สะพายกล้องเที่ยวโซล #5: พาเดิน Insa-dong บ๊ายบาย Seoul

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ในที่สุดก็มาถึงตอนสุดท้ายของทริป Seoul ที่ไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้วครับ (ดองอีกเพียบ) เช้ามาผมก็ checkout , ฝากกระเป๋าไว้แล้วคืน pocket wifi ที่เช่าของที่พักไว้ (เขาบอกว่าเก็บเลย ไม่ได้เก็บตอนออก ฮือ) แล้วผมก็ลุยเดี่ยวออกไปเที่ยวย่าน Insa-dong (인사동) ตอนเช้าครับเพราะวันนั้นแยกกันเลยแล้วกะจะมาเจอกันที่พักก่อนไปสนามบิน

การไป Insa-dong ของผมนั้นเป็นการลุยเดี่ยวที่ไปลำบากพอดูเพราะเนตก็ไม่มีแถมป้ายบอกทางจากสถานีรถใต้ดินก็ไม่ชัดเจนอีก – -” กว่าจะคลำเจอก็นานอยู่

ย่าน Insa-dong นั้นเป็นย่านของของแนวๆ ศิลปะ-วัฒนธรรม, art gallery ร้านแนวๆ ฮิปๆ ครับ แต่ว่าผมไปตอนเช้าไปหน่อย ร้านส่วนใหญ่ก็เลยยังไม่เปิดเลย Orz

ร้านที่เปิดแล้วมีแต่ร้านขายของที่ระลึกครับ ซึ่งก็ขายทั้งของที่ระลึกด้านวัฒนธรรมและ kpop ทั้งหลายปนๆ กันไป


กำลังเปิดร้าน

ผมเดินเล่นสักพักเจ้าตึกที่เหมือนเป็นศูนย์ Center อะไรสักอย่างก็เปิดพร้อมเด็กนักเรียนจำนวนมากวิ่งกรูเข้าไป ผมก็เลยเดินตามไป ข้างในก็เป็นร้านขาขของพวก artๆ ทั้งหลายซึ่งผมไม่ได้ดูอะไรมากเพราะได้เวลาที่ต้องกลับที่พักไปเอากระเป๋าแล้วไปสนามบินแล้วครับ


ดูแล้วน่าสนุกดี ถ้ามีเวลาๆ เยอะๆ ตรงนี้น่าจะดี


แปลกดี

และแล้วก็ได้เวลาลาจาก Insa-dong ล่ะครับ ผมเดินไปซื้อของฝากอีกแป๊บนึงแล้วก็นั่งรถไฟฟ้ากลับฮงแด

พอถึงฮงแด ปรากฏว่าเพื่อนๆ ผมเก็บกระเป๋าออกไปแล้ว ผมก็เลยเอากระเป๋าออกมาแล้วหาข้าวกิน กะจะกินร้านส้มๆ ที่อยู่แถวนั้นแต่หาไม่เจอเพราะไม่มีเนต – -” สุดท้ายเลยได้แต่ไปทำ Tax Refund ของ Cube แล้วบึ่งนั่งรถไฟไปสนามบินเลย

พอถึงสนามบินก็ไปเจอเพื่อนๆ ที่ต่อคิว checkin อยู่พอดี คนเยอะมากกกกที่สนามบินวันนั้น


ท่ารถไฟที่สนามบิน

พอ check in เสร็จก็ไปต่อคิว scan กับผ่าน ตม ครับ ซึ่งคนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ขนาดมีตั้ง 4-5 จุดแล้วก็คนเยอะทุกจุด ยิ่งตรงที่ผมไปต่อคิวมีพวกจะตกเครื่องมาแทรกคิว โอ๊ยย รอโคตรนานนน แล้วผมดันลืมของตรงที่แสกนของไว้อีก ดีที่กลับไปเอาแล้วเขาเก็บไว้ให้

พอผ่าน ตม มาเข้าใน Duty Free (มีจุด Vat Refund ของอีกเจ้านึง) ก็สบายล่ะครับ ด้านในใหญ่มากกก อลังสุดๆ gate เยอะขนาดต้องมีรถไฟรับส่งระหว่าง terminal เลย ของใน Duty Free ก็เยอะดีแต่ขายแพงกว่าข้างนอกเยอะเลย


มื้อสุดท้ายที่เกาหลี รอนานเพราะคนไทยข้างหน้าแม่งมีดราม่าไม่กินเนื้อแล้วเสือกสั่งเนื้อ

และแล้วผมก็ขึ้นเครื่อง ได้นั่ง hot seat ด้วยแต่ต้องทรมานทรกรรมกับเด็กที่ผลัดกันร้องไห้และส่งเสียงดังตลอดตั้งเครื่องบินเริ่มออกจนถึงประเทศไทย – -” เหรี้ยยย


เพิ่งเคยเห็นพระอาทิตย์ตกบนฟ้า

ก็ขอจบทริปเที่ยวโซลไว้เท่านี้ก่อนนะครับ เป็นทริปที่ประทับใจมากกับการมาเที่ยวเกาหลีและดูคอนเสิร์ตนอกประเทศครั้งแรก (และก็ไปซ้ำอีกในเวลาไม่นานนัก) เป็นประเทศที่รู้สึกว่าเที่ยวง่ายดี ไม่แพงด้วย (แต่ลุ้นตรง ตม โคตรๆ) ถ้ามีโอกาสไปอีกเริ่มอยากจะไปเที่ยวเมืองอื่นมั่งล่ะ ^^

Link:
สรุปทริปเกาหลี

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวโซล #5: พาเดิน Insa-dong บ๊ายบาย Seoul

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.