ต่อจากตอนที่แล้ว (ที่ลงเมื่อชาติที่แล้วววว) จะขอเล่าทริปเมืองเกียวโตแบบรวดรัดนะครับ ถ้าไล่เก็บรายละเอียดแบบแต่ละวันสงสัยจะไม่จบเสียที (ฮาา)

วันนั้นพวกเราตื่นแต่เช้ามืด ผมออกไปหาอะไรกินที่ร้าน Yoshinoya แถวๆ Dōtonbori (道頓堀) แล้วนั่งรถไฟไปเมืองเกียวโตครับ (รถไฟมีที่ชาร์จไฟด้วย ชอบ) ที่เกียวโตพวกเราพักที่โรงแรม Gimmond Kyoto

Kyoto Station (京都駅)

รถไฟใต้ดินเมืองเกียวโต

ที่แรกที่เราไปเที่ยวในเมืองเกียวโตคือโรงงานชา Marukyu-Koyamaen ครับ เป็นโรงงานผลิตชาเขียวคุณภาพสูงเก่าแก่ในเมืองเกียวโตที่อายุเกิน 300 ปี จะไปต้องไปจองรอบก่อน มีผู้บรรยายเป็นภาษาอังกฤษให้ตลอดรายการ (จริงๆ เธอเป็นฝรั่งเลยล่ะ) แต่ว่าโรงงานอยู่นอกเมืองไป พวกผมก็นั่ง taxi ไปครับ ก็เป็นทัวร์ที่สนุกดี

อันนี้ให้ลองชงชาเอง สุดท้ายทำไม่ได้ เขาต้องมาแก้ให้

ซื้อไอติมเอาแหละ ง่ายดี

เสร็จแล้วเราก็นั่ง taxi ออกมาสถานีรถไฟแถวนั้น หาข้าวกิน แล้วนั่ง subway ไปสถานีรถไฟที่ใกล้วัดน้ำใสมากที่สุดแล้วโบก taxi ไปวัด วัดน้ำใส Kiyomizu-dera (清水寺) กันครับ ตอนที่ไปนี่เย็นๆ แล้ว คนเยอะมากกกทั้งคนญี่ปุ่นเอง คนต่างชาติเอง ระหว่างทางที่เดินไปกับเทียวัดอยู่ ผมพบว่าเราแยกคนต่างชาติออกจากคนญี่ปุ่นได้ง่ายๆ ด้วยการดูการแต่งตัวของเขา ถ้าแต่งชุดกิโมโนนี่ชัดเจนเลยว่าคนต่างชาติแน่นอน (ฮาา) เสียดายที่ช่วงที่ไปมีอาคารหลายหลังปิดซ่อมพอดี T^T

มื้อกลางวัน อิๆ

เจดีย์ที่ไม่ค่อยมีคนถ่ายมา

มุมมหาชนครับ

ไหว้พระ

เด็กนักเรียนต่อคิวเยอะมาก

นั่งกินขนมเกร๋ๆ

แล้วพวกเราก็ไปเดินย่าน Gion (祇園) ต่อครับ เป็นถนนคนเดินมาแต่โบราณ ถนนสวยมาก ร้านเก่าแก่เยอะ แต่ไม่ได้คึกคักเท่าไหร่ ตรงถนนใหญ่คึกคักกว่า ผมถ่ายรูปหลังสาวไมโกะ (舞妓) มาได้ทันด้วย ตอนแรกได้ยินเสียงเกี๊ยะเดินตามหลังมาเลยหลีกทางให้ พอเธอแซงถึงได้เห็นว่าเธอเป็นไมโกะครับ ซึ่งตลอด 5 วันที่เกียวโตก็ได้เห็นแค่หนเดียวเองแหละ ตรงย่านนั้นพวกเราไปกินขนม Okonomiyaki (お好み焼き) ร้านดังย่านนี้ เพื่อที่จะพบว่ามันเค็มมาก ฮรือ

ไมโกะ

พ่อครัว

ฮรือ เค็มมม

แล้วพวกเราก็กลับไปหาอะไรกินที่ Kyoto Station ครับ ตอนกลางคืนเขาประดับไฟต้นคริสต์มาสพอดี สวยงามมาก คนมานั่งดูกันเพียบเลย แล้วก็จบวันแรกของทริปเมืองเกียวโตแบบเหนื่อยๆ ครับ

เขามากันเป็นคู่ๆ

อันนี้ซื้อที่ 7-11 กินกับเบียร์อร่อยมากก

บ๊ายบาย

ก็ขอตัดตอนจบวันที่ 5 ของทริปตั้งแต่ปี 2015 ไว้เท่านี้นะครับ

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #5: สวัสดีเกียวโต