ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1: สวัสดีโตเกียว

ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วผมไปเที่ยวโตเกียว (東京都) มา 4 วันครับ เป็นทริปลุยเดี่ยวญี่ปุ่นของผมทริปที่ 2 แล้วและก็นับว่าเป็นการเที่ยวโตเกียวเต็มๆ ครั้งแรกของผมเช่นกัน (เคยไปทัวร์หนนึง อยู่แค่ 1 วันมั้ง)

ผมอยากไปเที่ยวโตเกียวมานานแล้วครับ ช่วงที่พอมีเวลาดูราคาตั๋วแล้วก็เจอแต่แพงๆ ทุกปี จนกระทั่งได้โปร Delta ปิดรูทกรุงเทพ-นาริตะพอดี ก็เลยได้นั่ง full service ไปกลับในราคา 12665 บาทครับ


เช้าๆ ไม่มีแฮมเบอเกอร์เนื้อขาย T^T


flight ออกตี 5.55 ถึงบ่าย 2.30 ครับ

ผมนั่ง Delta เป็นครั้งแรกครับ สายการบินมี Security check ของตัวเองตรวจตั้งแต่ตอนเชคอินยันก่อนขึ้นเครื่องเลย (มีประกาศเรื่อง Note 7 ยันก่อนเครื่องจะออก) พอขึ้นเครื่องไปก็มีผ้าห่มกับน้ำเปล่าแจกให้เลย 1 ขวด (ชอบมากก) ผมนั่งหลังเครื่องก็เสียงดังหน่อย แต่พอโอเค


บรรยากาศบนเครื่อง


ผ้าห่ม


น้ำ ขอได้เรื่อง

เรื่องอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้สมเป็น full service ที่ชอบที่สุดคือที่นั่งมีรู usb ให้เสียบชาร์จไฟด้วย เพิ่งเคยเจอ ถูกใจมากครับ


อันนี้พลาด ของ AirAsia อร่อยกว่า T^T


ก่อนเครื่องลงมีขนม อร่อยมากกกก

เครื่องถึง Narita International Airport (成田国際空港) ตรงเวลาครับ แต่ว่าเครื่องบินวิ่งวนอยู่ในรันเวย์นานมากกกกกกว่าจะเข้างวง เข้ามาก็ผ่าน ตม ทุกอย่างเรียบร้อยดี ไวมาก พอถึงสายพานรับกระเป๋าก็เจอว่าเขายกกระเป๋าออกมาวางเรียงให้เลย ดีงามมม

ผมเข้าเมืองด้วย Keisei Skyliner (2470 เยน) จริงๆ ก็ไม่ได้คิดหรอกว่าจะเอาขบวนเร็วขบวนช้า (Keisei Limited Express ) แต่เห็นคันไหนมาก่อนก็ซื้อตั๋วคันนั้นแหละครับ รถก็กว้างขวาง แอร์เย็นดี นั่งไปลง Ueno Station (上野駅) เพื่อต่อรถ Tokyo Metro Ginza Line (東京地下鉄銀座線) ไปสถานี Tawaramachi (田原町駅) ครับ


me


ทางเดินไปเปลี่ยนสาย Ginza Line

ผมซื้อบัตร Pasmo ที่เป็นบัตรเงินสดที่สถานี Ueno ตัวสถานีค่อนข้างเก่าแล้ว แต่ว่าสะอาดสะอ้านและมีป้ายบอกทางชัดเจนดี


รอรถไฟ

พอออกมาจากสถานี Tawaramachi ก็โผล่มาย่าน Asakusa (浅草) ผมเดินไป check in ที่ Hostel Khaosan Tokyo Samurai ก่อน อาศัยเนต Sim2fly ของ AIS ก็แรงใช้ได้ นำทางไป Hostel ถึงโดยไม่ติดขัดอะไรครับ

ผมเลือกนอนห้อง capsule ครับ ซึ่งก็สะอาดสะอ้านเป็นสัดส่วนดี มีห้องน้ำด้านนอก โดยรวมถือว่าโอเค คือไม่ open มากเท่าห้องรวม hostel ตามปกติ ยังพอมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง

ผมเก็บของ ล้างหน้าล้างตาแล้วก็พักสักครู่ ก่อนที่จะออกมาเดินเล่นโตเกียวยามค่ำคืนครับ ก็เดินเล่นๆ แถว Asakusa ก่อนนั่นแหละ

ก็ขอจบตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะพาเที่ยว Asakusa ยามค่ำคืนกัน

Link:
สรุปทริป ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว

2 thoughts on “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1: สวัสดีโตเกียว

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.