สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #3.1: พาเที่ยวเมือง Noboribetsu ตอนที่หนึ่ง

หลังจากเราเที่ยวเมือง Hakodate กันจนจุใจ ก็ได้เวลาที่จะย้ายไปเที่ยวเมืองต่อไปครับ ตื่นเช้ามาเราก็นั่งรถไฟ JR ไปต่อเมือง Noboribetsu กันต่อเลย

ก่อนจะขึ้นรถไฟ โชคดีที่ทันร้านข้าวกล่องรถไฟเปิด เลยจัดมา 2 ชุด ชุดละ 1050 เยนมากินกัน 3 คน อลังการสุดๆ อร่อยด้วย แล้วก็นั่งหลับไปจนถึงเมือง Noboribetsu

เมือง Noboribetsu นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ อยู่บนภูเขาครับ ถนนหนทางส่วนใหญ่ก็จะเป็นทางลาดชัน การเดินทางในเมืองใช้รถเมล์เป็นหลัก เมืองนี่โด่งดังด้านบ่อน้ำร้อน ออนเซ็น มีตัว Mascot ประจำเมืองเป็นยักษ์เพราะมีบ่อน้ำร้อนมากมายจนเหมือนอยู่ในนรก (แต่จริงๆ หนาวและวิวสวยมาก) ลงมาจากสถานีรถไฟก็ได้นายสถานีช่วยเรื่องรถเมล์จนขึ้นคันถูกแล้วก็ต่อรถไปท่ารถตรงกลางตัวเมืองแล้วเดินต่อไปโรงแรมครับ


ขึ้นเนินกันไปยาวๆ ครับ โรงแรมอยู่สุดเนิน

ระหว่างทางเดินก็มีร้านค้าเยอะ ส่วนใหญ่เป็นขายของนักท่องเที่ยวซะเป็นส่วนมาก สมเป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ


น้องหมาาา

รอบนี้เราพักโรงแรมค่อนข้างหรูเลยครับ (ใหญ่สุดในเมืองแล้วมั้ง) พอมาถึงโรงแรมเราก็จัดของ/เสื้อผ้าแยกออกมาสำหรับอีก 2 วันต่อไป ส่วนของส่วนใหญ่ก็ใช้บริการแมวดำให้ขนไปที่โรงแรมที่จะพักที่เมือง Sapporo เลย เพื่อลดภาระในการแบก โรงแรมมีจุดบริการแมวดำให้อยู่แล้วตรงแถวๆ ที่ขายของที่ระลึกครับ เสร็จแล้วก็ฝากของไว้ก่อนเพราะยังไม่ถึงเวลา check in แล้วก็นั่งรถเมล์เที่ยวเลย


พนักงานบริการดีมากครับแม้ว่าภาษาอังกฤษจะกะท่อนกะแท่นหน่อยก็ตาม

แผนเที่ยวของเมืองนี้เน้นรถเมล์ครับ มีประมาณ 3 สายวิ่งวนสลับกันไปมา เรารอรถหน้าโรงแรมแล้วก็นั่งไปสวนสนุกเอโดะจำลองกัน สวนสนุกนี่ตาม Travel Guide นี่อยู่ไกลสุดครับ เรากะจะเที่ยวไกลสุดแล้วย้อนกลับเข้ามา

สวนสนุกนี้จำลองบรรยากาศของเมืองเอโดะ มีการแสดงรำ การแสดงนินจาแนวๆ live action ค่าเข้าคนละ 2500 เยนครับ การแสดงๆ จะมีเป็นรอบๆ fix เวลา เราต้องรีบไปให้ทันในแต่ละรอบครับ ถ้าจะดูให้ครบต้องใช้เวลาทั้งวันเลยทีเดียว พวกผมเลยเลือกไปดูการแสดงรำญี่ปุ่นกันก่อนเพราะเวลาใกล้สุด


คนเล่าเรื่องครับ พูดได้ทั้งอังกฤษ จีนและเกาหลี!!


นางเอก

รอบที่ไปมีทัวร์จีนกับเกาหลีลงพร้อมกันพอดี ทีมงานเลยเลือกตัวแทนจากทั้ง 2 ประเทศมาแข่งกันว่าใครจะได้ร่วมแสดงด้วย ปรากฏว่าคุณลุงเกาหลีเป็นฝ่ายชนะ ได้เล่นเป็นโชกุนที่ต้องหาทางชนะใจสาวให้ได้

การแสดงจบก็จะมีจัดแถวให้มาถ่ายรูปคู่กับนักแสดงครับ ถ้าเป็นบ้านเราคงรุมกันเข้าไปแล้ว


อันนี้ขอถ่ายเอง

ดูเสร็จก็รีบวิ่งไปดู Ninja Show ที่อยู่ข้างๆ กัน เป็นเรื่องราวของผู้เฒ่านินจากับหลานสาวที่ตกอยู่ในวงล้อมของนินจาฝ่ายศัตรู แต่พระเอกก็มาช่วยทันครับ การแสดงทั้งหมดบรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องฟังก็รู้เรื่อง ดูสนุกและฮามากๆ


อันนี้เป็นตัวตลกมาเล่นเปิดฉากมั้ง (เหมือนออกแขกในลิเกบ้านเรา)


ผู้เฒ่ากับหลาน โผล่มากลางวงคนดูเลยครับ


ผู้ร้ายโหนสลิงมาจากด้านหลัง!!!


ตกอยู่ในวงล้อม


พระเอกมาแล้ว!!!


เริ่มสู้กับหัวหน้าโจรล่ะ


ถึง climax แล้ว


shot นี้ยอมรับว่าพลาด ถ่ายไม่ทันครับ

พอการแสดงจบ คนดู (รวมทั้งพวกผม) ปรบมือกันลั่นเลยครับ สนุกมากๆ ตอนที่เข้าไปขอถ่ายรูปด้วย พอดีพระเอกเราเดินออกไปพอดี พอเห็นผมยกกล้องปุ๊บรีบกลิ้งตัวกลับมาแอคท่าทันได้ซะงั้น

ก็ขอตัดจบ entry วันที่ 3 ตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ^^

4 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #3.1: พาเที่ยวเมือง Noboribetsu ตอนที่หนึ่ง

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.