สะพายกล้องเที่ยวจีนตอนที่ 3.2: พาเที่ยวแผ่นดินแดงแห่งหงตู้ตี้ตอนที่ 2

จากตอนที่แล้วเรากลับมากินข้าวกลางวันกันก่อนครับ ก็เดินไปเปิดตู้เย็นแล้วชี้ๆ ในครัว + แปลทาง Note II นิดหน่อยแล้วก็มานั่งลุ้นกันว่าจะได้อะไร ปรากฏว่าได้ผัดผัก, ไข่น้ำแล้วก็อะไรสักอย่างคล้ายๆ กุนเชียงเนื้อมากับข้าวโถใหญ่ๆ ส่วนน้ำชาเขาเอามาให้เป็นกระติกอันใหญ่บึ้มเลย

kunming_day3_39

หน้าตาดูธรรมดาๆ แต่เอาจริงๆ มันอร่อยมากครับ มานั่งคิดย้อนไปแล้วอาหารที่กินที่โรงแรมนี้อ่ะ อร่อยที่สุดทั้งทริปเลย ระหว่างที่กินน้องหมาของโรงแรมก็วิ่งมาขอกินบ้าง พวกผมก็ให้ไปนิดหน่อยก่อนที่พนักงาน (น่ารัก) จะมาไล่มันออกไปแล้วมันก็วิ่งกลับเข้าขอกินใหม่

kunming_day3_41
เห็นแบบนี้มันโคตรขี้อ้อนเลยนะ

กินข้าวเสร็จก็กลับขึ้นไปนอนครับ ผมเพิ่งรู้ว่าในเตียงมีเครื่องทำความอุ่นด้วย คือเสียบปลั้กแล้วเตียงมันจะอุ่น (สักพักจะร้อน) ก็นอนหลับกันอุตุจนเขามาเรียกให้ออกไปเที่ยวรอบเย็นอีกรอบ

kunming_day3_42

ที่จุดชมวิวนี่คนเยอะมากครับ วิวสุดอลังเห็นไปยันเมืองตงชวนเลย จุดนี้เป็นจุดเดียวที่อยากได้ขาตั้งกล้องกับเลนส์ไวด์มาถ่ายพาโนรามาเลย (จริงๆ ถ่ายมาด้วยแต่มันกาก)สำหรับผมแล้วจุดนี่คิดว่าเป็นไฮไลท์เลย

kunming_day3_43
ซูมหมู่บ้านเน้นๆ

kunming_day3_44
ลวดลายทุ่งนาบนภูเขาสลับกับดินสีแดง

ผมถ่ายมาเยอะมากครับ สลับกันเลนส์กันไปมาสนุกเลย จะถ่ายเอารวมๆ หรือถ่ายครอปก็สนุกไปหมด พวกเราอยู่ตรงนี้กันนานเลยล่ะ เสียดายที่ฟ้าไม่เปิด T^T

kunming_day3_45

kunming_day3_46

kunming_day3_47
จากมุมหมู่บ้านจะยาวไปสุดยันภูเขาลูกนั้นครับ

kunming_day3_49
มีทุ่งดอกไม้เล็กๆ ตรงจุดชมวิวให้เปลี่ยนอารมณ์บ้าง

เสร็จแล้วเขาก็พาเราไปอีกสองที่ครับ ซึ่งความรู้สึกตอนนั้นมันก็เริ่มซ้ำๆ แล้วล่ะ ยิ่งมาเจอวิวอลังๆ ของที่ก่อนหน้าเลยเฉยๆ ไปหน่อย แต่เอาจริงๆ มันก็สวยนะครับ แค่ฟ้ามันปิดก็แค่นั้นเอง

kunming_day3_51

kunming_day3_52

kunming_day3_53
รถขนเป็ด

kunming_day3_55
ป้าแบกผัก

เสร็จแล้วเราก็กลับโรงแรมครับ ก็ลองถามวิธีกลับคุนหมิงเขาแล้วเขาก็เสนอมาว่าบอสไปส่งได้นะ คิด 300 เลยตกลงกันว่าพรุ่งนี้ถ้าฟ้าเปิดจะออกไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นแล้วจะกลับคุนหมิงตอน 9 โมงนะ ก็คุยเวลากับเสร็จสรรพ น้องพนักงานก็ทำท่าโอเค พวกผมก็กลับไปนอนแล้วออกมาเดินเล่นแถวๆ นั้นตอนเย็นๆ ครับ

kunming_day3_56
อันนี้คือโรงแรมที่เราพักครับ ใหญ่โตอลังกว่าที่คิด

kunming_day3_57

ผมเพิ่งพบว่าโรงแรมที่เราอยู่นี่คือริมหมู่บ้านครับ จะเดินเข้าไปในหมู่บ้านของภูเขาลูกนี้แม่งไกลใช้ได้ ฟ้าก็มืดเร็ว ทางก็เป็นทางชันขึ้นเขาตลอด ผมเดินไปสักพักจนมันเริ่มมืดก็เลยกลับมา

kunming_day3_58

kunming_day3_59

พอถึงเวลาอาหารเย็นก็ใช้วิธีเดิมคือไปชี้ๆ วัตถุดิบเอาในครัวแล้วลุ้นว่าจะได้อะไรออกมา ตอนกินข้าวเย็นถึงได้รู้ว่าเรามีเพื่อนร่วมโรงแรมอีกหนึ่งกรุ๊ปคือคู่สามี-ภรรยาจากสิงคโปร์ครับ มีไกด์มาด้วยอีกคน แต่เห็นคุยกับพนักงานด้วยภาษาจีนคล่องปรื๋อเลย ตอนคุยกันเขาบอกว่าฟังจากสำเนียงก็รู้ล่ะว่าพวกเรามาจากไทย (ฮาาา)

kunming_day3_60
ครัวจีน

kunming_day3_63
ผัดผักกับซี่โครงหมูทอด

kunming_day3_62
มันเยอะไปหน่อย…

kunming_day3_61

อาหารเย็นมื้อนั้นอร่อยเหมือนกลางวันครับ กินเสร็จเราก็ไปคุยยืนยันกับน้องพนักงานวันพรุ่งนี้อีกทีว่าไปคุนหมิงตอน 9 โมงนะ (ซึ่งพอวันรุ่งขึ้นแล้วแม่งพลาดมากที่ไม่ได้คุยกับบอส) เสร็จแล้วก็ขึ้นไปนอนเลยไม่ได้ทำอะไรต่อ คืนนั้นจำได้ว่าทรมานมากเพราะมันหนาวมากๆ ส่วนไอ้เตียงอุ่นนี่เปิดไปสักพักมันจะร้อนจนทนไม่ไหวต้องปิดไป แล้วสักพักก็จะหนาวจนทนไม่ไหวต้องเปิดมันใหม่สลับกันไปมาทั้งคืน แถมผมยังเข้าห้องน้ำบ่อยมากเพราะมีอาการคอแห้งจนกินน้ำทั้งคืนอีก -*- เป็นคืนที่นอนทรมานมากๆ ครับ

ก็ขอจบวันที่ 3 ของทริปคุนหมิงไว้เพียงเท่านี้ ตอนหน้าจะไปตาลี่ล่ะ

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวจีนตอนที่ 3.2: พาเที่ยวแผ่นดินแดงแห่งหงตู้ตี้ตอนที่ 2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.