สะพายกล้องเที่ยว KL #1

จริงๆ อันนี้เป็นทริปเดียวกับเที่ยวมะละกาในตอนที่แล้วครับ สองวัน (จริงๆ วันครึ่ง) สุดท้ายของทริปผมเปลี่ยนมาเที่ยว KL แทนครับ

พอมาถึง KL Sentral ปุ๊บผมก็นั่งรถต่อมาสถานี Masjid Jamek เพื่อไป check in ที่ Hostel Backhome เป็นการไปนอน Hostel คนเดียวครั้งแรกของผมเลย ได้ห้องรวมด้วย Hostel สะอาดดี แต่พวกผ้าห่มอะไรนี่ต้องเสียเงินเพิ่ม -*- ในห้องมีตู้ locker ให้ (เอากุญใจมาใส่เอง) ตอนผมเข้าไปนี่คนอื่นในห้องออกไปหมดแล้ว ผมนั่งพักสักครู่ก็มีสองสาวอังกฤษเข้ามา คุยกันก็ได้ความว่าพวกเธอเพิ่งเดินทางมาถึงเลย Jet lag สุดๆ จนมาถึงปุ๊บก็นอนเลย -*- ผมก็เลยออกไปมาเที่ยวต่อครับ

Melaka Trip_day3_61

ก่อนอื่นก็ไปหาของกินก่อนครับ ก็ไปกินข้าวกลางวันที่ China Town (ถนน Petaling) ร้านค้าขายของเยอะมาก ร้านอาหารยังเปิดน้อยอยู่ ผมเลือกไปได้ร้านนึงมีข้าวหมูกรอบที่ผมอยากกินพอดี ก็เลยจัดซะ

Melaka Trip_day3_65
อูย

Melaka Trip_day3_66
ร้านข้างๆ (จริงๆ ก็ร้านเดียวกัน) ลวกบะหมี่กินเองอยู่ เหมือนร้านนี้จะเป็นเฟรนชายน์นะ เห็นหลายร้านเลย

กินเสร็จก็เดินถ่ายรูปเล่นใน China Town ยามกลางวันครับ ถ่ายรูปสนุกดี

Melaka Trip_day3_68
รูปนี้เขาบอกคนจีนว่าห้ามถ่ายเขากับลิง แต่คนจีนยังถ่ายเขาเลยชี้หน้าด่าเลยครับ

Melaka Trip_day3_70

เสร็จแล้วก็เดินออกมาไปนั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Pasar Seni ไปสถานี Dan Wangi เพื่อไปต่อรถ Monorail ครับ (เดินไกลอยู่) สถานีต่างๆ เขายังเก่าๆ โทรมๆ เช่นเคย แต่ต้องอย่าลืมว่าเขามีขนส่งมวลชนพวกนี้ก่อนบ้านเราเป็น 10 ปีทั้งๆ ที่ตอนแรกเขามาดูงานที่บ้านเรานะ -*-

Melaka Trip_day3_73
ทางเดินจากถนน Petaling ไปสถานี Pasar Seni จะงงๆ หน่อยครับ (เด็กร้านข้าวแม่งบอกให้นั่ง Taxi) ตรงสถานีนี่มีจุดป้ายรถเมล์หลายสายด้วย

Melaka Trip_day3_74
โทรมๆ เหมือนเดิม

Melaka Trip_day3_75
ในรถ Monorail

ผมลงที่สถานี Bukit Bintang ซึ่งคล้ายๆ ย่านสีลม+สยาม+CTW บ้านเราครับ คือมีห้างกับโรงแรมหรูๆ เพียบ ผมก็กะไปเดินห้างเล่นๆ นั่นแหละ สองห้างแรกที่ไปเดินคือ Lot 10 กับห้าง Fahrenheit 88 ครับ ก็เหมือนกับห้างบ้านเราแหละ

Melaka Trip_day3_78

Melaka Trip_day3_79

Melaka Trip_day3_80
อันนี้อร่อยดี

Melaka Trip_day3_82
ร้านนี้คนเยอะดี สวยด้วย

Melaka Trip_day3_84
แอบถ่ายดนตรีเปิดหมวกที่หน้าห้าง

Melaka Trip_day3_97

เดินสองห้างนี้แบบผ่านๆ เสร็จผมก็ไปเดินเล่นห้าง Pavilion ต่อครับ ห้างนี้เป็นห้างทีหรูหรา ฮายโซ ที่สุดแล้ว อารมณ์ Paragon + CTW + เซ็นทรัลชิดลมบ้านเราน่ะ นักท่องเที่ยวเพียบเลย

Melaka Trip_day3_85
คนเพียบเลย

Melaka Trip_day3_96
น้ำพุหน้าห้าง สัญลักษณ์หนึ่งของห้างนี้ครับ

Melaka Trip_day3_88
มุมนี้มีคนมานั่งเล่นพักผ่อนเยอะเลย

Melaka Trip_day3_89
Line

ผมเดินเล่นตากแอร์เย็นๆ อยู่ก็ไปเจอ Shop Nokia เอา Nokia X มาวางขายครับ ตอนนั้นโคตรตื่นเต้นเลยเพราะว่าไทยยังไม่เข้าเลย ไปลองจับดูแล้วก็รู้สึกว่าโอเคดี ราคาไม่ต่างจากไทยมาก มานึกย้อนดูตอนนี้แล้วรู้สึกว่าแม่งเป็นมือถือที่อายุสั้นโคตรๆ เลย (ฮาาาาา)

Melaka Trip_day3_92

นอกจากมาตากแอร์แล้วผมยังต้องการที่จะลองเดิน Skybridge จากห้างนี้ไป KLCC ด้วยครับ ก็ถามทางเขานั่นแหละ เดินออกทางข้างๆ ห้างมีป้ายบอกทางชัดเจน

Melaka Trip_day3_100
น้องเบ ♥

Melaka Trip_day3_91
ทางเดินไป Skybridge

Melaka Trip_day3_101
ดนตรีเปิดหมวก

Melaka Trip_day3_102

เดินตาม Skybridge จากห้าง Pavilion ไปถึง KLCC ได้ภายใน 10 นาทีครับ โดยจะไปโผล่มาตึก KLCC ที่อยู่หลังตึกแฝด Petronas

Melaka Trip_day3_103

Melaka Trip_day3_105

มาถึงตอนฟ้ายังสว่างอยู่ ผมเลยไปเดินห้าง Suria KLCC เล่นครับ ร้านค้าในห้างนี้เปลี่ยนไปเยอะเลย ไปเจอร้านกระเป๋ายี่ห้อ Crumpler ด้วย ราคาพอๆ กับบ้านเราแต่มีแบบให้เลือกเยอะกว่ามาก รองเท้า New Balance ก็มีหลายรุ่นและหลากสีกว่าบ้านเราครับ (ราคาพอๆ กัน) ส่วน Food Court อาหารก็ราคาไม่แพงด้วย แต่ห้องน้ำห้างนี้กากเหมือนเดิม -*-

Melaka Trip_day3_109

Melaka Trip_day3_107
ABC หรือขนมหวานเย็นมาเลเซียครับ อร่อย ราคาไม่แพง

พอได้เวลาเย็นๆ ผมก็ออกไปถ่ายรูปตึกแฝดยามค่ำคืนล่ะครับ ก็ขอยกไป entry หน้าละกัน