สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #4.3: ค่ำคืนสุดท้ายที่โอซาก้า

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พวกเรากลับมาโอซาก้ากันแล้ว ค่ำคืนนั้นเป็นคืนสุดท้ายของพวกเราที่โอซาก้าก่อนที่จะไปเที่ยว Kyoto (京都市) กันในวันพรุ่งนี้ พวกเราเลยแยกย้ายกันเดินตามอัธยาศัยกัน


Namba Walk


เราไปช่วงปลายปีพอดีก็จะมีอะไรแบบนี้แหละครับ แต่เขาจะ act ให้ถ่ายแบบนี้ก็อีกเรื่องนึงนะ

เดินผ่านๆ ไปเจอ NBM48 Theater ของวง idol NMB48 (วงน้องสาวของ AKB48) ครับ ชื่อ NMB ก็มาจาก Namba นี่เอง (แต่ผมไม่ได้ลงไปดูนะ)


คนเยอะมากกก

จาก Namba Walk ผมนั่งรถใต้ดินกลับไป Dōtonbori ครับ กะลองเดินกะเข้าร้านที่ไม่เคยเข้าดูให้คุ้มกับคืนสุดท้าย



ไอติมกูลิโกะ (ตอนนั้นยังไม่เข้าไทย)


ไก่ทอด อร่อยดี

ผมเห็นร้านเกี๊ยวซ่าร้านนึงคนต่อคิวเยอะมากตั้งแต่วันแรกเลยไปต่อคิวบ้างครับ พอใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่ามันคือ Osaka Ohsho ที่มีสาขาในบ้านเรานี่เอง แต่ก็อร่อยนะ ชอบๆ ราคาถูกกว่าไทยเยอะด้วย


Korea

วันนั้นเป็นวันโชคดีของผมวันนึงเพราะว่าผมเดินผ่านร้านราเมงข้อสอบตรง Dōtonbori แล้วพบว่าร้านที่เคยคิวยาวมากวันนั้นกลับคิวสั้นมาก ยิ่งผมไปต่อคิวแล้วบอกพนักงานว่ามาคนเดียวเขาก็ยิ่งบริการดีเข้าไปใหญ่เลยครับ (พนักงานพูดจีน ได้ด้วยนะ)

ราเมงข้อสอบเป็นร้านที่ตามชื่อเลยครับ เราเลือกความแข็งของเส้น, รสชาติ, ปริมาณกระเทียมหรือน้ำมันได้หมดเลย ก็ติ๊กๆ ไปแล้วยื่นให้เขา โต๊ะที่นั่งกินจะเป็นคอกเล็กๆ ที่กั้นพอดีคน (รู้สึกว่าเอาออกได้กรณีมากันหลายคน)


นั่งกันแบบนี้

บะหมี่จะมาเสิร์ฟจากทางข้างหน้าครับ ผมจำไม่ได้แล้วล่ะว่าเลือกอะไรไป ความรู้สึกหลังกินคือมันก็ธรรมดาๆ อ่ะครับ แพงด้วย ข้อดีเดียวคือเขาให้บะหมี่กับเครื่องมาเยอะมากครับ ชามใหญ่สุดๆ กินแล้วจุกเลย


ชามใหญ่มากกก


โต๊ะแคบประมาณนี้

กินเสร็จผมก็เดินเล่นต่อ พบว่ายังมีตรอกซอกซอยอีกเยอะมากที่ยังไม่ได้เดินไป (นั่นหมายถึงร้านจำนวนมากที่ยังไม่ได้ลอง) ครับ เสียดายที่เวลาเที่ยวเมืองนี้หมดแล้ว 😥

พอเดินจำหนำใจผมก็กลับที่พักไปสมทบกับเพื่อนแล้วเตรียมตัวนอนเพื่อตื่นแต่เช้าไปเมืองเกียวโตครับ

ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่า Osaka นี่เที่ยวง่ายมากครับ มีที่ให้เที่ยวเยอะมากและหลากหลายแนว อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์ การเดินทางก็สะดวก (รถเยอะจนงง) มีที่ๆ อยากไปอีกเยอะเลย ถ้ามีโอกาสก็ไปซ้ำแน่นอนครับ

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #4.3: ค่ำคืนสุดท้ายที่โอซาก้า

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.