สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #2: พาเที่ยวตลาดปลา Asaichi

** หมายเหตุ จริงวันนั้นผมไปตลาดปลานี้ 2 – 3 ครั้งในวันเดียว เลยขอจับรวบเขียนในตอนเดียวครับ ดังนั้น entry เกี่ยวกับวันที่ 2 ของผมจะไม่เรียงตามเวลาที่เที่ยวจริงเท่าไหร่

หลังจากผมพาเที่ยวHakodate ยามค่ำคืน เช้าวันนั้นก็ตั้งใจจะไปหาอะไรกินกันที่ตลาดปลา Asaichi ที่เป็นตลาดเช้าครับ ตลาดอยู่ข้างๆ สถานีรถไฟ Hakodate เลย เปิดแต่เช้าปิดเกือบๆ เที่ยงโน่น

ตลาดจะแบ่งเป็นโซนร้านอาหารกับโซนร้านค้าครับ โซนร้านอาหารเป็นตึกแถวติดแอร์เต็มไปด้วยร้านอาหารพวกปลาดิบมากมายมหาศาล โซนร้านค้าก็มีแต่ร้านค้าเป็นส่วนใหญ่ มีร้านอาหารมาเปิดแซมๆ บ้าง ในรูปที่เห็นนี่คือโซนร้านอาหาร

หลังจากเดินวนไปวนมาอยู่นานแล้วพบว่าราคามันก็ไล่ๆ กัน ในที่สุดพวกผมก็หลับหูหลับตาเดินเข้าร้านนึง เจ้าของร้านพอจะพูดภาษาอังกฤษได้ บรรยากาศในร้านเป็นกันเอง อาหารรสชาติอร่อย ไม่แพงด้วยครับ


ผมสั่งอันนี้ ตอนยกมาเสิร์ฟ เขาหยิบโชยุขึ้นมาแล้วชี้ไปที่ปูกะปลาแล้วทำท่าหยอด พอตอนชี้ไปที่ไข่ปลาเขาทำมือเป็นรูปกากบาท แสดงว่าไม่ต้องใส่ครับ


ยาย (น่าจะแม่) เจ้าของร้าน ยิ้มแย้มแจ่มใสดีมาก บริการดีแม้จะพูด eng ไม่ได้ เอารูปที่ถ่ายให้ดูแกยิ้มใหญ่เลย (เจอป้าอีกทีในทริปปี 2019 ท่านยังแข็งแรงอยู่ครับ ^^)

เดินทะลุมาก็จะเป็นโซนตลาดครับ รอบที่เดินตอนเช้าไม่ค่อยเจอคนไทย พอสายๆ หน่อยก็มีทัวร์ไทยลงให้คึกคักกัน


ปู!!!


อูยย หอยแม่นนนน


เป็นๆ ก็มี


ขายกันแบบนี้ครับ ไม่น่าจะต่อได้นะ


ไข่หอยแม่น!!!!


หอย!!!!


ตลาดส่วนขายผักผลไม้ก็มีครับ

อีกอย่างที่ดังของฮอกไกโดคือเมล่อนครับ เสียดายที่ผมไม่ได้ลองกินมาเลยสักชิ้นเพราะอยากกินพวกปูเผา หอยเผาในตลาดมากกว่า

อย่างที่บอกว่ามีปูเผาหอยเผาในตลาด มีหลายร้านให้เลือกเลยครับ ปูสดๆ หอยสดๆ เผากันตรงนั้น อร่อยมากๆ เนื้อหวานที่สุด ถ้ามีน้ำจิ้มซีฟู๊ดด้วยจะแหล่มมาก


พวกผมเลือกร้านนี้ ตอนตลาดจะวายล่ะ


หวานนนนนนนนนนนน


ลุงเจ้าของร้าน คุยสนุกครับแม้จะคุยกันไม่รู้เรื่องเป็นส่วนใหญ่ (ฮาาา)

หลังจากเดินไปเดินมาในตลาดสักพัก ผมก็เริ่มใจกล้าที่จะขอพ่อค้าแม่ค้าถ่ายรูป ก็มีทั้งได้บ้างไม่ได้บ้างครับ ชาวตลาดคนไหนที่ยอมให้ถ่ายก็ act ท่ากันสนุกไปเลย ^^ ส่วนตัวคิดว่าคนญี่ปุ่นนั้นยอมให้ถ่ายรูปยากกว่าอินเดียเยอะมากกก (ขานั้นสะกิดให้ถ่ายเองเลย) วิธีการขอถ่ายก็ง่ายๆ ยกกล้องขึ้นมาให้เห็นแล้วก็ยิ้มให้ ไม่พยายามถ่ายรูปเขาตรงๆ โดยที่ไม่ขอก่อนครับ


เริ่มที่ขอเด็กถ่ายครับ หวังผลง่ายกว่า


พ่อค้าหนุ่มอารมณ์ดี


ป้าคนนี้แกสุดๆ ครับ ยกกล้องปุ้บเดินมาให้ถ่ายรูปเลย แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรจากร้านแกนะ (ฮาาา) (เจอป้าอีกทีในทริปปี 2019 ท่านยังแข็งแรงอยู่เช่นกัน ^^)

ก็ขอจบทัวร์ตลาด Asaichi แค่นี้ก่อนนะครับ ใครมา Hakodate แนะนำให้มาตลาดนี้เลยครับ ของกินอร่อย ถ่ายรูปสนุก

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #2: พาเที่ยวตลาดปลา Asaichi

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.