Kong: Skull Island

Kong: Skull Island เป็นการ reboot เจ้า King Kong ขึ้นมาใหม่โดยจุดประสงค์หลักๆ คือ up size ให้มาฟัดกับ Godzilla ในซีรีย์หนังสัตว์ประหลาด MonsterVerse ของค่าย Lgendary ครับ



เนื้อเรื่องของ Kong ก็ไม่มีอะไรมาก หลังสงครามเวียดนามจบไม่นาน องค์กร Monarch (องค์กรเดียวกับใน Godzilla 2014 นั่นแหละ) นำทีมทหารออกสำรวจเกาะลึกลับกลางทะเลแปซิฟิคแล้วดันทะเลอทะล่าเจอคิงคองเข้า พวกเขาเลยต้องหนีตายออกจากเกาะพร้อมไปพัวพันกับเจ้าคอง สัตว์ยักษ์ผู้อยู่จุดสูงสุดแห่งห่วงโซ่อาหารของเกาะนี้

Kong เป็นหนังที่สนุกโคตรๆ เหมือนตอน Godzilla 2014 ครับ คือฉากที่มีสัตว์ประหลาดโผล่หรือสัตว์ประหลาดสู้กันแม่งโคตรรรมันนน (คองโผล่เยอะกว่าตอน Godzilla เยอะ) ดูสนุกมากๆ แต่ส่วนที่มีแต่คนก็เฉยๆ กร่อยๆ นิดนึง คือดีขึ้นกว่า Godzilla 2014 เพราะพยายามมีเนื้อหามีดราม่าเยอะขึ้น แต่สุดท้ายมันก็ดรอปกว่าตอนสัตว์ประหลาดฟัดกันเหมือนเดิม พี่ Tom Hiddleston กับ Samuel L. Jackson ก็ไม่ได้ช่วยให้บทคนทรงพลังมากขึ้นเท่าไหร่นัก

ถ้าเปรียบกับภาค Peter Jackson ล่ะก็ part drama ทั้งหลาย (รวมถึง part คน) ฉบับ Peter Jackson ชนะขาดลอย แต่ถ้า part สัตว์ประหลาดสู้กันนี่ Kong ดูเอามันส์สะใจกว่าเยอะครับ ฉากต่อสู้ของคองเจ๋งดูฉลาดและทรงพลังสมกับเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมดี แต่ก็ไม่ถึงกับให้ความรู้สึกว่า “ไร้ทางสู้สำหรับมนุษย์” แบบตอนดู Godzilla 2014 ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ว่า Kong พยายามสื่อว่ามนุษย์คือสัตว์ที่พยายามจะทำลายและแทรกแซงวัฏจักรของธรรมชาติโดยไม่ประมาณตน (ซึ่งสุดท้ายก็ต้องปล่อยไปตามวัฏจักรธรรมชาติอยู่ดี) ส่วนใน Godzilla นั่นปูมาเลยว่าคนเป็นแค่มดปลวกที่ขวางทางมันกะ Muto เท่านั้น

สรุป: ดูสนุก ถ้าชอบหนัง action สัตว์ประหลาด ไปดูเหอะ
ป.ล. มี end credit ห้ามพลาด

One thought on “Kong: Skull Island

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.