สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1.2: สวัสดี Habour City

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ทีแรกพวกเรากะจะเดินเล่นถนนย่านนี้แต่ปรากฏว่าพายุฝนถล่มจนออกนอก MTR ไม่ได้ เลยเดินไป Harbour City แทนเพราะออกถนนใหญ่น้อยดี ตอนไปยืนดูอยู่ที่แผนที่นี่ได้ยินแต่เสียงคนไทยคุยกันว่า “จะไปไหนดี”


ทางเดินยาวมากก เหมือนสถานีจะใหญ่กว่าเดิม มีทางเชื่อมไปห้างใต้ดินเยอะขึ้นด้วย


ก่อนเข้า Habour City ก็แวะกินกาแฟกับขนมที่ร้าน Agnes B. Cafe กันก่อน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเดินห้าง Habour City อย่างจริงจังครับ มันเป็นห้างที่โคตรหรูทั้งนอกห้างและในห้างเลย นอกห้างอัดด้วยแบรนด์เนมดังๆ ในห้างก็เป็นร้านเล็กๆ (แต่แพง)



เท่าที่เดินดูของในห้างกับเพื่อนก็ลดเยอะอยู่ครับ ของที่ผมสนใจก็มีรองเท้า New Balance กับเสื้อ Uniqlo รองเท้า NB เนี่ยลดแล้วไม่ต่างจากราคาไม่ลดเมืองไทยเท่าไหร่เลยไม่ซื้อ ส่วนเสื้อ Uniqlo ราคาถูกกว่าไทย 60 บาทแถมมีลาย Line ที่ของไทยหมดแล้วด้วยก็เลยจัดมาซะ

ตอนที่ไปห้างมีนิทรรศการ Snoopy พอดีครับ ด้านในก็เลยมีเจ้า Snoopy มานอนเล่นแบบนี้

ตัวห้าง Habour City นี่แม่งใหญ่มากครับ จริงๆ มันเหมือนจะเป็น 3 ห้างต่อกัน แค่เดินหาทางออกไป Star Ferry ก็ยากแล้วครับ – -” เดินดูของกับหาทางออกไปริมอ่าว Victoria กันจนเหนื่อยเลย

เดินๆ ไปเจอร้านขายของ Ghibli ครับ ระหว่างเดินๆ เลือกของอยู่ ไอ้เด็กที่อยู่ข้างๆ ทำตุ๊กตาโชว์พังแล้วแม่งเดินหนีกันทั้งบ้านเลย ตอนไปจ่ายตังค์เจอคนจีนมั่วเดินต่อคิวทาง exit อีก พอผมเดินย้ายไปพนักงานก็เสือกบอกให้เข้าทางที่ถูกซะงั้น -*-

เดินดูอะไรในห้างเสร็จก็ออกมาดู Snoopy ยักษ์ข้างนอกที่ตรงริมอ่าว Victoria คนไปถ่ายเจ้า Snoopy เยอะมากครับ วิวริมอ่าวนี่ฟ้าปิดจนถ่ายยังไงก็ไม่สวย (ฝนมันตกไง) รอตอนเย็นๆ ดีกว่า


อึ๊บๆๆ ค่อยโผล่


ออกมาแล้วววว

ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนครับ รอบหน้าจะพาไปชม A Symphony of Lights ครับผม

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.