Let’s Go, Jets!

Let’s Go, Jets! เป็นหนังญี่ปุ่นที่เข้าบ้านเราแบบเงียบๆ เมื่อเดือนที่แล้วครับ จุดโปรโมทของเรื่องนี้คือนักแสดงสาว Suzu Hirose ผู้เคยรับบทเป็นน้องเล็กในเรื่อง Our Little Sister ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรานั่นเอง



Let’s Go, Jets! เล่าเรื่องราวของชมรมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนมัธยมปลายที่ครูจอมเฮี๊ยบที่ปรึกษาชมรมตั้งเป้าว่าจะแข่งชนะเชียร์ลีดเดอร์ทั่วไปประเทศแล้วไปแข่งชนะที่หนึ่งประกวดที่อเมริกาให้ได้ นางเอกของเราก็เข้าร่วมชมรมนี้เพื่อหวังที่จะเชียร์ชายหนุ่มที่เธอแอบชอบ (เพราะเขาบอกว่าชอบสาวที่เล่นกีฬา) แต่ชมรมนี้ดันตั้งกฏว่าห้ามมีแฟนซะงั้น!!

หนังเรื่องนี้เอาตรงๆ มันก็แนวคุณครูกระดาษทราย+สู้เพื่อฝันน่ะครับ แต่ข้อดีคือมันเล่าเรื่องได้สนุกและตลกมาก ส่วนที่ดราม่าก็ไม่ฟูมฟายเท่าไหร่ พอเหมาะพองามกำลังดี คือมันไม่เวอร์เกินชีวิตและปัญหาวัยรุ่นจริงๆ สักเท่าไหร่นักและยังเล่าเรื่องได้ดี ไม่น่าเบื่อเลย นักแสดงในเรื่องก็แสดงดี น้องๆ ในเรื่องก็น่ารักสดใสดี โดยเฉพาะน้อง Suzu Hirose นี่โคตรรรรน่ารักเลย

สิ่งที่ดูแล้วไม่เข้าใจคือทำไมคนเป็นครูถึงได้คิดว่าฉันบังคับขู่เข็ญเขี้ยวกับเด็กไปแล้วสักวันเด็กจะเข้าใจฉันเอง ผมเริ่มคิดว่าถ้าครูสามารถอธิบายถึงเหตุและผลของคำสั่งหรือสิ่งที่กำลังสอนได้ดีกว่านี้น่าจะลดดราม่าระหว่างครูกับเด็กได้ดีนะ โดยเฉพาะเด็กสมัยนี้ที่ไม่ใช่เด็กยุคที่ก้มหน้าทำตามคำนั่งโดยไม่สนอะไรอีกแล้ว

กว่าจะเขียน blog นี้จบหนังเรื่องนี้ก็ออกจากโรงไปแล้วครับ ดังนั้นถ้ามันออกแผ่นก็อย่าพลาดละกัน ดูสนุก, ตลกและซึ่งดีครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.