มะละกาเที่ยวเอง #2.4: พาล่องแม่น้ำมะละกายามค่ำคืน

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พอเย็นๆ ฟ้าเริ่มมืดลงนิดนึงผมก็เดินไปซื้อตั๋ว Melaka River Cruise ที่อยู่เลย Maritime Museum ไปนิดหน่อย ตรงนั้นเรียกได้ว่าเป็นต้นสายของแม่น้ำมะละกาในเขตเมืองเก่าครับ

ผมถ่ายรูปรอจนพระอาทิตย์ตกแล้วกำลังจะเข้าช่วงโผล้เผล้ถืงได้เดินไปซื้อตั๋วเพราะคิดว่าตอนที่ฟ้าเป็นสีน้ำเงินเข้มน่าจะตัดกับแสงไฟที่เพิ่งเปิดในสองข้างทางแม่น้ำแล้วน่าจะสวยกว่า

ค่าตั๋วเรือไปกลับ 20RM ครับ ก่อนนั่งรอมีให้ถ่ายรูปเพื่อเขาจะเอาไปพิมพ์แล้วกลับมาขายเราอีกที นั่งรอสักพักก็ได้ลงเรือ ผมเลือกไปนั่งตรงริมๆ หัวเรือเลย คนขับเรือเป็นผู้หญิง แล้วเขาก็เปิดเทป (หรือ file เสียง) บรรยายเป็นภาษาอังกฤษสลับกับภาษามาเลย์ไปตลอดทาง


สะพานที่ข้ามจาก Red square ไปถนน Jonker


เรือถี่ใช้ได้ครับ รอไม่นาน

รูปทุกรูปถ่ายด้วยเลนส์ 20 f/1.7 รุ่นแรกนะครับ โหมด A นี่แหละ ตั้ง ISO ให้สูงๆ หน่อย ขาไปผมถ่ายแต่ภาพนิ่ง ขากลับผมสลับมาถ่าย vdo บ้างจะได้ครบทุกบรรยากาศ


บาร์ริมน้ำ



ส่วนตัวแล้วรู้สึกคิดถูกที่เดินเล่นในตอนเช้าแล้วมาล่องเรือตอนนี้นะครับ ได้ทั้ง 2 บรรยากาศเลย แสงไฟข้างทางของบ้านเรือและร้านค้าต่างๆ ตัดกับสีฟ้าที่ค่อยมืดลงก็สวยไปอีกแบบ

เรือแล่นไปไกลกว่าที่ผมเดินตอนเช้ามากครับ เลยเขตมรดกโลกออกไปเขตชุมชน ไปเขตหมู่บ้านโบราณไปยันเขตที่เห็นว่ามีรถโมโนเรลและมีตึกสูงๆ เต็มไปหมด คิดว่าน่าจะเป็นเขตสำนักงานและบ้านเรือนเป็นส่วนใหญ่


อันนี้เป็นหมู่บ้านโบราณครับ แอบได้ยินคนไทยที่นั่งใกล้ๆ คุยว่าเป็นแบบชุมชนโบราณที่รัฐบาลอนุรักษ์ไว้แลกกับการห้ามเปลีย่นแปลงอะไร


เริ่มมีตึกสูงๆ ล่ะ รางทีเห็นคือรางรถโมโนเรล


สุดทางล่ะครับ เป็นอีกท่าของ Melaka River Cruise เรือที่ผมนั่งมาก็กลับเรือแล้วแล่นกลับที่เดิมทางนี้แหละ

สุดท้ายเรือก็แล่นกลับมาจอดที่ใกล้ๆ ท่าเดิมครับ มีการเรียกให้ไปดูรูปที่ถ่ายไว้ก่อนลงเรือ ถ้าเอาก็จ่ายตังค์ไป แต่ผมไม่เอาก็เดินไปถนนคนเดินที่ถนน Jonker เลยครับ


ขอถ่ายกัปตันเรือวันนั้นไว้ ^^

ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนละกัน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.