Jack The Giant Slayer

Jack The Giant Slayer เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมดูระหว่างนั่งเครื่องบินขากลับจากญี่ปุ่นมาไทยครับ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อยากดูตอนมันเข้าโรงแต่ไม่มีโอกาสไปดูซะงั้น

Jack the giant slayer poster

หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ตีความนิทานใหม่ (อีกเรื่องก่อนหน้าก็ Hansel and Gretel) โดยเรื่องนี้จับแจ็คผู้ฆ่ายักษ์มาเล่าใหม่ให้เรื่องเป็นผู้ใหญ่ขึ้น + action ขึ้นครับ

หนังเล่าถึงในอดีตนักบวชใช้คาถาสร้างต้นถั่วยักษ์ขึ้นมาเพื่อปีนขึ้นไปหาพระเจ้าของเขา แต่ทว่าสิ่งที่รอพวกนักบวชอยู่ข้างบนกลับไปอณาจักรยักษ์ พวกยักษ์อาศัยต้นถั่วบุกลงมาทำรุกรานโลกเบื้องล่าง จนสุดท้ายมนุษย์ชนะเพราะว่านักบวชที่เหลือสร้างมงกุฏที่ทำให้สั่งงานยักษ์ได้ พระราชาผู้ใส่มงกุฏนั้นไล่ยักษ์กลับขึ้นไปบนอณาจักรลอยฟ้า เวลาผ่านไป 3 ร้อยปีจนประวัติศาสตร์กลายเป็นนิทาน Jack ของเราได้ถั่วมาตามนิทานเป๊ะ แต่รอบนี้ดันมีเจ้าหญิงติดขึ้นไปกับต้นถั่วได้ Jack เลยอาสาปีนต้นถั่วขึ้นไปช่วยเจ้าหญิงจากฝูงยักษ์ทั้งหลายครับ

หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นงานพักร้อนของ Bryan Singer ครับ เพราะตัวหนังเองดูเบาๆ เมื่อเทียบกับเรื่องอื่น ไม่มีแง่มุมดราม่าซับซ้อนอะไร ดูเอามันเข้าว่าซึ่งก็สนุกดี Ewan McGregor ก็เล่นได้ฮาดีแท้ ฉากยักษ์บุกนี่ดูไปนึกถึงการ์ตูนเรื่อผ่าพิภพไททันเลยครับ :p

สรุปว่าผมชอบเรื่องนี้นะ ดูเอามันส์ได้เพลินๆ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.