เมื่อวันที่ 20-25 พ.ย. ปีที่แล้วผมไปเที่ยวเกาหลีมาครับ ก็ไปSeoul (서울) อยู่เมืองเดียวนี่แหละ หลังจากโดนปรามาสมานานว่าเป็นติ่งเกาหลีที่ไม่เคยไปเกาหลี รอบนี้เลยเที่ยวและไปติ่งพร้อมกันเลย

seoul_trip_day1_01

พวกผมนั่ง AirAsia X ไปครับ เป็นการนั่ง AAX ครั้งแรกซะด้วย โดยรวมถูกใจกว่า Jetstar ตอนไปคิวชูนะ ที่นั่งน้องมันบอกว่าพอๆ กันแต่ผมว่านั่งสบายกว่า แอร์ (ทั้งไทยและเกาหลี) ก็แหล่ม ^^ อาหารสั่งข้าวกระเพราไก่ไข่เจียวไปก็อร่อยดี

seoul_trip_day1_02

seoul_trip_day1_03

เครื่องบินออกประมาณ 7 โมงไปถึงสนามบิน Incheon International Airport (인천국제공항) ตอนประมาณบ่าย 3 ครับ (เวลาเกาหลีเร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) คนเยอะมากกก สนามบินก็ใหญ่มากๆ เช่นกัน ที่ผมห่วงที่สุดคือที่ ตม เพราะว่าผมเพิ่งทำ passport มาใหม่ ตอนนี้โล่งเลย ผมหยิบเอา passport เก่ามาด้วยเผื่อเขาถาม พอดีตอนที่รอๆ คิวอยู่เห็นคนโดนเรียกไปเข้าห้องเย็นต่อหน้าต่อตา ก็เลยหยิบเอา passport ส่งให้ตมทั้งอันเก่าอันใหม่เลยซึ่งเขาก็ตรวจละเอียดมากจริงๆ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี – -”

seoul_trip_day1_04
รถไฟไป terminal ครับ ใหญ่ขนาดต้องมีรถไฟ มี gate เป็นร้อยอ่ะ

รับกระเป๋าเสร็จก็ไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าเมือง Seoul กัน การเดินทางที่นี่ใช้บัตร T-money แทนเงินได้ทุกอย่างเลยครับ ใช้ซื้อของก็ได้ ก่อนผมไปการท่องเที่ยวเกาหลีเขาแจกฟรีคนละ 10000 วอนพอดีก็เลยจัดซะ

seoul_trip_day1_06
รถไฟเกาหลี

รถไฟคนแน่นมาก ผมนั่งยาวๆ หลับๆ ตื่นๆ ไปลงสถานี Hongik University Station (홍대입구역) เพื่อไปย่าน ฮงแด (홍대) ครับ ตรงนี้เป็นย่านวัยรุ่น, แหล่งช๊อปปิ้งและที่เที่ยวเลย ที่พักเราก็อยู่แถวๆ นี้แหละ เดินลัดเลาะไปถามถนนแป๊บเดียวก็ถึง

พวกเราพักที่ House 740 ครับ เป็น Hotel กึ่งๆ Hostel เจ้าของพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก บริการก็เยี่ยม ที่เจ๋งคือที่นี่ไม่มีกุญแจเลย ใช้กดรหัสผ่านเอาหมด (มีแย่ตอนลืมไปเหมือนกัน) เก็บข้าวเก็บของ, นั่งพักสักครู่พวกเราก็ออกไปหาอะไรกินกัน ก็ไปกินร้านซี่โครงหมูหม้อไฟแถวๆ นั้นเอาครับ

seoul_trip_day1_08
เนื้อ

seoul_trip_day1_10

ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเมนูเหล่านี้คืออะไร เรียกไม่ถูก แต่ร้านจะมีเป็น setๆ และขนาดให้เราเลือกว่าว่าเอา set ไหนใหญ่หรือเล็ก ร้านเป็นนั่งกับพื้นกินบนโต๊ะเตี้ยๆ แบบที่เราเห็นในหนังนั่นแหละ ผมก็ให้เพื่อนๆ ที่เชี่ยวเลือกไป เครื่องเคียงอย่างผักดองอร่อยๆ ก็เต็มโต๊ะตามสไตล์เกาหลี

seoul_trip_day1_11

เราสั่งมา 2 ชุดครับ ชุดนึงเขาจะให้มาม่าเกาหลีมาใส่ด้วย พอใส่ไปแล้วคุณป้าที่นั่งกินโต๊ะข้างๆ คงจะเห็นพวกเราหิวมาก็เลยให้มาม่ามาให้เราใส่อีกห่อ ^^ รสชาติก็จัดจ้านดีครับ เผ็ดกว่าที่คิดแต่ก็อร่อยดี

กินเสร็จก็แวะร้านสะดวกซื้อ กินไอติมตามน้องๆ ซึ่งก็อร่อยดี

seoul_trip_day1_12

แล้วพวกเราก็เดินไปขึ้นรถเมล์เพื่อไปคลองชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream – 청계천) กันครับ ป้ายรถเมล์ที่นี่จะมีบอกชัดเจนว่ามีสายไหนบ้างและแต่ละสายไปไหน (แต่เป็นภาษาเกาหลีนะ ซึ่งทริปนี้มีคนอ่านภาษาเกาหลีไปด้วย สบาย) แถมยังมีเวลาบอกอีกว่าแต่ละสายจะมาถึงป้ายในอีกกี่นาที แหล่มเลย ส่วนรถเขาก็คล้ายๆ รถร่วมบ้านเราแต่ว่าสภาพในรถดีกว่า วิ่งเร็วพอๆ กับบ้านเรา ที่เจ๋งขึ้นจะมีไฟประกาศและเสียงบอกด้วยว่าจะถึงป้ายแล้ว บ้านเราไม่มีอะไรเทียบติดเลยครับ

seoul_trip_day1_13
ที่นี่ใช้วิธีแตะบัตร T-Money ทั้งขาขึ้นและขาลงนะครับ

พวกเรานั่งรถมาที่ควางฮวามุน (Gwanghwamun Square – 광화문광장) ซึ่งเป็นย่านแนวๆ สนามหลวงบ้านเราแต่ว่ามีตึกทันสมัยอยู่มากมายครับ คลองอยู่ติดๆ กับจตุรัสควางฮวามุนนี้เลย ช่วงที่ไปมีเทศกาลประดับไฟพอดี ^^

seoul_trip_day1_14

ก็ขอจบ entry นี้ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะพาเที่ยวคลองชองเกชอนกัน

Link:
สรุปทริปเกาหลี

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวโซล #1: สวัสดี Seoul