Wolf Children คู่จี๊ด ชีวิตอัศจรรย์

ผมเห็นตัวอย่างหนังการ์ตูนเรื่อง Wolf Children หรือชื่อไทยว่า “คู่จิ๊ด ชีวิตอัศจรรย์” แล้วนึกอยากดูทันที พอเห็น poster ที่โรงหนังเครือ Apex ก็รีบไปดูเลย มันฉายโรงเดียวเสียด้วย – -*

Wolf Children Poster

หนังเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของนักเรียนทุนอย่าง “ฮานะ” ผู้มีนิสัยยิ้มแย้มและมองโลกในแง่ดีตลอดเวลา เธอพบรักกับชายหนุ่มผู้ลึกลับและรู้ความจริงว่าเขาคือมนุษย์หมาป่า (ที่ควบคุมตัวเองได้ สลับไปคน-หมาได้ดั่งใจ) เธอยอมรับเขาได้และอยู่ด้วยกัน เธอคลอดลูกสาวคนโตวันวันหิมะตกจึงตั้งชื่อเธอว่า “ยูกิ” และต่อมาก็คลอดลูกชายคนเล็กในวันฝนตกจึงตั้งชื่อว่า “อาเมะ” แต่แล้วแฟนเธอดันด่วนจากไปเสียก่อน เธอจึงต้องเลี้ยงดูลูกครึ่งมนุษย์-หมาป่าทั้ง 2 คนตามลำพัง ซึ่งหนังส่วนใหญ่จะเล่าเรื่องชีวิตของเธอและลูกทั้งสอง ผ่านมุมมองของลูกสาวคนโตครับ

หนังการ์ตูนเรื่องนี้เป็นหนังครอบครัว-แฟนตาซีที่ดูแล้วสนุก สวยงาม อิ่มเอม กินใจ อบอุ่นใจมากครับ หนังเล่าเรื่องไปช้าๆ เรื่อยๆ ไม่มีจุดพีคอะไร แต่เล่าเรื่องได้สนุก แฝงความตลกไว้เรื่อยๆ ดูแล้วยิ้มไป ไม่มีจุดไหนที่ผมดูแล้วรู้สึกง่วงๆ หรือหาวเลย เดาเนื้อเรื่องไม่ได้ด้วย มันเป็นหนังไม่กี่เรื่องที่ผมดูที่ Lido แล้วคนเต็มโรงเลยนะ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สมควรไปดูทั้งครอบครัวครับ (มีฉาก R เล็กๆ แต่ช่างมันเหอะ) หนังแสดงให้เห็นความรักของพ่อแม่ได้ดีว่ากว่าจะเลี้ยงลูกจนโตขึ้นมานั้นลำบากแค่ไหน และความรักของพ่อแม่นั้น นอกจากจะรักและห่วงลูกของตนแล้ว ยังต้องยอมรับในทางเดินของลูกและเชื่อมั่นในตัวลูกด้วย

สรุปแล้วเป็นหนังที่ควรไปดูอย่างยิ่ง (ก่อนมันจะออกตามสไตล์หนังเล็ก) แล้วคุณและครอบครัวจะยิ้มอย่างมีความสุขตลอดเวลาที่หนังฉาย

ป.ล. หนังเรื่องอื่นๆ ที่ผมดูแล้วรู้สึกแบบเดียวกันคือ My Neighbor Totoro, Spirited Away และ Wall-E ครับ

2 thoughts on “Wolf Children คู่จี๊ด ชีวิตอัศจรรย์

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.