKPINK in Your Area: Bangkok – Encore วันที่ 2 นี่ตัวสาวๆ และทีมงานยังคง performance ดีเยี่ยมและ entertain คนดูดีมากๆ (เผลอๆ ดีขึ้นกว่ารอบแรกด้วยซ้ำ) แต่ว่าด้วยเพื่อนร่วมคอนเสิร์ตทั้งหลายนั้นทำลายประสบการณ์ในการดูคอนเสิร์ตผมหมดเลย มันเป็นคอนเสิร์ตที่ดูแล้วรู้สึกเซ็งตลอดเวลาว่าไม่ได้เห็นโมเม้นดีๆ เพราะจอมือถือข้างหน้าแม่งบัง ว๊อยยย

ป.ล. รอบที่แล้วเจอน้องปัญกับจูเน่ BNK48 ในคอน รอบนี้เจอน้อง Deenee ครับ ตัวจริงสวยมากกกกกกกกกกกกก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.