Godzilla

Godzilla เป็นหนัง reboot ของเนื่องในโอกาศครบรอบ 60 ปี Godzilla ที่หลายๆ คนคาดหวังว่ามันจะดีกว่า version ตะกวดนี่

บอกตรงๆ ตอนแรกผมกลัวเหลือเกินครับว่ามันจะกากเหมือน version 1998 และไม่ได้คาดหวังอะไร จนกระทั่งมาเห็นตัวอย่าง “Let them fight” นี่แหละ อยากดูทันที!!

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากครับ สัตว์ประหลาดโลกล้านปีที่ชื่อ MUTO (Massive Unidentified Terrestrial Organism) ตื่นมาทำลายโลก พี่ก๊อดจิเลยโผล่มาตบเกรียนแม่ง!!! มีแค่นี้อแหละ

Godzilla ภาคนี้ดูสนุกมากๆ ครับ เป็นหนังสัตว์ประหลาดต่อสู้กันที่สนุกโคตรๆ เหมือนดู version ญี่ปุ่นที่เคยดูสมัยเด็กๆ เลย สิ่งที่ชอบคือผู้สร้างสร้างให้ Godzilla และ MUTO นี่เป็นสัตว์ประหลาดที่เรียกได้ว่า “มนุษย์ไม่มีวันต่อกรได้ 100%” ทั้งคู่ (Godzilla นิวเคลียร์ฆ่าไม่ตาย, MUTO ยิง EMP ได้ กินนิวเคลียร์เป็นอาหาร) โดยเฉพาะ Godzilla นี่สมศักดิ์ศรี King of Monsters มากๆ ครับ คือพี่แกไม่สนใจมนุษย์เลย สำหรับมันมนุษย์เป็นแค่มดปลวกที่ขวางทางระหว่างมันกับ MUTO เท่านั้น หนังได้รับอิทธิพลของ version ญี่ปุ่นมาเยอะมากเพียงแต่อลังกว่าและวินาศสันตะโรกว่าครับ (พี่ก๊อดจิ version นี่ตัวใหญ่และอ้วนที่สุด) ที่สำคัญที่สุด *spoil Godzilla แม่งพ่นไฟได้!!!!! เหยดดด

สิ่งที่ขัดใจก็มีครับ คือหนังมันชื่อ Godzilla แต่ตัวเรื่องกลับไปเน้นตัว MUTO มากกว่าซะงั้น ฉากต่อสู้ระหว่าง Godzilla กับ MUTO ก็น่าจะมากกว่านี้ คือพี่ตัดไปตัดมาแล้วไปอัดเยอะๆ ตอนไคลแมกมันไม่ฟินเท่าไหร่

สรุปหนัง reboot Godzilla 2014: มันส์โคตรๆ ครับ

2 thoughts on “Godzilla

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.