Ant-Man

Ant-Man เป็นหนัง superhero เรื่องที่ 12 ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) และเป็นเรื่องสุดท้ายของ “Phase 2” ครับ

หนังเล่าเรื่องราวของ Scott Lang นักย่องเบาตัวฉกาจที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุก ต้องจับผลัดจับผลูสวมชุด Ant-Man ที่ทำให้เขาสามารถย่อขนาดร่างกายกับบังคับพวกมดได้ ช่วยเหลือ Dr. Hank Pym ในการปิดผนึกเทคโนโลยีเดียวกันไม่ให้ตกอยู่ในมือเหล่าร้ายครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนัง Marvel ที่ดูสนุก ตลก และลงตัวมากๆ ครับ ดูแล้วได้ความรู้สึกเหมือนดูหนัง Marvel สมัยเฟสแรก (เปิดตัว superhero คนใหม่) แต่ว่าทุกอย่างมันดีกว่าตัวกว่าเยอะ ไม่มีอะไรขาดๆ เกินๆ แม้แต่น้อย มุกตลกถูกที่ถูกเวลา ฉาก action ที่เล่นกับเรื่องขนาดได้ดีมากๆ จุดที่ชอบที่สุดจนนึงคือเรื่องราวมันอยู่ในกรอบเล็กๆ ไม่ได้อลังการเวอร์ๆ แบบหนังเรื่องอื่นซึ่งก็สมกับพลังของพระเอกดีครับ แถมพระเอกก็เป็นคนธรรมดาที่สุดในหนัง Marvel ด้วย แม้จะไม่มีสเน่ห์แนวเดียวกับ hero คนอื่นๆ แต่ก็ได้ความเป็นคนธรรมดาๆ (แถมยังดูไอ้ขี้แพ้ที่สุดด้วย) ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกว่ามาแทน

เนื่องด้วยมันเป็นหนังในจักรวาล MCU มันก็เลยมีตัวละครและเนื้อเรื่องจากเรื่องอื่นๆ โผล่มาให้เห็นทั้งเรื่องครับ ทั้งเนื้อเรื่องที่เกียวข้องกับหนัง Captain America ทั้งสองภาคเต็มๆ และเรื่องราวก็ดำเนินอยู่ในเวลาเดียวกับเหตุการณ์ใน Avenger 2 ที่เด็ดที่สุดคือการใบ้ถึง superhero คนนึงที่เพิ่งกลับมาสู่อ้อมอก MCU หลังจากไปอยู่ค่าย Sony เสียนาน :3

สรุป Ant-Man: โคตรสนุก ควรไปดู ผมชอบมากกกก

ป.ล.
– Hank Pym ตาม comic เขาคือ Ant-Man รุ่นแรกและเป็นคนสร้าง Ultron ขึ้นมาครับ
– ควรอ่าน Hank Pym (Ant-Man) อัจฉริยะมาร์เวลที่โลกลืม
– มี end credit 2 รอบ ตอนกลาง credit กะตอนจบจริงๆ

One thought on “Ant-Man

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.