Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge

Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge (หรือในชื่อ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, ขอเรียกสั้นๆว่า Pirates 5 ละกัน) คือภาค 5 ของหนังใน series Pirates of the Caribbean ของ Jerry Bruckheimer ครับ



ในภาค Salazar’s Revenge นี้ Jack Sparrow ต้องเผชิญหน้ากับผีดิบกัปตัน Salazar พร้อมลูกเรือปีศาจของเขาที่ออกตามล้างแค้น Jack พร้อมๆ กับไล่ฆ่าโจรสลัดคนอื่นๆ ไปด้วย ส่วน Jack เองที่เรือ Black Pearl ยังอยู่ในขวด (จาก ภาคที่แล้ว) ก็ได้คู่หูคู่ใหม่อย่าง Henry Turner และ Carina Smyth มาร่วมผจญภัยด้วยครับ

หลังจากทำให้คนดูรู้สึกว่า “จะทำออกมาอีกทำไมวะ” ในภาค 4. Pirates 5 สามารถแก้ตัวจากภาค 4 ได้ดีมากครับ มันดูสนุกและลื่นไหล มุกตลกเยอะมากและขำจริงๆ มีตัวละครเก่าๆ กลับมาให้หายคิดถึงเพียบ มันเป็นภาคที่ replicate สูตรของภาคแรก (และไตรภาคแรก) ได้ค่อนข้างดีเลย โดยคู่พระนางที่มีสเน่ห์กว่าคู่ Jack-Angelica เยอะ แม้ว่าโดยรวมแล้วภาคแรกก็ยังเป็นภาคที่สนุกที่สุดอยู่ดี

แต่แม้ว่าจะ replicate ภาคแรกได้ดีแค่ไหน แต่มันก็มีข้อด้อยของหนังอยู่ครับไม่ว่าจะเป็นพลังของคู่พระนางใหม่มันดูไม่ทรงพลังเท่าไตรภาคแรกเท่าไหร่, สเน่ห์เรื่องการหักหลังกันไปมาก็หายไป (นานแล้ว) รวมไปถึงตัวร้ายอย่าง Salazar กับเรือและลูกเรือของเขาที่ไม่น่าจดจำอะไรเลย เมื่อเทียบกับ Barbossa และลูกเรือในภาคแรกหรือ Davy Jones กับลูกเรือเขา ดูแล้วรู้สึกเสียดาย Javier Bardem มาก T^T%C5%8Ddai-ji

แม้ว่ามันจะมีข้อเสียเยอะแยะที่ยกไปข้างบน แต่มันก็เป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ คลายเครียดได้ดี ระเบิดภูเขาเผากระท่อมเอามันส์ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.