สะพายกล้องเที่ยว Leh #3: พาชมตลาดที่เมือง Leh

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้จะขอแยกตอนพิเศษที่เราไปเดินเที่ยวตลาดในเมือง Leh กัน ตอนอยู่ที่นั่งผมก็แค่บอกคนขับรถว่าจะไปตลาดๆ (หรือบางทีก็เดินไปเอง ไม่ไกล) มารู้เอาตอนเขียน Blog นี่แหละว่าจริงๆ ตลาดมันมีชื่อว่า Moti Market

ปกติตลาดนี้จะคึกคักช่วงเดือนพฤษภาคมที่เป็นช่วง High Season และอากาศเริ่มอุ่นครับ ส่วนผมไปช่วงกลางๆ เมษาที่ยังเป็น Low Season อยู่ พวกร้านรวงอะไรก็เลยปิดเยอะอยู่ แต่ก็ยังมีร้านค้าและนักท่องเที่ยว (โดยเฉพาะคนไทย) มาเดินกันขวักไขว่ ตลาดนี้เป็นตลาดที่เดินสนุก ปลอดภัยดี พ่อค้าแม่ค้าเป็นมิตร ราคาก็ต่อรองได้ ทีต้องระวังมีแค่ขี้หมาที่อยู่ตามพื้นเต็มไปหมดเท่านั้นเองครับ


พ่อค้าคนนี้ผมขอแกถ่ายรูปแล้วแกชวนเข้าไปชมร้านเลย ซึ่งผมก็ไม่ได้ซื้ออะไรนะ – –

สินค้าที่พวกผมซื้อกันที่นี่ก็มีทั้งของที่ระลึกทั้งหลายเช่น Postcard, Magnet, พวกยันต์ภาษาโบราณบ้านเขา พวกขนม, สเบียงพวกน้ำ ผลไม้ ช็อคโกเลตก็ซื้อที่นี่ได้ครับ ยิ่งถ้าใครขาดพวกเครื่องกันหนาวทั้งหลายไม่ว่าจะเสื้อกันหนาว หมวก ถุงเท้าก็แนะนำให้มาซื้อที่นี่ได้เลย ราคาไม่แพง (ถูกกว่า Uniqlo แน่ๆ) และกันหนาวได้ดีมาก ที่ผมเตรียมเองนี่คิดว่าดีแล้ว สุดท้ายยังต้องมาซื้อเพิ่มที่นี่เลยครับ


จุดเด่นของตลาด Moti นี้อีกอย่างคือมองไปด้านนึงจะเห็นภูเขาใหญ่มากก ส่วนอีกด้านก็จะเห็น Leh Palace พอดี เรียกได้ว่าอยู่ทำเลสวยเลย


ส่งไปรษณีย์ก็ได้นะ

ในตลาดนี้จะมีทั้งสุเหร่าอิสลามและวัดพุทธครับ ก็จะเห็นทั้งลามะกับเด็กที่ใส่หมวกกะปิเยาะห์เดินสวนกันเต็มไปหมด ได้เห็นวิถีชาวบ้านทั้งชาวบ้านมาซื้อผัก, ทำบุญ เด็กๆ เตะบอลงี้


สุเหร่า


วัด


ชาวบ้าน 1 (ขอถ่ายมาตรงๆ ครับ)


ชาวบ้าน 2 (ขอถ่ายมาตรงๆ ครับ)


แม่ค้า (ขอถ่ายมาตรงๆ ครับ)

สำหรับใครที่อยากจะเช่ามอเตอร์ไซค์ ให้เดินออกจากตลาดไปนิดหน่อยเข้าไปย่านที่พักพวก Hostel ก็จะมีพวกร้านให้เช่ามอเตอร์ไซค์เยอะมาก พี่ๆ ร้านมอเตอร์ไซค์ก็ใจดี ให้ถ่ายรูปได้เต็มที่เลย มีบางคนให้นามบัตรผมแล้วบอกให้ผมส่งรูปให้ทีหลังด้วย (ผมส่งหมดแล้วนา)

ก็ขอจบ Blog trip Leh ไว้เท่านี้ครับ ตลาด Moti นี่เป็นอีกที่ให้มาเลือกเดิน Shopping หรือถ่ายรูปได้ เหมาะกับวันสบายๆ วันพักผ่อนตอนไปเที่ยว Leh ครับ

Link:
สรุปทริป เลห์ – ศรีนาคา

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยว Leh #3: พาชมตลาดที่เมือง Leh

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.