มาถึงวันที่ 5 ของทริปฮอกไกโดแล้วนะครับ ช่วงเช้าเรายังอยู่ที่เมืองโอตารุเมืองเดิม ตอนเช้าๆ เราเดินเที่ยวเมืองโอตารุก่อนที่จะไปเมือง Sapporo ในตอนบ่าย

คลองโอตารุยามเช้าครับ ฟ้าปิดสุดๆ

ฟ้าเริ่มเปิดล่ะ แต่อีกมุมนึงนะ

ที่โรงแรมที่พักมีอาหารเช้าด้วย เป็นขนมปังทาเนยทาแยมธรรมดานี่แหละ แต่ขนมปังไม่อั้น (ก็เกรงใจเขาหน่อย) + ซุปใสที่อร่อยสุดๆ กินอิ่มกันไปมื้อนึง

น้องหมาน่ารักดี

โอตารุยามเช้านี่เงียบๆ ครับ ไม่ค่อยมีผู้คนเดินเท่าไหร่ยกเว้นนักท่องเที่ยว

มีรูปปั้นตามมุมถนนต่างๆ น่ารักไปอีกแบบ

ฝาท่อยังเป็นลายน่ารัก

เดินไปสักพักก็เดินย้อนไปสถานีรถไฟครับ เดินตามถนนใหญ่ที่เป็นเนินลาดภูเขาขึ้นไปเรื่อยๆ ทางเดินไม่ชันมากเหมือนที่ Hakodate ถนนเขาเงียบๆ สวยดี

เดินไปถึงสถานีก็ไปเดินเล่นในตลาดสดบ้านเขาครับ คล้ายๆ ตลาดปลาที่เมืองอื่นๆ นั่นแหละคือมีอาหารทะเลและร้านปลาดิบราคาน่าสนใจเพียบ

ปลานี่น่ากลัวมากกก

ร้านขายของชำก็มีฮะ

เดินเล่นเสร็จเพื่อนบอกว่ายังพอมีเวลา นั่งรถไฟไปอีกสถานีในเมืองโอตารุนี่แหละเพื่อไปดูริมทะเลดีกว่า มันมีจุดชมวิวอยู่ ก็เลยใช้บัตรอำมาตย์ JR จัดไปได้อีก อิๆ

ชิงช้าสวรรค์ ยังไม่เปิดให้ขึ้นนะ

ริมทะเลครับ

เดินไปดูตรงท่าเรือ เจอพวกคุณลุงชาวญี่ปุ่นออกมาตกปลากันเพียบเลย ชิวดี

ชมวิวกันเสร็จก็นั่งรถไฟย้อนกลับไปในตัวเมือง check out แล้วมาที่สถานี ระหว่างทางเพื่อนบอกว่าเวลายังเหลือเยอะ ไปจัดไก่ทอดนารูโตะก่อนมั้ย? ก็จัดเลย (จริงๆ มาตอนเช้าแล้วรอบนึง แต่ร้านยังไม่เปิด) มันเป็นร้านไก่ทอดชื่อดังระดับมีชื่ออยู่ในแผนที่เที่ยวของเมืองครับ ขายทั้งไก่ทอด ซูชิ บรรยากาศในร้านเป็นร้านแบบนั่งโต๊ะเตี้ยๆ (เรานั่งขัดสมาธิ) กินแบบญี่ปุ่น

หน้าร้านครับ อยู่ถนนแถวๆ ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟ (ขนานกับสถานีรถไฟ)

ปลาดิบบบ (เพื่อนสั่ง)

ไก่ทอด

นั่งไปสักพักจากร้านโล่งๆ กลายเป็นคนมาเต็มร้านเลยครับ การันตีความดังจริงๆ

ไก่ครึ่งตัว

ไก่อร่อยมากๆ ครับ กรอบๆ นุ่มๆ กำลังดีเลย เสียดายถ้ามีน้ำจิ้มแจ่วไปด้วยจะเยี่ยมกว่านี้ กินเสร็จพวกเราก็ไปขึ้นรถไฟ JR นั่งไปเมือง Sapporo ต่อครับ

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #5.1: บ๊ายบาย Otaru