ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1.4: เดินเที่ยวชิบุย่ายามค่ำคืน-ตอนสอง

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ หลังกินข้าว (ราเม็ง) อิ่มก็มีแรงเดินต่อล่ะ ผมเดินเล่นไปตามถนนเรื่อยๆ ถ่ายรูปแสงสีของไฟตึกไปพลาง สนุกดีครับ


ตอนที่ไป Utada Hikaru ออกอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปีของเธอพอดี เลยแวะ Tower Record ไปซื้อแผ่น



Shibuya นี่ตอนกลางคืนเดินสบายดีครับ รู้สึกเหมือนเดิน Dōtonbori ที่ Osaka แต่ว่าคนน้อยกว่า เดินง่ายกว่า ถ่ายรูปสนุกเหมือนกัน ปลอดภัยดี ไม่ต้องห่วงอะไร

นอกจาก 5 แยกชิบุย่าตรงแถวๆ สถานีแล้ว ตรงแถวๆ ห้าง MODI กับตรงตึก 109 ก็มี 5 แยกอีกสองแห่งครับ แต่คนน้อยกว่าเลยไม่ต้องรอจังหวะในการถ่ายนานเท่าตรงสถานี

ผมเดินถ่ายรูปอยู่พักใหญ่ๆ เลยก็คิดว่าได้เวลากลับแหละ เลยเดินเข้าสถานีแล้วหาทางนั่ง Ginza line กลับ Asakusa แต่ปรากฏว่าหลงครับ คือสถานีมันไปได้หลายสายและหลายทางมากกก เดินตามป้ายวนไปวนมาอยู่ตั้งครึ่งชั่วโมงกว่าจะหาเจอ – -” (ซับซ้อนขนาดมีเวบอธิบายทางในสถานีเลย) แล้วก็นั่งรถ subway ไปสถานี Tawaramachi Station (田原町駅) ครับ

พอถึงสถานี Tawaramachi ก็ไม่ได้ไปไหนต่อครับ เดินกลับ Khaosan Tokyo Samurai hostel เลย ไม่ได้แวะอะไรเพราะร้านค้าปิดเกือบหมดแล้ว คนก็เดินกันน้อยแต่ก็ปลอดภัยดี ถนนสว่าง

พอกลับมาถึง hostel ไปนั่งเล่นในห้องครัวเขาเจอคนเยอะดีครับ (แต่เขาคุยกันเอง) ที่น่าตกใจคือตู้กดน้ำใน hostel ไม่มีเบียร์ขายเหมือนที่ Fukuoka (ล่าสุดกดดูแยกตัวออกไปเป็น Kia Ora BudgetStay แล้วครับ) และหาที่กดน้ำเปล่าไม่เจอ (วันรุ่งขึ้นพนักงานบอกกดจากก๊อกเลย สะอาด) ผมก็เลยนั่งเล่น จดบันทึกไปเรื่อยๆ แล้วลงไปนอนให้หายเหนื่อยหลังจากเดินทางมาทั้งวันครับ ก็ขอจบวันแรกไว้เท่านี้ก่อนครับ

Link:
สรุปทริป ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว

3 thoughts on “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1.4: เดินเที่ยวชิบุย่ายามค่ำคืน-ตอนสอง

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.