Photohut 2013

วันที่เสาร์ที่ผ่าน ออกจากงาน BKK SPC mini 2013 ผมก็แวะไปงาน Photohut ที่ Terminal 21 ต่อ กะไปเดินเล่นๆ แต่เห็นมีบู๊ทค่ายกล้องมาเปิดบ้าง ก็ลองเข้าไปเล่นๆ ดู เพราะปกติไม่เดินเข้าร้านนี้สักเท่าไหร่

ค่ายที่ขนกล้องมาให้ลองเล่น ลองใส่เมมเยอะที่สุดคงไม่พ้น Nikon รองลงมาคือ Fuji Film แล้วก็ Samsung ส่วน Panasonic, Olymus และค่ายใหญ่อย่าง Canon มีกล้องอยู่ในตู้โชว์ ไม่ได้เอาออกมาให้เล่นแต่อย่างใด (บู่) เลยถ่ายมาแค่ Nikon กะ Fuji

** ออกตัวก่อนว่าทุกรูปแต่งมาด้วย Light Room ไม่ก็ Photoshop Element ตามวิธีการถ่ายรูปและ process แบบที่ผมถนัด

เริ่มต้นด้วย Nikon D3200 ลอง jpeg iso หลักพันต้นๆ ถือว่า file เจ๋งเลยนะเนี่ย


คู่แข่ง

ต่อด้วย D5200 ที่เพิ่งได้ upgrade censor แถมด้วยยกระบบ focus จาก D7000 มาทั้งกระบิ (ลองเล่น D5100 ของเพื่อนแล้วไม่ชอบจุด focus เล็กๆ ของมัน)


File ก็โอนะ ดีกว่า D80 หรือ GF1 ของผมมากมายก่ายกอง

ต่อกันด้วยพี่รองคนใหม่อย่าง D600 ที่มี spec เคี่ยนคู่ปรับอย่าง 6D เสียกระจุยแต่มาตกม้าตายที่ราคาอันแสนโหดร้าย, ระบบ focus ที่หลายๆ คนกังขาและเรื่อง ฝุ่นที่นิคอนยอมรับแต่กูไม่แก้ :p

ลองจับผ่านๆ D600 จับถนัดมือมาก focus ไวสมกับเป็น Nikon file ดีเลิศเข้าขั้นมหัศจรรย์สมกับเป็น fullframe ส่วนข้อเสียที่รู้สึกได้คือ mode dial ที่เสือกไปลอกระบบ lock ของ Canon มาที่้ต้องกดตรงกลางก่อนถึงจะหมุนได้ หอก

<


ถ่าย EOS M ไม่ยอมเอาออกมาให้เล่น ชิ

หลังจากนั้นก็ไปลองๆ เล่น Fuji X-E1 ก็พบว่าตัวกล้อง focus ไวกว่า X100 ที่เคยเล่น (และโดนด่า) มากขึ้นแบบรู้สึกได้ แต่ก็ยังเป็นกล้องที่ใช้งานยากแบบต้องทำความคุ้นเคยก่อนจะปรับโน่นปรับนี่ได้เหมือนเดิม (คือเทียบกับ Nikon – Canon ที่กล้องเค้าส่วนใหญ่หยิบมาก็ถ่ายๆ ปรับได้เลย คุ้นมือ)


กล้องดี เลนส์ดี แต่ราคา 45,xxx บาท จะโหดไปม๊าย

ในงานมี Sexy model ด้วย ก็ไปยืนๆ ดูแล้วขอถ่ายมาคนเดียว 2 รูป (อีกรูปใน entry ที่แล้ว) เป็นคนที่ได้ยินผู้หญิงที่เดินผ่านไปผ่านมาพูดว่า “คนนี้น่ารักว่ะ” แล้วมารุมถ่ายรูปกันเพียบเลย

งานส่วนอื่นก็ไปดูเจ้าของ Photohut ถ่ายรูป Sexy model (จะดูทำไม) มีเลนส์ค่ายอิสระ, กระเป๋ากล้องแปลกๆ, ขาตั้งกล้องยี่ห้อแปลกๆ มาออกบู๊ท ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้ลดราคาเท่าไหร่นัก

จบดีกว่า

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.