ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวตลาดปลา Tsukiji (築地市場) กัน วันนั้นผมตื่นประมาณ 7 โมง กินอะไรนิดหน่อยแล้วนั่งรถไฟไปสถานี TSUKIJISHIJO ครับ

น้องหมาาา

สำหรับการไปตลาดนี้จากย่านอาซาคุสะที่ผมอยู่นี่ต้องนั่งรถไฟหลายต่อหน่อยครับ เพราะมันค่อนข้างไกลกัน แต่ก็ยังถือว่าสะดวกอยู่ เพราะป้ายบอกทางชัดเจนมาก

ผมเดินทางตามลำดับดังนี้ครับ

1. TAWARAMACHI นั่ง Tokyo Metro Ginza Line for SHIBUYA ไป NIHOMBASHI
  2. NIHOMBASHI นั่ง Tokyo Metro Tozai Line for TOYO-KATSUTADAI ไป MONZEN-NAKACHO
  3. MONZEN-NAKACHO นั่ง Toei Subway Oedo Line for HIKARIGAOKA ไป TSUKIJISHIJO

ซาลารีมังยามเช้า

พอออกมาจากสถานี เลี้ยวขวาแล้วเดินเลาะถนนไปเรื่อยๆ ก็ถึงแล้วครับ

เห็นป้ายนี้ เลี้ยวขวาแล้วตรงยาวๆ โลด

พอเห็นร้านพวกนี้ก็แสดงว่าถึงแล้วครับ

ตลาดปลา Tsukiji เป็นตลาดค้าส่งปลาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโตเกียวครับ (มีผักและผลไม้ด้วยนะ) ตอนเช้ามืดจะมีประมูลปลากันที่นี่และมีร้านซูชิชื่อดังที่ต่อคิวกันตั้งแต่เช้ามืดเช่นกัน ซึ่งผมไม่ได้กะจะมาดูประมูลปลาและไม่ได้กะมากินร้านดังๆ ก็เลยไปสายๆ หน่อย เอาแบบเจออะไรก็กินไปเรื่อยเปื่อยมากกว่าครับก็เลยไปสายๆ ได้สบายๆ

ขนาดร้านราเมงคนก็ต่อแถวกัน

ร้านนี้เน้นปลาทูน่า

ร้านคนต่อคิวเยอะๆ ก็มี

ร้านในตลาด Tsukiji นี่จะอยู่ปนๆ กันทั้งแผงขายปลาแบบของสดกับขายแบบเป็นอาหารให้กินเลยครับ ส่วนใหญ่ร้านที่ขายของสดจะติดป้ายไว้ว่าไม่ให้ถ่ายรูป ผมเลยไม่ได้ถ่ายมาเท่าไหร่นัก แต่พวกร้านที่ขายปลาและอาหารทะเลแบบทานเลยนี่ถ่ายได้ไม่อั้นเลย ผมก็แวะกินร้านโน้นร้านนี่ไปเรื่อยตลอดทางเลย

ทางเดินในตลาดเล็กๆ แบบนี้ครับ แต่มีหลายซอยให้เดิน และไม่เบียดเสียดมากแบบตลาดดังๆ บ้านเรา

ผมไปตอนสายๆ ทัวร์ลง คนกำลังแน่นเลยครับ

ร้านแรกที่ผมแวะกินคือร้านหอยย่างครับ ตัวโตมาก เนื้อหวาน ป้าคนย่างแกก็ใจดีมากให้ถ่ายรูปด้วย

อร่อยย

ร้านนี้เจ้าของร้านใจดีมาก ทักทายลูกค้าได้ทุกภาษา

พวกร้านอาหารแบบร้านซูชิ ร้านปลาดิบก็มีกระจายไปทั่วครับ มีทั้งร้านเดี่ยวๆ กับแบบเป็น chain ต้องบอกก่อนว่าของกินที่นี่ราคาค่อนข้างแรงอยู่ครับ ตอนแรกกะว่าถูกเลยตกใจนิดหน่อย รสก็มีอร่อยกะธรรมดาๆ ปนๆ กันไปบ้าง อารมณ์เหมือนเดินตลาดนัดหรือตลาดโบราณบ้านเรานั่นแหละ

อาหารอีกอย่างที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือไข่หวานครับ ร้านส่วนใหญ่จะอยู่รอบนอกและราคาไม่แพงนัก

ร้านนี้มีพ่อครัวทำให้ดูสดๆ ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนี้พูดได้ทั้งอังกฤษ,ภาษาจีนและภาษาไทยได้ครับ!!! ผมเห็นคุยราคากับลูกค้ากันได้ทุกร้านเลย น่าสนใจจริงๆ

ร้านนี้เรียกลูกค้าสนุกมาก ทักได้ทั้งจีนและไทยเลย

ผมเดินกินไปเรื่อยจนคิดว่าควรจะกินอาหารเช้าจริงจังได้แล้ว ก็เลือกเดินเข้าร้าน Chain ร้านนึงที่ดูมีคนญี่ปุ่นนั่งอยู่เยอะๆ ครับ สั่งข้าวหน้าปลาดิบรวมมา set นึง ปรากฏว่าไม่อร่อยเลย เลี่ยนมาก แพงด้วย T^T

ดูสวยนะ แต่ไม่อร่อยเลยยย

พอออกมาจากร้านก็สายๆ เต็มที ผมเลยเดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ ต่อครับ ตลาดนี้ถ่ายรูปสนุกดี อ้อ ตลาดนี้มีโซนรวมร้านอาหารอยู่ข้างๆ นะครับ มีห้องน้ำสะอาดมากๆ ด้วย \ w /

ผมซื้อมาชิ้นนึง อร่อยดี

ร้านขายปลา

จริงๆ รัฐบาลมีแผนจะย้ายตลาดไปที่อื่นในปีที่แล้วครับ แต่มีการประท้วงกันก็เลยยังไม่ย้าย ตอนผมไปก็มีคนแจกใบปลิวเรื่องนี้อยู่หน้าตลาด

ขายผักก็มี

ม่อนนนน

ผมย้อนกลับมาร้านทูน่าร้านแรกที่แล่ปลากันสดๆ ครับ ราคาก็ไม่แพงมาก อร่อยด้วยแหละ แต่ว่าตอนนั้นผมเลี่ยนปลามากเพราะกินไปเยอะมากตั้งแต่เช้า รู้สึกผิดมากเลยตอนกิน T^T

กินเสร็จก็ได้เวลาออกจากตลาดเพื่อไปต่อล่ะครับ ยังเสียดายที่อิ่มอยู่เลย คือมันเป็นตลาดที่เดินสนุกและของกินก็เยอะมาก (และแพง) เช่นกัน ยิ่งผมไปตอนสายๆ ไม่ได้กะไปร้านดังๆ นี่สบายมาก ถ้าได้ไปโตเกียวอีกรอบมีซ้ำแน่นอนครับ \ w /

รถขนของในตลาด

ขากลับผมเดินกลับทางเดินไปสถานี TSUKIJISHIJO แล้วนั่งรถไฟไปเที่ยวย่านกินซ่าต่อครับ ไว้จะมาพาเดินกินซ่าในตอนหน้าละกัน

Link:
สรุปทริป ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว

2 thoughts on “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #2.1: พาเที่ยวตลาดปลา Tsukiji