Star Trek Into Darkness

ผมชอบ Star Trek ฉบับรีบู๊ทภาคแรกมากๆ ทำให้ผมไม่พลาดภาค 2อย่าง Into Darkness เช่นกัน

star trek into darkness poster

ภาค 2 นี่เล่าเรื่องต่อจากภาคแรกชนิดไม่มี flashback แนะนำตัวละครหรือเนื้อเรื่องเก่าเลย ภาคนี้กัปตัน James T. Kirk ต้องนำลูกเรือยาน USS Enterprise ออกตามล่าผู้ก่อการร้ายนาม John Harrison ที่วางระเบิด Starfleet แถมยังบุกเดี่ยวมาถล่มกองบัญชาการ Starfleet จนทำให้ Kirk ครับ



ภาคนี้ยังคงดูสนุกเหมือนภาคแรกครับ ตัวละครแต่ละตัวยังฮาๆ กวนตีน บู๊สนั่นอยู่เช่นเดิม ภาคนี้ยังเปิดตัวพวก Klingon เป็นครั้งแรกด้วยครับ ฉากต่อสู้ระหว่างยานรบภาคนี้ก็ทำออกมาได้สนุกขึ้นเยอะเลย สิ่งที่เป็นสีสันที่สุดคือวายร้ายภาคนี้โหดเหี้ยมได้ใจ แถมยังฉลาดเป็นกรด บวกด้วยมาดนิ่งๆ นี่ กลบ Eric Bana ในภาคแรกซะมิดเลยครับ

สำหรับผม Into Darkness ดูสนุกกว่า Iron Man 3 เสียอีกครับ จะมีข้อเสียนิดหน่อยก็ตรง climax มันยืดไปหน่อย จนรู้สึกว่ามันยังไม่หมดอีกเหรอวะ แค่นั้น

ก่อนที่ผมจะไปดูภาคนี้ พอดี @thanr ไปดูมาก่อนแล้วแนะนำว่า “ควรจะไปดู Star Trek II: The Wrath of Khan ก่อนเพื่อความฟินที่มากขึ้น” ผมก็เชื่อ @thanr มัน ไปหา Star Trek II มาดู

Star Trek II Poster

เพราะดู Star Trek II มาก่อน ระหว่างดู Into Darkness นี่ถึงกับร้องเช็ดเขร้ในใจหลายฉากเลยล่ะครับ คือมันทำให้อินและสนุกขึ้นมากจริงๆ สำหรับผมแล้ว Into Darkness นี่เป็นตัวอย่างของหนังรีบู๊ทที่ดีที่เป็นดูสนุกมาก เป็นตัวของตัวเองและยังคารวะ version เก่าชนิดได้ใจทั้งแฟนใหม่และแฟนเก่าเลยทีเดียว ^^

สรุป:
– Star Trek Into Darkness สนุกมากๆ
– ควรดูภาคแรกมาก่อน ถ้ามาดูภาคนี้เลยเพราะชอบนักแสดงจาก series รับรองว่ามึน 100%
– ควรหา Star Trek II: The Wrath of Khan มาดูก่อน จะเพิ่มความฟินอีก 50%

One thought on “Star Trek Into Darkness

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.