Countdown 2016 ที่ไทเป

อย่างที่บอกไปใน entry สรุปทริปส่งท้ายปีที่ไต้หวัน ผมไป countdown ส่งท้ายปี 2016 ร่วมกับมวลหมู่มหาประชาชนชาวไต้หวันที่ National Sun Yat-sen Memorial Hall (國立國父紀念館) มาครับ เหตุผลที่เลือกไปดูจากตรงนั้นเพราะว่าลองไปสำรวจมาแล้วมันกว้างมาก จุคนได้เยอะ ไม่เบียดเสียดแถมยังเห็นมุมพลุที่จะจุดที่ตึก Taipei 101 แบบเต็มๆ ตา ที่สำคัญคือเราคิดว่าคนไม่น่าจะเยอะเท่าที่ 101 ที่คนเยอะตั้งแต่หัวค่ำแล้ว


เอาพลุมายั่วกันก่อน

พวกเราไปถึงตอนมืดแล้วครับ คนก็เยอะตั้งแต่รถ mrt เลยนั่นแหละ พอเดินเข้าไปก็เจอพ่อค้าแม่ค้าดักรอขายอุปกรณ์ countdown ตั้งแต่ทางเข้าเลย (ซึ่งพวกเขาไม่เข้าไปขายด้านใน นับว่าดี)

พอเดินเข้าไปตรงลานด้านหลัง Hall ซึ่งเป็นจุดดูพลุก็เจอะคนเยอะกว่าที่คิดมากกกกกกก คนจับจองพื้นที่นั่ง ที่ถ่ายรูปกันเต็มไปหมดเลย


บอลลูนสองลูกนั่นคือการบอกว่า หน่วยพยาบาลอยู่ตรงนี้นะ

พวกผมตัดสินใจไปหาข้าวกินก่อน ก็เดินออกไปประตูข้างแล้วออกไปหาข้าวกินแถวนั้นแหละ หลายๆ ร้านก็คนเต็ม บางร้านก็รับแต่ที่โทรมาจองล่วงหน้าอย่างเดียวเลย

กินข้าวเสร็จออกมาที่ถนนใหญ่ก็เจอทั้งคนไต้หวันและนักท่องเที่ยว จองมุมดูพลุกันยันบนถนนรอบๆ อนุสรณ์สถาน เลย (ถนนรอบๆ เขาปิดถนนไม่ให้รถวิ่งหมดเลยครับ)

7-11 ที่ใกล้ที่สุดคนก็เยอะมากกจนต้องตั้งแคชเชียร์เพิ่มด้านนอก ส่วนน้ำและเบียร์ก็ไม่เย็นเลยเพราะคนเปิดตู้แช่ตลอด

พอกลับเข้าไปในตรงหลัง Hall ก็เจอเจ้าเห็ดยักษ์นี่อยู่ก่อนโซนที่เขานั่งรอ countdown กันครับ มันคือได้อารมณ์ประมาณเต้นรอบกองไฟอ่ะ คือมีวงดนตรีเล่น แล้วคนก็เมาๆ เต้นๆ รอบเจ้าเห็ดนี่กัน ที่ดีคือเขาแยกโซนเมากะโซนชมพลุกันชัดเจน ใครใคร่เต้นก็มาทางนี้ ใครไคร่ชมพลุก็ไปนั่งอีกด้าน ผมกะเพื่อนก็ถือโอกาสตีเนียนเข้าไปแจมกะเข้ามาหน่อยนึง


ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เมานะตอนนั้น

พอเดินเนียนๆ ออกมาจากวงก็ไปเดินหาที่นั่งกัน ก็ได้บนถนนนี่แหละ คนเขานั่งกันเยอะดี แล้วก็นั่งถ่ายรูป เล่นเนต กินเบียร์ รอพลุไป คนมันเยอะจนอากาศที่ควรจะหนาวมันไม่หนาวเลย


คนที่นั่งรอ

ข้อดีคือเขานั่ง/ยืนกันเป็นระเบียบดีครับ ไม่มีการทิ้งขยะกันเละเทะด้วย ถ้าเป็นบ้านเราคงวิ่งกันให้วุ่นแล้วมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาเดินขายของไปมาล่ะ นั่งๆ ไปเพื่อนสะกิดให้ดูข้างหลัง มีเชียร์ลีดเดอร์มาเล่นต่อตัวกันแถวๆ เจ้าเห็ดกองไฟนั่น ผมรอจังหวะอยู่นานกว่าจะได้โอกาสถ่ายรูปมา


พรุ่งนี้สอบ แต่ขอ countdown ก่อน


พลุเล็กๆ

พอใกล้ๆ จะถึงเที่ยงคืน ตึก 101 ก็เริ่มแสดงข้อความ คนก็ลุกกันหมด พวกผมก็ลุกตามเพราะอ่านไม่ออก แต่คิดว่าใกล้แล้วล่ะ


ใกล้ล่ะ ใกล้ล่ะ

พอเที่ยงคืนปุ๊บ ทุกคนก็ช่วยกันนับถอยหลังเป็นภาษาอังกฤษ (ดี ตอนแรกนึกว่านับเป็นจีน!!) แล้วตึก 101 ก็จุดพลุชุดใหญ่จากตัวตึกเลยครับ

พลุอลังมากครับ มีหลายชุดกว่าที่คิดด้วย ดู+ถ่ายรูปกันเพลินยาวๆ เลยล่ะ

พอพลุหมด (ซึ่งนานมากกว่าจะหมด) ตึก 101 ก็แสดงข้อความ 2017 พร้อมยิงเลเซอร์ค้างอยู่อย่างนั้นครับ


กับพลพรรคทริปไต้หวันรอบนี้


me 0/

พอ countdown เสร็จผู้คนก็ทยอยกลับครับ ซึ่งก็เป็นระเบียบดี คนก็เดินกันบนถนนนี่แหละ ตอนแรกว่าจะกลับ MRT แต่เห็นว่าแถวยาวมากกก (เขากั้นให้เข้าไปทีละล็อต) ก็เลยเดินออกมาถนนใหญ่ไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่รถวิ่งผ่านได้แล้วก็เรียก uber เอาครับ ซึ่งก็เดินสบายๆ เพราะมีตำรวจและอาสาสมัครมาคอยบริการและบอกทางตลอด

รอสักพัก Uber ก็มา แล้วก็วิ่งถนนโล่งๆ กลับ Ximending ในเวลาไม่นานครับ

สรุปแล้วประทับใจการ countdown ที่ต่างประเทศครั้งแรกมากครับ พลุไฟสวย อลังมากๆ ผู้คนก็เป็นระเบียบดี ไม่แออัดเหมือนที่ CTW บ้านเราครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอสวัสดีปีใหม่ (ย้อนหลัง) แด่ผู้อ่านทุกท่านนะครับ \ w /

Link:
สรุปทริป countdown ไต้หวันส่งท้ายปี 2556

One thought on “Countdown 2016 ที่ไทเป

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.