สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1.4: Goodnight Jordan

หลังจากผมกลับมาจากชม Symphony of Lights ผมและเพื่อนก็กลับที่พักย่าน Jordan ครับ ก่อนจะเข้าโรงแรมก็ลองเดินเล่นแถวๆ นั้นกันก่อนครับ


รถ mini bus เพียบเลย


ทางม้าลาย

เท่าที่เดินเล่นๆ กับเพื่อนดูพบว่ามีร้านสะดวกซื้อทั้ง 7-11 และ Circle K อยู่ตามหัวมุมถนนทั่วไปแต่ไม่ถี่มากนัก ร้านอาหารทั้งกินจริงจังทั้งกินเล่นมีเพียบเลยครับ ทั้งดูแล้วมีแต่ชาวบ้านทั่วไปและแบบดักนักท่องเที่ยวมีครบหมด (แต่ไม่ได้เข้าเลยสักร้านเพราะไม่ใช่ร้านที่ค้นเจอในเนตว่าคนไทยไปกินแล้วอร่อย) ร้านเครื่องสำอางยอดนิยมอย่าง Sasa ก็มีเพียบเลย

ย่านแถวๆ ใกล้ๆ โรงแรมมีร้านขายน้ำมะพร้าวที่เห็นคนต่อคิวเยอะอยู่ ผมไปลองดูแล้วก็รู้สึกว่าเหมือนมันเอากะทิปั่น+ไข่มุกธรรมดาๆ เลยครับ ไม่อร่อยแล้วยังแพงด้วย ราคาตั้ง 22HKD

ที่น่าสนใจคือร้านลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอดมากกว่าครับ ผมเห็นอะไรแดงๆ เป็นขดๆ ขายอยู่แล้วมีคนมาซื้อเฉพาะเจ้านี้เพียบเลย



ผมลองดูพบว่าอร่อยเกินคาด มันเป็นคล้ายๆ กะเพราะหมูยัดใส่หมูครับ กรอบๆ ราดมายองเนสแล้วอร่อยสุดๆ ราคา 10HKD เอง

กินเสร็จก็ซื้อเสบียงพวกน้ำ โยเกิร์ตขึ้นไปกินบนห้อง ผมนั่งเล่นในห้องสักพักรู้สึกเบื่อๆ เลยออกมาเดินเล่นริมถนนข้างล่าง ถึงได้รู้ว่าถนนเส้นที่ขนานกับโรงแรมที่ผมอยู่คือ Temple Street ที่มีตลาดนัดทุกคืนเลยครับ (รอบที่แล้วเคยมาเดินแล้ว คึกคักน้อยกว่า Lady Market ตรง Mong Kok หน่อยนึง)


หน้าโรงแรมเป็นท่ารถ mini bus พอดี รอสักพักก็ได้ภาพนี้มาครับ


ตลาดนัด Temple Street

จุดเด่นอีกอย่างของ Temple Street คือร้านอาหารทะเลย่านนี้เยอะมาก ผมเคยมากินตอนมาครั้งแรก จำได้ว่าอร่อยดี

ผมเดินกลับมาโรงแรมก็พอว่าฝนตกพอดี แวะซื้อน้ำที่ 7-11 แล้วร้านมันเป็นร้านแบบเล็กๆ ไม่มีห้องอยู่ตรงหัวมุมถนน มีที่จ่ายเงินทั้ง 2 ด้าน ผมจ่ายเงินแล้วตอนเดินผ่านอีกด้านนึงเจออาหมวยแคชเชียร์เรียกให้จ่ายเงินก่อนก็ดันเผลอตอบภาษาไทยไป อาหมวยก็ดูงงๆ แต่คงเข้าใจจากท่าทางว่าจ่ายแล้วก็เลยปล่อยให้ไป – -*

จริงๆ ผมยืนตรงนั้นอยู่นานเพื่อขอรูปลุงขายผลไม้ถ่ายรูปครับ แสงสวยมากตรงนั้น แต่ลุงแกไม่ให้ถ่ายก็เลยกลับขึ้นไปนอนดูทีวีในห้องเลย (มีแต่ข่าว รายกายพวกเกมโชว์ดูอันฮาไม่มีเลย)

ก็ขอจบวันแรกไว้เท่านี้ละกันครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.