สะพายกล้องเที่ยว KL #2.1

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ตื่นเช้ามาผมก็กินอาหารเช้าฟรีที่ hostel ก็เป็นพวกขนมปัง ซีเรียลอะไรทำนองนี้ อ้อตอนเช้ามืดมีคนกลับห้องมานอนด้วยครับ (พี่ไปไหนมาทั้งคืน?)

กินเสร็จก็ล้างจาน ขึ้นไปเก็บของแล้วลงมา checkout ครับ แล้วก็ออกไปเที่ยวต่อโดยฝากกระเป๋าไว้ก่อน ช่วงเช้านี้ก็เอาที่ใกล้ๆ ก่อนอย่าง Merdeka Square ที่อยู่ไม่ไกลก่อนครับ

Hostel ที่ผมพักครับ สะอาด บริการดี (แต่แพง) เลยล่ะ

Jamek Mosque อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟนักครับ

ระหว่างทางเดินผมก็เปิด GPS ไป (จริงๆ ไม่ต้องเปิดก็ได้) แต่ก็เจอว่า GPS ไม่วิ่งเลย เนตก็ไม่วิ่ง สุดท้ายก็ได้ sms มาว่าเนตหมด 100 mb แล้ว -*- หลังจากนี้ผมก็คลำๆ ทางไปโดยอาศัยแค่แผนที่ล่ะครับ จาก Jamek Mosque เดินไปอีกสักนิดก็ถึง Merdeka Square ล่ะ

อันนี้เขาว่าเป็นเสาธงที่สูงที่สุดอ่ะนะ

Merdeka Square นี่จริงๆ ควรจะมาบ่ายครับ เพราะเช้านี่ย้อนแสงเต็มๆ (ผมก็ลืมไป) แต่วันที่ไปมีกองถ่ายโฆษณาหรือ MV อะไรสักอย่างที่นี่พอดีก็เลยพอทำให้มีอะไรน่าสนใจให้ถ่ายรูปขึ้นมาบ้าง

อยู่ตรงนั้นสักพักผมก็หนีร้อน (และทัวร์จีนกับฝรั่ง) เข้าไปตากแอร์ใน KL City Gallery ครับ เข้าฟรีด้วย ก่อนเข้าไปเจอนักท่องเที่ยวเกาหลีที่นั่งรถจาก Hotel Hong ที่มะละกามาด้วยกันก็เลยทักทายกันนิดหน่อยด้วย ^^

สำหรับ KL City Gallery ก็เหมือนพิพิธภัณฑ์เมือง KL ครับ มีทั้งประวัติ, ผังเมืองปัจจุบันและผังเมืองในอนาคตของ KL (คล้ายๆ ที่สิงคโปร์น่ะ) ก็ดูสนุกดีครับ

จตุรัส Merdeka จำลอง

ถัดจากห้องตะกี้เป็นห้องทำงานของศิลปินที่สร้างเมืองจำลองข้างบนครับ

ออกมาผมก็เดินไป Central Market ต่อครับ กะไปเดินเล่นซื้อของฝากตากแอร์เย็นๆ ผมพบว่าร้านใน Central Market นี่เปลี่ยนไปมากเลย มีการจัดระเบียบให้ที่นี่ดูเป็นระเบียบ เดินได้สะดวกขึ้น ร้านหายไปเยอะเลยแฮะ

กาแฟข้างๆ Central Market เขารินให้จนเต็มแก้วปุ๊บก็เติมน้ำร้อนจนล้นแก้ว -*-

ผมซื้อของฝากที่นี่เสร็จก็เดินไปหาข้าวกินที่ China Town ต่อ ที่นี่คนยังคึกคักแม้จะเป็นตอนกลางวัน ผมเลือกกินร้านบะหมี่ร้านนึงดูมันคนเยอะและบรรยากาศคล้ายๆ บ้านเราดี เป็นบะหมี่หมูแดงราคา 6 RM ครับ อร่อยดี

ศาลเจ้าในย่านนั้น เพิ่งเดินผ่าน

บรรยากาศในร้าน

มาแล้น

อร่อยดีนะ

กินเสร็จเดินเล่นเจอร้านขายเต้าหูมีคนมุงอยู่เยอะก็เลยไปต่อคิวจัดมาบ้างครับ

ร้านนั้นแหละ

สุดท้ายเป็นเต้าหูสดๆ กินแบบเต้าฮวยแต่ไม่มีน้ำขิงครับ กินไปก็ร้อนไป ไม่อร่อยเลย ;______________;

เลยจาก China town มีร้านอาหารอินเดียเล็กๆ ตั้งอยู่ น่าลองเหมือนกันนะ

กินข้าวเสร็จผมก็ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วลากกระเป๋าขึ้นรถไฟฟ้าไป KL Sentral ครับ ตอนแรกกะจะไปฝากกระเป๋าที่ Locker ของสถานีแต่มันก็มีน้อย แต่คิดราคาตั้ง 10 RM แบบต้องหยอดเหรียญ 5 RM 2 เหรียญซึ่งก็ไม่มีให้แลกอีก T^T

สุดท้ายก็มีร้านฝากของอยู่ข้างๆ กันนี่แหละครับ 5 RM เอง คนฝากเยอะเลย (อ่านในพันทิพย์เขาก็แนะนำให้ฝากที่นี่นะ) ผมก็ฝากตามเขาซะ

ก่อนออกไปเที่ยวต่อผมแวะไปเติมเงิน sim ใน 7-11 มาครับ เติมไป 5 RM แต่เนตก็ยังเล่นไม่ได้อยู่ดี ก็เลยกะว่าจะไปหาศูนย์ Digi ในที่เที่ยวถัดไปให้ช่วยดูให้