สะพายกล้องเที่ยว KL #2.3: บ๊ายบาย KL

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พอผมมาถึงสถานี Pasar Seni แล้วผมก็รู้สึกว่าเวลายังเหลือก็เลยลองเดินๆ ไป National Mosque of Malaysia และ Kuala Lumpur Railway Station ที่เห็นอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าครับ

KL Trip_day4_81

ดูจากสถานีเหมือนจะไม่ไกล แต่จริงๆ เดินไปลำบากใช้ได้ครับ คือมันมีทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าไป Kuala Lumpur Railway Station อยู่ แต่จากนั้นจะไป National Mosque of Malaysia ต่อเนี่ย มันดูไม่มีทางเดินไปนอกจากจะทะลุไปซึ่งผมก็คิดว่าถ้าไม่ซื้อตั๋วก็เข้าไม่ได้ ผมเลยเดินอ้อมไปออกตรงอาคารจอดรถข้างๆ แล้วเดินอ้อมออกมาถนนใหญ่แล้วเดินข้ามถนนไปซึ่งแม่งข้ามโคตรยากเลยยยกว่าจะถึง

KL Trip_day4_83

KL Trip_day4_85

KL Trip_day4_86

ปรากฏว่าพอไปถึงจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้สวยแบบที่คิดครับ ด้านในก็ต้องเข้าไปดูตามรอบซึ่งผมก็ไม่มีเวลาแล้วอีก เลยถ่ายรูปด้านนอกมานิดหน่อยแล้วไปเดินถ่ายตึกข้างๆ รวมถึงสถานีรถไฟที่ผมว่าสวยกว่าแทน

KL Trip_day4_87

KL Trip_day4_89
เสียดายไม่มีเลนส์ wide

KL Trip_day4_90
อาคารสถานีรถไฟครับ โคตรสวยเลย

KL Trip_day4_91

ตอนแรกผมก็คิดจะเดินกลับทางเดินที่มันอ้อมๆ แต่ลองไปถามนายสถานีดูว่าจะไปสถานีรถไฟฟ้ายังไงเขาก็บอกว่าเดินทะลุผ่านสถานีไปเล้ยยย ผมก็เวร ตอนแรกนึกว่าต้องซื้อตั๋วขามาเลยเดินซะอ้อมเลยยยยยย

สำหรับชานชาลาบ้านเขานี่กว้างใหญ่ สถานีก็ใหญ่โตสะอาดสะอ้านมากๆ ครับ

KL Trip_day4_93

KL Trip_day4_94

พอกลับมาถึงสถานี Pasar Seni ผมก็นั่งรถต่อไปลง KL Sentral แล้วรีบไปเอากระเป๋าแล้วไปซื้อตั๋ว KLIA Transit ที่เป็นรถไฟด่วนไปสนามบินครับ ราคาก็ 12.5 RM ถ้านั่งไป LCCT ก็ต้องไปลงที่สถานี Salak Tinggi (20 นาที) แล้วนั่งรถบัส (ราคารวมอยู่ในตั๋วรถไฟแล้ว) ไปอีก 25 นาที แต่ถ้าไปสนามบิน KLIA ก็นั่งรถไฟไปสุดสายเลย บรรยากาศในรถไฟก็แอร์เย็นสบาย มีที่ให้วางกระเป๋าโดยเฉพาะ คนก็เยอะด้วยครับ

KL Trip_day4_96

พอมาถึง LCCT ถึงได้สังเกตุว่าผังร้านค้าต่างๆ มีการปรับปรุงจากที่ผมเคยมาครั้งที่แล้วครับ จากที่เคยมั่วๆ กลายเป็นร้านค้าอยู่เป็นที่เป็นทางและมีร้านค้าเพิ่มขึ้นเยอะด้วย ผมไป check in แล้วก็เดินๆ เล่นไปเจอคนไทย 2 คนที่นั่งรถไปมะละกาด้วยกันก็เลยชวนกันไปกินข้าวครับ ร้านที่ลองคือร้านที่ fast food ของมาเลที่ชื่อ MarryBrown ที่อยู่ตรงนั้นพอดี อาหารก็เป็นพวกไก่ทอดหรือข้าวแบบมาเลเซียแต่เป็น fast food อ่ะครับ

กินเสร็จพวกเราก็เข้า ตม ไปซื้อของฝากแล้วก็นั่งเครื่องบินของหางแดง (แม่งมาช้าไป 30 นาที) กลับเมืองไทยโดยสวัสดิภาพครับ

KL Trip_day4_98

ก็จบสักทีกับทริปมะละกา-KL ตั้งแต่เดือนมีนาโน่นครับ สำหรับผมนี้มะละกาเป็นเมืองเล็กๆ ที่เที่ยวง่าย สนุก อาหารอร่อย ส่วน KL นี่เที่ยวมา 3 รอบเริ่มรู้สึกว่าซ้ำๆ ล่ะ ถ้าจะให้ผมไปเที่ยวมาเลเซียใหม่คงต้องเว้นช่วงยาวๆ เลยครับ เที่ยวมา 4 รอบแล้วแถมยังมาคนเดียวไปซะ 3 รอบรวมรอบนี้ด้วยอีก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.